AFC Cup 2007, HPHN – Xiangzue Sun Hei: 1-2

Nhập cuộc đầy khí thế và tạo dựng được thế trận khá thuận lợi ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên HP HN đã không duy trì được lợi thế của mình và để thua đội khách Xiangzue Sun Hei với tỷ số chung cuộc 1-2 trong lượt trận thứ hai…

Nhập cuộc đầy khí thế và tạo dựng được thế trận khá thuận lợi ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên HP HN đã không duy trì được lợi thế của mình và để thua đội khách Xiangzue Sun Hei với tỷ số chung cuộc 1-2 trong lượt trận thứ hai bảng D AFC Cup 2007.
 
HP HN (xanh) thua trận 1-2 trên sân nhà trước Xiangzue Sun Hei – Ảnh: Hà Xuân.
 
Quyết tâm giành chiến thắng đầu tay trong lần đầu tiên thử sức tại AFC Cup, đội bóng Thủ đô tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và buộc đội khách Xiangzue Sun Hei phải lui sâu về sân nhà để bảo vệ khung thành. Kinh nghiệm của đại diện đến từ Hong Kong khi triển khai lối chơi chậm chắc đã giúp họ dần dần giảm bớt nhuệ khí của HP HN và bất ngờ có bàn mở tý số ở phút 24 sau một tình huống bóng lập bập trong khu vực 16m50 của đội chủ nhà. Trong tình huống này, sau khi thủ thành Mạnh Dũng không thể bắt dính cú sút của Ezeh Colly, các hậu vệ HPHN tỏ ta lúng túng trong khâu phá bóng, để Da Silva chớp cơ hội dễ dàng đưa bóng vào lưới.
 
Bị dẫn bàn ngay tại sân nhà, lại mất tiền đạo chủ lực Williams do chấn thương, HP HN đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi lên đội bạn. Phải đến phút 59, vận may mới mỉm cười với đội chủ nhà khi Xuân Thành băng vào đón đường chuyền của Das Silva, gỡ hòa 1-1 cho HPHN.
 
Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ chưa đầy 2 phút sau, tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ HPHN, Lo Chi Kwan cướp được bóng và dễ dàng hạ thủ môn Mạnh Dũng bằng pha dứt điểm rất kỹ thuật, ấn định thắng lợi 2-1 cho Xiangzue Sun Hei.
 
Với kết quả này, CLB Xiangzue Sun Hei tiếp tục giữ vững vị trí số 1 tại bảng D. Trong khi đó, vị trí nhì bảng của HPHN đã thuộc về CLB Negeri Sembilan của Malaysia nhờ trận hòa 2-2 trên sân của Victory FC (Maldives).
 
VFF