VFF tổ chức Hội thảo chuyển nhượng cầu thủ (TMS) cho các CLB Việt Nam

Sau 2 ngày phối hợp với FIFA tổ chức Hội thảo chuyển nhượng cầu thủ quốc tế (TMS) cho 22 nước thành viên AFC và châu đại dương (OFC) tại Hà Nội, hôm nay (16/3), VFF tiếp tục mời các chuyên gia FIFA trực tiếp hướng dẫn cho các CLB bóng đá Việt Nam. Hội thảo được tổ chức tại trụ sở VFF với sự tham dự của đại diện các CLB tham dự giải V.League, hạng Nhất, nữ quốc gia.

20/03/2018 04:10:03

Thay mặt Ban Tổng thư ký tham dự hội thảo có Phó tổng thư ký Nguyễn Minh Châu, bà Nguyễn Thanh Tú – Phó trưởng phòng Pháp lý & Tư cách cầu thủ cùng đại diện một số phòng chức năng VFF. Các chuyên gia FIFA trực tiếp điều hành hội thảo gồm 2 điều phối viên đào tạo và hỗ trợ FIFA Maria Stracke và Dina Ameti; chuyên gia Sandra Reuter thuộc bộ phận Tư vấn pháp lý FIFA và chuyên gia Matthijs Withagen – Trưởng bộ phận tranh chấp cầu thủ của FIFA.

Phát biểu tại hội thảo, chuyên gia Sandra Reuter thuộc bộ phận Tư vấn pháp lý FIFA cảm ơn VFF đã tổ chức hội thảo, tạo cơ hội cho các cán bộ FIFA làm việc cùng các CLB Việt Nam: “Hôm nay chúng tôi có mặt ở đây để giới thiệu với các bạn những thông tin căn bản và cập nhật về hệ thống chuyển nhượng cầu thủ (TMS). Tôi rất mong các bạn sẽ mạnh dạn trao đổi, đặt câu hỏi bởi chúng tôi có mặt ở đây vì các bạn, chia sẻ kinh nghiệm với các bạn qua các bài tập thực hành”. 

Thay mặt VFF, Phó tổng thư ký Nguyễn Minh Châu chào mừng đoàn cán bộ FIFA đã tới VFF tham dự Hội thảo chuyển nhượng cầu thủ (TMS): “Trong những năm vừa qua, bóng đá Việt Nam đã có những bước chuyển mình ở nhiều cấp độ, từ các giải trẻ, giải chuyên nghiệp đến các Đội tuyển quốc gia. Những thành tựu bóng đá Việt Nam đạt được đến từ nhiều yếu tố, từ sự nỗ lực của các CLB; sự quyết tâm trong các công tác điều hành tổ chức bóng đá và tính chuyên nghiệp trong vận hành quy mô trong toàn bộ hệ thống các giải bóng đá. Do vậy, thực tiễn đòi hỏi tính chuyên nghiệp trong từng lĩnh vực, từ công tác tổ chức đến công tác truyền thông cũng như các công tác đào tạo. Vấn đề chuyển nhượng cầu thủ cũng là một lĩnh vực quan trọng. Vì vậy, được sự hỗ trợ của đoàn cán bộ FIFA, VFF đánh giá cao sự có mặt của các đại diện các CLB tham dự hội thảo ngày hôm nay. VFF mong muốn các thành viên tham dự có sự tập trung, tinh thần xây dựng, trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia FIFA để hiểu rõ, nắm bắt được toàn bộ kỹ năng, phương pháp áp dụng cho CLB được tốt và coi đây là cơ hội hoàn thiện phần công việc phụ trách để giúp CLB có sự chuyển biến, làm tốt nhiệm vụ trong thời gian tới”.

Hội thảo chuyển nhượng cầu thủ (TMS) dành cho các CLB Việt Nam diễn ra trong một ngày (16/3) với các phần giới thiệu về hệ thống chuyển nhượng cầu thủ của FIFA, phần thực hành tình huống, thao tác trên máy tính và cuối cùng là thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm giữa chuyên gia FIFA và đại diện các CLB.