AFC Cup 2009: HN ACB quyết không để trắng tay tại sân nhà

17h00 chiều mai (10/3), CLB Hà Nội ACB của Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình tại AFC Cup 2009. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng Thủ Đô góp mặt tại sân này và HLV Nguyễn Công Vinh cùng các học trò đặt quyết tâm rất cao trong cuộc tiếp đón đối thủ đến từ Malaysia-CLB Kedah.

09/03/2009 00:00:00

17h00 chiều mai (10/3), CLB Hà Nội ACB của Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình tại AFC Cup 2009. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng Thủ Đô góp mặt tại sân này và HLV Nguyễn Công Vinh cùng các học trò đặt quyết tâm rất cao trong cuộc tiếp đón đối thủ đến từ Malaysia-CLB Kedah.

Quang cảnh buổi họp báo trước trận đấu – Ảnh: ZingNews

 

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Nguyễn Công Vinh nói: “Chúng tôi quyết không để trắng tay tại sân nhà bởi mục tiêu của HN ACB là bước tiếp vào vòng sau chứ không đơn giản chỉ là cọ sát, tích lũy kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ làm tất gì những gì có thể và thi đấu với quyết tâm cao nhất để đánh bại CLB Kedah trong trận đấu ngày mai”.

 

Tuy nhiên, HLV Nguyễn Công Vinh cũng thừa nhận trở ngại lớn nhất đối với HN ACB chính là tâm lý không ổn định của các cầu thủ trong lần đầu tiên thi đấu tại đấu trường AFC Cup. Ông Vinh hy vọng rằng với lợi thế sân nhà và sự ủng hộ của khán giả, HNACB đã lấy được sự tự tin cần thiết để giành trọn vẹn được 3 điểm.

 

Trong khi đó, về phần mình, CLB Kedah cũng thể hiện tham vọng lớn tại AFC Cup 2009 khi hành quân sang Việt Nam với đội hình mạnh nhất, trong đó có 2 tuyển thủ quốc gia Malaysia gồm tiền đạo số 9 Mohd Azrul Ahmad và thủ môn Mohd Helmi Eliza Elias. CLB Kedah hiện cũng đang chơi rất lên chân ở giải VĐQG Malaysia Super League 2008/2009, được 13 điểm, đứng ở vị trí thứ 6/14 đội, với thành tích 4 trận thắng, 1 hòa và 3 thua sau 8 vòng đấu, đó cũng là cơ cở để HLV Azraai Khor Abdullah thể hiện sự tự tin về cơ hội của đội bóng Vàng-Xanh.

 

Tại AFC Cup 2009, Hà Nội ACB sẽ có 6 trận đấu ở bảng G với các đội Kedah, Eastern Athletic (Hồng Kông) và Chonburi Football (Thái Lan). Hy vọng, với quyết tâm và những nỗ lực hết mình, đội bóng Thủ Đô sẽ hoàn thành được mục tiêu lọt qua vòng đấu bảng, góp phần khẳng định vị thế của bóng đá Việt Nam trước các đối thủ cùng khu vực.

CLB B.Bình Dương đã có mặt tại Singapore

Sau khi kết thúc trận đấu sớm của vòng 4 V-League, hôm qua 8-3, đội B.Bình Dương đã lên đường sang Singapore nhằm chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên ở vòng loại bảng AFC Cup 2009 gặp đội chủ nhà Home United, diễn ra chiều mai (10/3).

 

Dù cũng có chút ảnh hưởng từ trận thua của đội nhà vừa qua, nhưng các thành viên Hội CĐV B.Bình Dương theo chân đội bóng đất Thủ sang Singapore cho biết sẽ cổ vũ hết mình nhằm lên tinh thần đội nhà. Ông Nguyễn Viết Hùng – Chủ tịch Hội CĐV B.Bình Dương cho biết: “Hội sang Singapore hoàn toàn tự túc và chúng tôi đã đề nghị với đội bóng là không nhận vé mời hoặc vé hỗ trợ từ CLB B.Bình Dương mà chúng tôi trực tiếp mua vé. Tất cả cũng nhằm để các cầu thủ hiểu được tinh thần cổ vũ của CĐV để từ đó họ thi đấu tốt hơn vì màu cờ sắc áo và vì khán giả tỉnh nhà”. (SGGP)