YANMAR khoác áo mới cho sân tập của ĐTQG Việt Nam

Được sự hỗ trợ của Nhà tài trợ YANMAR, LĐBĐVN và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã hoàn thiện công tác nâng cấp sân cỏ tự nhiên số 3, qua đó sẵn sàng phục vụ ĐTQG Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Syria và hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2016.

23/05/2016 15:53:51

Sân tập dành cho ĐTQG Việt Nam đã hoàn thiện công tác nâng cấp và bảo dưỡng.

Kế hoạch nâng cấp và cải thiện chất lượng mặt sân nhằm phục vụ công tác chuyên môn cho các ĐTQG đã được LĐBĐVN và Nhà tài trợ YANMAR triển khai thực hiện từ tháng 11/2015 với mục tiêu đầu tiên là sân cỏ tự nhiên số 3 thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trước đó, trong buổi làm việc với lãnh đạo LĐBĐVN hồi tháng 8/2015,  Nhà tài trợ YANMAR đã giới thiệu chuyên gia hàng đầu Nhật Bản Itsuo Matsumura – một người có thâm niên 50 năm trong nghề về việc cải tạo, nâng cấp và chăm sóc mặt sân cỏ bóng đá, đồng thời cũng là người từng trực tiếp chăm sóc mặt cỏ sân vận động quốc gia Nhật Bản, sân bóng phục vụ sự kiện Olympic và rất nhiều sân bóng tại Nhật Bản sang nghiên cứu, khảo sát đề ra “phác đồ” cải thiện chất lượng cho hệ thống sân tập của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Quá trình khảo sát sau đó đã được tiến hành một cách tỉ mỉ, khoa học. Các yếu tố về đất nền, điều kiện thời tiết, sâu bệnh, côn trùng, giống cỏ…cũng đều được các chuyên gia YANMAR nghiên cứu kỹ lưỡng để phục vụ cho công tác nâng cấp mặt sân.

Các chuyên gia của Yanmar trong thời gian tiến hành công tác cải tạo mặt sân.

Ông Trương Hải Tùng- Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam – cho biết, căn cứ vào kết quả khảo sát hiện trạng sân, các chuyên gia của YANMAR đã nâng cấp và bảo dưỡng mặt sân theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 kéo dài trong vòng 1 tháng với mục tiêu chính là tạo độ phẳng cho mặt sân, khống chế sâu bệnh, nấm và côn trùng, cân bằng độ pH cho đất và bổ sung các loại dinh dưỡng cần thiết cho cỏ phát triển, cải thiện mật độ cỏ cho sân. Bước sang giai đoạn thứ 2, các chuyên gia đã áp dụng công nghệ hiện đại, kết hợp với các máy móc, thiết bị xử lý mặt sân chuyên nghiệp của YANMAR để khắc phục triệt để tình trạng cỏ dại, đồng thời tiến hành trồng mới. Loại cỏ được lựa chọn sử dụng là cỏ Bermuda nhập từ Mỹ, mịn, không cản bóng lăn, khả năng chịu va đập lớn, thân cỏ đan xen vào nhau tạo thành thảm rất phù hợp với tiêu chuẩn tập luyện, thi đấu bóng đá.

Ông Trương Hải Tùng- Giám đốc TTĐT BĐ trẻ VN giới thiệu thiết bị xử lý sân cỏ đa năng của Yanmar.

Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhiệt độ thấp trong suốt tháng 2 và tháng 3 nên đã ảnh hưởng đến sự phát triển của cỏ, khiến tiến độ dự án chậm với dự kiến. Mặc dù vậy, với sự nỗ lực của các chuyên gia, cộng thêm sự hỗ trợ từ các máy móc hiện đại của YANMAR, cho đến thời điểm này, sân tập số 3 của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã hoàn thiện quá trình trồng mới và bảo dưỡng, sẵn sàng phục vụ cho ĐTQG Việt Nam tập luyện, chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Syria trên SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 31/5 tới.

Sân tập đã sẵn sàng phục vụ thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.