VFF ký hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực với CLB VfL Wolfsburg (CHLB Đức)

Sáng 18/6, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam diễn ra Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam (VFF) và CLB VfL Wolfsburg (CHLB Đức).

19/06/2019 10:48:49

Tham dự và trực tiếp ký kết Bản ghi nhớ hợp tác này về phía LĐBĐ Việt Nam có Phó chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn, các Ủy viên BCH tại Hà Nội, Ban Tổng thư ký, Chủ tịch Hội đồng HLVQG Nguyễn Sỹ Hiển, Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede, đại diện lãnh đạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Về phía CLB Vfl Wolfsburg có ông Steinmann Frank- Giám đốc thương mại phụ trách khu vực Trung Đông, Ân Độ và Đông Nam Á của CLB, ông Pierre Michael Littbarski- Đại sứ của CLB Vfl Wolfsburg. Ông Pierre Michael Littbarski chính là một trong những danh thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Đức thập niên 80 và từng cùng ĐT Đức hai lần đoạt ngôi Á quân World Cup (năm 1982 và 1986) trước khi đăng quang ngôi vô địch tại World Cup 1990. Buổi lễ cũng có sự tham dự và chứng kiến của đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn tặng áo lưu niệm cho cựu danh thủ Pierre Michael Littbarski, hiện nay là đại sứ của CLB Vfl Wolfsburg.

Trong lời phát biểu khai mạc sự kiện, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Với mục đích tạo ra những tác động tích cực đối với sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam thông qua những chương trình hợp tác cụ thể, LĐBĐ Việt Nam và CLB Vfl Wolfsburg cùng thống nhất sẽ dành sự quan tâm đặc biệt tới các chương trình hợp tác phát triển toàn diện cho cả bóng đá nam và bóng đá nữ; phối hợp tổ chức các trận thi đấu giao hữu, tập huấn bóng đá tại Đức và Việt Nam; Phối hợp phát triển bóng đá trẻ chuyên nghiệp; Trao đổi chuyên gia sân bãi và sân vận động; Hỗ trợ cử các chuyên gia của bóng đá Đức về huấn luyện thể lực, huấn luyện thủ môn sang làm việc cho các đội tuyển trẻ của Việt Nam; Trao đổi và đẩy mạnh hợp tác đối với các hoạt động tiếp thị và vận động tài trợ, các hoạt động truyền thông xã hội, các hoạt động thương mại tại Đức và Việt Nam…”. Ông Lê Hoài Anh tin tưởng các chương trình hợp tác từ Bản ghi nhớ hợp tác này sẽ được triển khai thực hiện một cách hiệu quả, mang lại những lợi ích thiết thực cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam và CLB Vfl Wolfsburg.

Việc hợp tác với CLB VfL Wolfsburg sẽ mở ra cơ hội để bóng đá Việt Nam tiếp cận với kinh nghiệm đào tạo và phát triển bóng đá của châu Âu.

Trong phần trao đổi thông tin với báo chí tham dự buổi lễ, Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cũng chia sẻ cụ thể hơn về những dự án hợp tác sẽ triển khai trong thời gian tới giữa VFF và CLB VfL Wolfsburg. Ông Trần Quốc Tuấn cho biết, VfL Wolfsburg là CLB hàng đầu giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga, được đánh giá cao cả về bóng đá nam, bóng đá nữ và đào tạo trẻ. Trước khi đi đến hợp tác, VFF đã tham thảo và nhận thấy VfL Wolfsburg có cơ sở vật chất tốt cho tập huấn, tập luyện và kinh nghiệm trong huấn luyện cũng như trong việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào đào tạo bóng đá. Bên cạnh đó, việc ký kết này cũng mở ra cơ hội để bóng đá Việt Nam tiếp cận với các nguồn lực khác của bóng đá châu Âu nhằm tạo điều kiện cho bóng đá Việt Nam phát triển.

Danh thủ Pierre Michael Littbarski giao lưu với các cầu thủ ĐT U16 nữ Việt Nam, hiện đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa bóng đá Việt Nam và các tổ chức bóng đá quốc tế đã không ngừng được mở rộng và phát triển. Không chỉ nhận được những hỗ trợ tích cực từ phía FIFA, AFC, AFC đối với các dự án phát triển, bóng đá Việt Nam còn nhận được sự hợp tác, hỗ trợ rất lớn từ các nền bóng đá hàng đầu của châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar… tạo ra những tiền đề thuận lợi cho công tác tập huấn của các đội tuyển quốc gia trước khi bước vào các giải đấu lớn. Bản ghi nhớ hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam và CLB Vfl Wolfsburg đến từ CHLB Đứccó thể xem là một bước tiến mới mang tính bản lề, qua đó hi vọng sẽ mở ra cơ hội để bóng đá Việt Nam được hỗ trợ, học hỏi và chia sẻ nhiều hơn về kinh nghiệm làm bóng đá chuyên nghiệp của châu Âu, trong đó bóng đá Đức là một điển hình.

Chương trình hợp tác giữa VFF và CLB Vfl Wolfsburg hướng tới sự phát triển cho cả bóng đá nam và bóng đá nữ.

Về phía CLB Vfl Wolfsburg, ông Pierre Michael Littbarski – danh thủ một thời của bóng đá Đức và nay là Đại sứ của CLB bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng thành công trong các chương trình hợp tác phát triển giữa VFF và CLB Vfl Wolfsburg. Đại diện cho CLB đến từ nước Đức nhấn mạnh: “Sự hợp tác này không chỉ dừng lại trong lĩnh vực bóng đá mà còn thể hiện mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia: CHLB Đức và Việt Nam. Hợp tác đó chính là sự học hỏi lẫn nhau và cùng nhau hoàn thành tốt những mục tiêu đặt ra. Đặc biệt đối với những môn thể thao đối kháng có tính cạnh tranh cao, thắng lợi luôn là mục đích cuối cùng mà chúng ta hướng đến. Qua sự hợp tác này, chúng ta sẽ cùng nhau đạt được các mục tiêu đặt ra và cùng nhau gặt hái những thành công trong tương lai”.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam và CLB Vfl Wolfsburg có giá trị tới năm 2021 và hai bên thống nhất sẽ có những phương án gia hạn căn cứ theo những yêu cầu mới của tình hình thực tế.