Tăng cường hợp tác về bóng đá với thành phố Fukushima

Chiều 25/3, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã tiếp đại diện Ban xúc tiến Thế vận hội Olympic – Tokyo, thành phố Fukushima (Nhật Bản) và bước đầu đạt được thỏa thuận chung về việc hợp tác tổ chức các đợt tập huấn cho đội tuyển nữ Việt Nam trong năm 2019 và đội tuyển U19-20 Việt Nam trong năm 2020.

27/03/2019 09:03:50

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Phòng xúc tiến Thế vận hội Olympic – Tokyo, thành phố Fukushima trong buổi làm việc chiều 25/3

Thay mặt Lãnh đạo VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh bày tỏ vui mừng gặp mặt ông Tanji Norio – Phó ban xúc tiến Thế vận hội Olympic – Tokyo, thành phố Fukushima cùng các cán bộ sang thăm và trao đổi về kế hoạch hợp tác giữa VFF và thành phố Fukushima trong việc tổ chức các đợt tập huấn cho đội tuyển Olympic Việt Nam cũng như các đội tuyển quốc gia. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng gửi lời chào tới ông Toshiya Miura, người đã từng gắn bó với bóng đá Việt Nam trong nhiều năm, có mặt trong buổi làm việc cùng đoàn cán bộ Ban xúc tiến Thế vận hội Olympic – Tokyo, thành phố Fukushima (Nhật Bản). 

Ông Tanji Norio (bên trái) – Phó ban xúc tiến Thế vận hội Olympic – Tokyo, thành phố Fukushima (bên trái) và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã trao đổi và bước đầu đạt được nhiều thỏa thuận quan trọng

Tại buổi trao đổi, ông Lê Hoài Anh nhấn mạnh VFF cũng đã có những hoạt động quảng bá cho Olympic Tokyo, trong đó đội tuyển Việt Nam cũng nhiều lần mang banner của Olympic Tokyo trong các trận đấu trước đây. “VFF đánh giá cao sự sẵn sàng của các thành phố Nhật Bản trong quá trình quảng bá, hỗ trợ các đội tuyển tham dự Olympic Tokyo 2020. Hiện tại, đội tuyển U23 Việt Nam đang thi đấu vòng loại U23 châu Á 2020 (cũng là vòng loại Olympic Tokyo 2020). 4 đội top đầu tại VCK U23 châu Á 2020 sẽ tham dự Olympic Tokyo 2020. Đội tuyển U23 Việt Nam tất nhiên cũng đặt mục tiêu quyết tâm thi đấu, tuy nhiên, để vào top 4 đội tại VCK, giành vé đến Olympic cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có kết quả thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2020. Trong trường hợp Việt Nam giành được vé đến Olympic, VFF cũng mong muốn cử đội tuyển sang tập huấn tại Nhật Bản theo lời mời. Ngoài ra, VFF đề xuất thành phố Fukushima hỗ trợ tạo điều kiện để đội tuyển nữ Việt Nam sang tập huấn tại Nhật Bản trong thời gian dự kiến tháng 8/2019 với 3 trận giao hữu. Sang năm 2020, VFF tiếp tục muốn cử đội tuyển U19-20 Việt Nam sang thành phố Fukushima tập huấn, đây chính là lứa cầu thủ tham dự SEA Games 2021 tại Việt Nam. VFF rất vui khi nhận được lời mời từ lãnh đạo thành phố Fukushima, với mong muốn các đội trẻ có môi trường tập huấn nước ngoài, thi đấu với các đối thủ quốc tế, để các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm thi đấu ở các giải chính thức”.

Về phần mình, sau khi tận tay trao thư của Thị trưởng Thành phố Fukushima gửi Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải, ông Tanji Norio bày tỏ vui mừng khi mục đích của chuyến công tác của đoàn cán bộ Ban xúc tiến Thế vận hội Olympic – Tokyo, thành phố Fukushima nhận được sự hửng ứng từ phía Lãnh đạo VFF. “Thành phố Fukushima mong muốn mời đội tuyển Olympic Việt Nam sang tập huấn trước Oympic Tokyo 2020.  Ngoài ra, thành phố Fukushima cũng muốn mời đội tuyển nữ Việt Nam – cũng là đại diện của Việt Nam, nếu tham dự Olympic 2020 và các đội tuyển trẻ U16, U19 Việt Nam sang tập huấn. Qua buổi làm việc này, với những thỏa thuận bước đầu đạt được về việc hợp tác tổ chức tập huấn cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam trong năm 2019, 2020, thành phố Fukushima rất mong nhận được sự đáp ứng từ VFF về các kế hoạch chi tiết thời gian tới”, ông Tanji Norio cho biết.