Nhìn lại một năm vàng của bóng đá Việt Nam

Năm 2018 là đỉnh cao vinh quang nhất của bóng đá nước nhà. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, cả ba đội bóng U23, Olympic và tuyển quốc gia Việt Nam đều gặt hái được những thành tích tưởng chỉ có trong mơ.

01/01/2019 12:00:28

1. U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á

U23 Việt Nam giành ngôi á quân tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á

 

Đội tuyển U23 Việt Nam tại giải VĐ U23 châu Á 2018, Thường Châu Trung Quốc, sẽ mãi đi vào lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam

 

Hàng triệu người hâm mộ đón đội tuyển U23 trở về sau khi nhận giải Á quân tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á

 

Bóng đá đã kết nối hàng triệu trái tim người hâm mộ (Ảnh Zing)

Ngay sau khi đoạt ngôi vị Á quân giải U23 châu Á hồi tháng 1, cái tên Park Hang-seo bỗng nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn lan ra nhiều quốc gia trên thế giới. Nhà cầm quân người Hàn Quốc mới nhận nhiệm vụ ở ĐTQG và U23 Việt Nam 3 tháng, nhưng tạo ra không ít dấu ấn và thành công. Điểm quan trọng nhất ông làm được là xóa đi mặc cảm tự ti cho các học trò khi đối mặt với những đội bóng mạnh hàng đầu châu lục. Nhờ tinh thần thi đấu như các chiến binh, U23 Việt Nam lần lượt vượt qua các đội bóng hàng đầu châu lục để lần đầu tiên lọt vào trận chung kết U23 châu Á.

2. Olympic Việt Nam lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất ASIAD

Tại ASIAD 2018, bóng đá Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ với nhiều người hâm mộ trên toàn châu lục khi lần lượt đánh bại những đội bóng hùng mạnh như Nhật Bản, Bahrain…

HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội Olympic Việt Nam ở bảng D cùng các đội Olympic Nhật Bản, Olympic Pakistan và Olympic Nepal. Các học trò của ông thầy người Hàn Quốc đã thắng cả 3 trận để chiếm ngôi đầu bảng D môn bóng đá nam ASIAD vào vòng 1/8, rồi vượt qua Bahrain để vào tứ kết gặp Syria và thua Hàn Quốc trong trận bán kết; trận tranh HCĐ, Olympic Việt Nam đã thua UAE ở loạt đá luân lưu 11m. Tuy nhiên thành tích lọt vào top 4 đội mạnh nhất đã là một kỳ tích, làm nức lòng người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Người hâm mộ luôn ủng hộ hết mình cho đội tuyển Olympic Việt Nam

3. Đội tuyển Việt Nam giành cúp vô địch Đông Nam Á – AFF Suzuki Cup 2018

Sau khi chiến thắng đội tuyển Malaysia với tỷ số chung cuộc 3-2, sau hai trận đấu ở vòng chung kết, ĐTVN đang trở thành một thế lực mới của bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Chiếc cúp vàng cùng thế hệ cầu thủ “vàng” đã giúp khép lại một năm 2018 thành công của bóng đá Việt Nam. Cả dân tộc xuống đường ăn mừng, cười vì niềm vui chiến thắng, khóc vì hạnh phúc của chức vô địch. Phần còn lại sẽ thuộc về lịch sử. Năm 2018, một năm tuyệt vời của thể thao Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam giành cúp vô địch Đông Nam Á – AFF Suzuki Cup 2018

 

 

Sau thành công của ĐT U23 và Olympic tại đấu trường châu lục, thầy trò HLV Park Hang-seo được giới chuyên môn và người hâm mộ kỳ vọng sẽ giải cơn khát vô địch AFF Cup sau 10 năm, và họ đã không phải thất vọng.

Sau khi dành được cúp cúp vô địch Đông Nam Á – AFF Suzuki Cup 2018, hàng triệu người hâm mộ trên cả nước đã “xuống đường” ăn mừng chiến thắng mà báo chí quốc tế ca ngợi là “kỳ vĩ” của thầy trò HLV Park Hang Seo

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam chưa bao giờ các cấp đội tuyển đều cùng lúc đạt những thành tích khó tin như năm 2018. Người hâm mộ lúc này chắc hẳn vẫn còn ngất ngây với những chiến thắng vang dội của thầy trò Park Hang-seo tại đấu trường Đông Nam Á, đó là chức vô địch AFF Cup lần thứ 2. Trước đó, vào dịp tháng 8, đội Olympic Việt Nam xuất sắc lọt vào nhóm 4 đội mạnh nhất tại ASIAN Games, và thành tích rực rỡ nhất của lứa các cầu thủ trẻ như Công Phượng, Quang Hải là đoạt ngôi Á quân tại giải U23 châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc.

Khép lại năm 2018 là năm thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam. Hi vọng tương lai nền bóng đá Việt Nam luôn phát triển./.

Nguồn: phununews.vn