Trận giao hữu giữa ĐT các ngôi sao K League và ĐT U22 Việt Nam sẽ rất hấp dẫn

Sáng nay (6/7), tại trụ sở VFF đã diễn ra cuộc họp giữa lãnh đạo VFF và lãnh đạo giải bóng đá chuyên nghiệp Hàn Quốc (K League) xung quanh công tác tổ chức trận giao hữu quốc tế giữa ĐT U22 Việt Nam và ĐT các ngôi sao K League.

Quang cảnh cuộc họp.

Tham dự cuộc họp, về phía lãnh đạo VFF có Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký Lê Hoài Anh và Ban tổng thư ký. Về phía lãnh đạo K League có Tổng giám đốc Cho Yeon Sang cùng đại diện các đơn vị tham gia phối hợp tổ chức sự kiện.

Phát biểu tại cuộc họp, thay mặt lãnh đạo VFF, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cảm ơn LĐBĐ Hàn Quốc, Ban giám đốc K League đã có sự hỗ trợ rất tốt và phối hợp chặt chẽ với VFF trong các mặt công tác chuẩn bị cho trận giao hữu giữa ĐT U22 Việt Nam và ĐT các ngôi sao K League. Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, không chỉ mang ý nghĩa góp phần siết chặt mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, sự kiện các ngôi sao K League sang Việt Nam thi đấu còn mang đến cơ hội cho khán giả hâm mộ bóng đá Việt Nam được thưởng thức một trận đấu hấp dẫn với sự góp mặt của các cầu thủ xuất sắc đến từ giải đấu cao nhất của Hàn Quốc và các tuyển thủ ĐT U22 QG Việt Nam, đồng thời cũng tạo điều kiện cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có dịp cọ xát, kiểm tra lực lượng trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29.

Với kinh nghiệm tổ chức thành công các sự kiện bóng đá lớn, lãnh đạo VFF tin tưởng trận giao hữu giữa ĐT các ngôi sao K League và ĐT U22 Việt Nam sẽ rất hấp dẫn và tạo ra hiệu ứng tích cực đối với bóng đá Việt Nam.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn (bìa trái) tặng quà lưu niệm cho Tổng giám đốc K League Cho Yeon Sang

Thay mặt lãnh đạo K League,Tổng giám đốc Cho Yeon Sang cảm ơn lãnh đạo VFF đã dành thời gian trao đổi về công tác tổ chức trận đấu. Ông Cho Yeon Sang bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục duy trì sự phối hợp, thường xuyên có sự kết nối và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để quảng bá sự kiện đáng mong đợi này đến với đông đảo khán giả hâm mộ.

Được biết, phía Hàn Quốc cũng đã chốt danh sách 18 cầu thủ trong đội hình ĐT các ngôi sao K League sẽ sang Việt Nam thi đấu. Ấn tượng nhất là sự xuất hiện của tiền đạo Lee Geun Ho, người từng có 77 trận thi đấu cho đội tuyển Hàn Quốc, đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2012 và hiện là đồng đội của Xuân Trường ở Gangwon FC. Bên cạnh chân sút từng dự World Cup 2014 còn có Yang Dong-hyun, người dẫn đầu danh sách ghi bàn tại K League Classic 2017 với 11 bàn sau 15 trận. Thành phần đội tuyển các ngôi sao K League được tuyển chọn dựa trên màn trình diễn của họ trong mùa giải năm nay và  BTC K League đã khéo sắp xếp để đảm bảo 12 đội dự giải đều có đại diện tham dự.