VCK Giải vô địch U17 QG- Next Media 2019 (bảng B): Thanh Hoá và PVF ghi danh vào bán kết

Thanh Hoá và PVF đã ghi danh vào bán kết Giải vô địch U17 QG- Next Media 2019 khi đều giành trọn 3 điểm tại lượt trận cuối bảng B diễn ra chiều nay (6/7).

U17 Thanh Hoá (vàng) xuất sắc giành ngôi nhất bảng B.

Trận đấu giữa Thanh Hoá và Sanvinest Khánh Hoà đa diễn ra với tốc độ nhanh ngay từ đầu với các pha tấn công liên tiếp được tạo ra bởi cả 2 đội. Ngay ở phút 8, Nguyễn Văn Tùng có pha đột phá trung lộ nhưng lại không thắng được thủ môn Định Hân của Sanvinest Khánh Hòa trong pha đối mặt. Ở diễn biến sau đó, bóng bật ra tới vị trí của Trịnh Văn Huy, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ mang áo số 12 này tiếp tục bị đội trưởng Đỗ Trường Trân của đội bóng trẻ phố Biển cản phá.

Không tận dụng được cơ hội, đội bóng xứ Thanh đã phải nhận trái đắng ở phút 17. Lê Minh Thọ của Sanvinest Khánh Hòa có pha đi bóng kỹ thuật trong vòng cấm, vượt qua Hà Châu Phi trước khi tung được chuyền thuận lợi cho Nguyễn Anh Thi đệm bóng cận thành, mở tỷ số 1-0.

Tuy nhiên, chỉ đúng 3 phút sau, các cầu thủ trẻ Thanh Hóa đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1. Trước sự kèm cặp rất gắt gao của Nguyễn Minh Lợi, Trịnh Văn Huy nỗ lực tạt bóng vào trong vòng cấm để Nguyễn Văn Tùng đánh đầu cận thành chính xác, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Những phút còn lại của hiệp 1 vẫn chứng kiến các pha tấn công liên tục của cả hai đội. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, Thanh Hoá là đội chiếm được lợi thế dẫn bàn ở phút 51 khi hậu vệ Nhật Duy của Sanvinest Khánh Hoà phạm lỗi với Thái Sơn trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Nguyễn Văn Tùng dễ dàng hạ thủ môn Định Hân, nâng tỷ số lên 2-1.

Đúng 2 phút sau, nhận đường chuyền của đồng đội, Lê Bằng Gia Huy đã có pha ngoặt bóng đẳng cấp, qua 2 cầu thủ Sanvinest Khánh Hòa trước khi chiến thắng thủ môn Định Hân thêm lần nữa, gia tăng khoảng cách lên thành 3-1.

Những phút còn lại, mặc dù HLV Huỳnh Hữu Đức rút ra các cầu thủ trụ cột, trong đó có cả thủ môn Định Hân để đưa các cầu thủ lần đầu thi đấu tại giải như thủ môn Hồ Minh Trí vào sân nhưng Thanh Hóa vẫn thể hiện sự áp với liên tiếp các cơ hội được tạo ra.

Đến phút 79, sau khi cướp bóng từ chân đối thủ, Nguyễn Văn Tùng có pha bứt tốc từ giữa sân. Dù bị kèm chặt bởi 2 cầu thủ phòng ngự của Sanvinest Khánh Hòa, cầu thủ mang áo số 10 của Thanh Hóa vẫn tung ra cú dứt điểm chính xác để hoàn tất cú hattrick cho riêng mình và ấn định tỷ số 4-1 cho trận đấu.

U17 PVF (trắng) vào bán kết với cương vị nhì bảng B.

Ở trận đấu còn lại, PVF có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Becamex Bình Dương với pha lập công duy nhất của Phan Viết Thiện ở phút 50. Người kiến tạo cho Viết Thiện trong tình huống này là Xuân Bắc, xuất phát từ một pha đá phạt cố định.

Với kết quả này, Thanh Hóa giành quyền đi tiếp với tư cách đội đầu bảng B sau 2 trận thắng và 1 trận hòa. Tấm vé còn lại vào bán kết của bảng B thuộc về đội xếp thứ nhì là PVF.

XẾP HẠNG BẢNG B

XH

Đội bóng

Trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

HS

TV

Điểm

1

THANH HÓA

3

2

1

0

7

3

4

3

1

7

2

PVF

3

2

0

1

5

1

4

3

1

6

3

BECAMEX BÌNH DƯƠNG

3

0

2

1

5

6

-1

1

0

2

4

SANVINEST KHÁNH HÒA

3

0

1

2

4

11

-7

4

0

1

Hai trận đấu vòng bán kết giải Vô địch U17 Quốc gia – Next Media 2019 sẽ diễn ra vào chiều ngày 9/7 tới được phát sóng trực tiếp trên Facebook và Youtube của Next Sports và VFF Channel.

Lịch thi đấu như sau:

Ngày 9/7/2019 | Sân Tây Ninh

16h00, U17 Viettel vs. U17 PVF

18h30, U17 Thanh Hoá vs. HAGL

PHOTO: Tuấn Hữu

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA