Văn Toàn lập công, U22 Việt Nam thắng Tuyển các Ngôi sao K League 1-0

Tại trận giao hữu quốc tế diễn ra lúc 20h00 tối nay (29/7) trên SVĐQG Mỹ Đình, ĐT U22 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Tuyển các Ngôi sao K League nhờ pha lập công của Văn Toàn ở phút thứ 71.

Ngoài ý nghĩa là một trong những hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ tngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, trận đấu với Tuyển các Ngôi sao K League cũng được đánh giá là cữ dượt rất hữu ích đối với U22 Việt Nam trước khi lên đường sang xứ Kim Chi tập huấn trước thềm SEA Games 29. Vì vậy, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tận dụng cơ hội này để thử nghiệm lực lượng khi đưa ra 5 sự điều chỉnh nhân sự trong đội hình xuất phát của U22 Việt Nam so với trận đấu gần đây nhất gặp U22 Hàn Quốc tại vòng loại U23 châu Á 2018. Đáng chú ý nhất là ở khu vực tiền vệ trung tâm, Duy Mạnh thay Tuấn Anh đá cặp với Xuân Trường. 

Sau 15 phút đầu tiên chịu sức ép từ lối đá pressing tầm cao của Tuyển các Ngôi sao K League, U22 Việt Nam bắt đầu thể hiện một lối chơi phòng ngự – phản công hợp lý và chủ động. Cự ly hai tuyến tiền vệ và hậu vệ được giữ ổn định và thấp ở sân nhà giúp cho U22 Việt Nam ngăn cản thành công những đợt tấn công vào trung lộ của đối phương. Mặt khác, việc được đẩy cao hơn với sự hỗ trợ phía dưới của Duy Mạnh giúp Xuân Trường tạo nên tầm ảnh hưởng lớn trong những đợt tổ chức tấn công nhanh.

Điển hình nhất chính là ở phút thứ 15, từ một tình huống cắt bóng ở giữa sân, Xuân Trường châm ngòi cho đợt tấn công nguy hiểm đầu tiên của U22 Việt Nam. Bóng được luân chuyển cho Công Phượng trước khi đến với Đức Chinh. Đáng tiếc cú sút của tiền đạo trẻ 20 tuổi lại không chính xác.

Không chỉ Xuân Trường, Công Phượng cũng có màn trình diễn đáng khen trước Tuyển các Ngôi sao K League. Những pha đi bóng lắt léo của tiền đạo này khiến hàng thủ đối phương nhiều lần vất vả. Đáng kể nhất chính là pha đi bóng từ giữa sân, vượt qua hậu vệ đội bạn trước khi căng ngang cho Đức Chinh. Đáng tiếc là tiền đạo trẻ này lại dứt điểm hụt trước gôn trống. 

Kịch bản tương tự tiếp diễn trong hiệp 2, U22 Việt Nam nắm giữ thế trận. Liên tiếp những pha dứt điểm được hàng công của HLV Hữu Thắng tạo ra. Ngay cả khi rút Công Phượng và đưa Tuấn Anh vào sân, sức ép của U22 Việt Nam vẫn không đổi. Thậm chí, chính Tuấn Anh còn có 2 pha đặt lòng hiểm hóc nhưng thủ môn vào sân thay người Jo Hyeon-woo đã cứu thua xuất sắc cho đội nhà.

Phải đến phút 71, khung thành đội các Ngôi sao K-League mới bị xuyên phá. Vẫn là pha phản công nhanh quen thuộc được tổ chức ở trung lộ, bóng qua chân Tuấn Anh, Xuân Trường trước khi Văn Toàn tung cú sút hiểm hóc tung lưới đối phương. Những phút còn lại, U22 Việt Nam tiếp tục tạo ra cơ hội song không có thêm bàn thắng nào nữa cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Đánh bại các Ngôi sao K League, U22 Việt Nam ghi điểm không chỉ bởi bàn thắng của Văn Toàn mà còn là một lối chơi phòng ngự phản công được tổ chức hợp lý. Tuy nhiên nỗi lo vẫn sẽ còn đó đối với hàng công của đội tuyển. Bởi khi đã dứt điểm tới 21 lần về khung thành đối phương nhưng chỉ chuyển hóa vỏn vẹn 1 lần thành bàn thắng thì tất nhiên HLV Hữu Thắng cũng như các cầu thủ khó có thể cảm thấy hài lòng.


Đội hình thi đấu 

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh (Văn Kiên 84′), Văn Khánh (Đình Trọng 46′), Tiến Dũng, Văn Hậu (Thanh Thịnh 67′), Ti Phông (Văn Toàn 46′), Xuân Trường, Duy Mạnh, Hồng Duy (Quang Hải 46′), Công Phượng (Tuấn Anh 64′), Đức Chinh (Thanh Bình 24′). 

Ngôi sao K-League: Kim Yong-dae (Jo Hyeon-woo 46′), Lee Seul-chan, Oh Ban-suk (Kwak Tae-hwi 46′), Kim Do-hyeok (Kim Min-hyeok 46′), Son Jun-ho, Lee Keun-ho (Hong Chul 59′), Ku Ja-ryong (Oh beom-seok 46′), Han Sang-win, Yeom Ki-hun (Ahn Hyun-beom 73′), Kim Jin-su, Kim Shin-wook. 

 

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn tặng quà lưu niệm Phó chủ tịch K League

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng động viên các cầu thủ U22 Việt Nam sau trận đấu

Lãnh đạo VFF, KFA và K League chúc mừng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng

PHÁT BIỂU SAU TRẬN ĐẤU:

HLV Nguyễn Hữu Thắng (U22 Việt Nam):

“Tôi nghĩ Tuyển các ngôi sao K League hướng tới một kết quả hòa thì tốt hơn. Trận đấu hôm nay, họ không sử dụng hết năng lực của mình. Họ mới bay sang đây hôm qua nên thời gian để thích nghi là không nhiều. Tôi biết đội bạn là tập hợp những con người có phong độ cao nhất của K League. Cái thiếu của họ là thời gian để hiểu nhau. Có những trường hợp trong trận thấy rõ rằng nếu họ có thời gian tập luyện cùng nhau, chúng ta sẽ rất vất vả”.

HLV Hwang Sun Hong (Tuyển các Ngôi sao K League):

“U22 Việt Nam đã chơi một trận rất tốt, tôi khó lòng phát hiện ra nhược điểm của đội ngày hôm nay. Cầu thủ Xuân Trường đã thể hiện tốt và chơi ấn tượng. Các cầu thủ khác cũng đã thi đấu rất cố gắng”

“Hôm nay cầu thủ Hàn Quốc đã cố gắng hết sức. Do vài điều kiện như thời tiết và SVĐ không tốt nên có kết quả này. Bên cạnh đó, người hâm mộ Việt Nam đã mang tới bầu không khí rất nóng. Sau trận này, tôi sẽ phải vạch ra chiến lược khác để thắng nếu có trận sau”.