Nhạc sỹ Phó Đức Phương tặng bóng đá Việt Nam 3 bài hát

Ấp ủ mong muốn các cổ động viên bóng đá Việt Nam có những bài hát riêng, mang đậm chất bóng đá sôi động, nhạc sỹ Phó Đức Phương đã sáng tác chùm 3 bài hát và chia sẻ với LĐBĐVN.

26/07/2018 11:49:45

Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh (phải) tại buổi tiếp Nhạc sỹ Phó Đức Phương. Ảnh VFF

Trong cuộc gặp Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh vào chiều nay (24/7), tại trụ sở LĐBĐVN, Nhạc sỹ Phó Đức Phương tâm sự: “Khi xem các trận đấu C1 châu Âu tôi thấy họ có những bài hát rất đa dạng và rất vui, ý nghĩa, do đó tôi mong muốn các cổ động viên Việt Nam cũng có những bài hát riêng và không khí bóng đá trên các sân cỏ nước nhà luôn sôi động, cuốn hút và thực sự là ngày hội… Tôi đã ấp ủ ý tưởng này hơn 4 năm nay nhưng phải đến khi World Cup 2018 diễn ra, tôi mới chuyển hoá thành hiện thực. Khi sáng tác 3 bài hát này, tôi luôn bám theo tiêu chí: rất ý nghĩa, đơn giản, dễ hiểu và rất Việt Nam. Làm sao cho CĐV thích hát, hát được…”.

Bài hát đầu tiên Nhạc sỹ Phó Đức Phương giới thiệu có tên gọi “Đường thì dài”. Bài hát tuy để cho người hâm mộ hát động viên cầu thủ, nhưng theo Nhạc sỹ Phó Đức Phương, trong từng ca từ có hình ảnh của chính các cổ động viên… Bài hát mở đầu bằng câu: “đường thì dài, nợ nần đầy vai, đợi chi ngày mai…”.

Bài tiếp theo có tựa đề “Thế trận xoay vần”. Bài hát nhằm động viên các cầu thủ, dù có thua không được nản, ra sân thi đấu dù đối thủ có mạnh cũng không nhường… Và bài cuối cùng trong chùm bài hát về bóng đá của Nhạc sỹ Phó Đức Phương có tên gọi “Chơi đến cùng”. Ông chia sẻ: “Đây là bài độc chiêu của tôi, có thể không dễ hát như bài “Đường thì dài”, nhưng rất hào hùng. Tôi muốn thu thanh lại, hát chậm lại một chút để diễn tả hết sự oai hùng…”.

Thay mặt lãnh đạo LĐBĐVN, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã cảm ơn nhiệt huyết của Nhạc sỹ Phó Đức Phương. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng chia sẻ, sau khi nghe 3 bài hát, đó là: dễ hiểu, ngắn nhưng thể hiện được câu chuyện trong bài hát. Hiện, trên khán đài các sân cỏ, cổ động viên đang hát những bài chưa liên quan hoặc ít liên quan đến bóng đá, vì vậy, 3 bài hát của Nhạc sỹ Phó Đức Phương rất ý nghĩa. Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết sẽ báo cáo cụ thể với Thường trực LĐBĐVN để tiếp tục làm việc với Nhạc sỹ Phó Đức Phương.

Nhân dịp này, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã tặng Nhạc sỹ Phó Đức Phương chiếc áo của đội tuyển bóng đá Việt Nam.