LĐBĐVN phối hợp đối tác Yanmar tổ chức Hội thảo chăm sóc sân cỏ

Nằm trong kế hoạch hợp tác, chiều nay (16/12), tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra Hội thảo chăm sóc sân cỏ do LĐBĐVN phối hợp với đối tác Yanmar tổ chức.

16/12/2015 17:36:40

Hội thảo chăm sóc sân cỏ thu hút sự quan tâm của một số câu lạc bộ bóng đá địa phương khu vực phía bắc như Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Nam và Khu liên hợp thể thao Quốc gia.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh phát biểu tại hội thảo chăm sóc sân cỏ

Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN đã cảm ơn đối tác Yanmar và đại diện các địa phương đã tham dự Hội thảo: “Một trong những yêu cầu đối với hoạt động bóng đá hiện nay đó là việc chăm sóc mặt sân cỏ. Chất lượng mỗi trận đấu cũng phụ thuộc không nhỏ vào chất lượng mặt sân. Vừa qua, phía đối tác Yanmar đã hỗ trợ LĐBĐVN trong việc cải tạo thí điểm mặt sân cỏ tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam và hiện đang có những tín hiệu tốt về chất lượng. Qua hội thảo này, LĐBĐVN hy vọng đại diện một số địa phương làm bóng đá khu vực miền Bắc sẽ thu được những thông tin hữu ích, cùng nhau trao đổi, đặt câu hỏi để được các chuyên gia Nhật Bản giải đáp để giúp nâng cao chất lượng sân cỏ của câu lạc bộ mình”.

Ông Ken Araki – Giám đốc điều hành, bộ phận quan hệ đại chúng Yanmar Holdings  (đứng)

Trong phần phát biểu của mình, ông Ken Araki – Giám đốc điều hành, bộ phận quan hệ đại chúng Yanmar Holdings vui mừng khi Hội thảo chăm sóc sân cỏ nhận được sự chú ý của một số câu lạc bộ ở Việt Nam: “Trong tháng 3 năm 2015, Công ty Yanmar cuả chúng tôi đã đạt được thỏa thuận hợp tác tài trợ với LĐBĐVN. Chúng tôi mong muốn không chỉ tài trợ mà có thể đóng góp điều thêm đó cho bóng đá Việt Nam. Việc hợp tác, chăm sóc mặt sân cỏ là một trong những nội dung quan trọng của việc hợp tác này. Trong hội thảo hôm nay, đối tác chuyên về chăm sóc mặt sân cỏ Punta của chúng tôi sẽ trình bày những nội dung chủ yếu của việc chăm sóc sân cỏ, phương pháp bảo dưỡng và giải đáp những câu hỏi được chính các bạn đặt ra. Hy vọng rằng, buổi hội thảo sẽ nhận được sự hưởng ứng của các bạn để cùng nhau thảo luận và đạt kết quả tốt”.

Ở phần nội dung chính của Hội thảo chăm sóc sân cỏ, đơn vị đã chăm sóc mặt sân cỏ số 3 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) đã trình bày phương pháp cải tạo, chăm sóc và bảo dưỡng dựa trên những đặc điểm cụ thể của chính mặt sân này. Theo đó, những nhược điểm như chất lượng đất cứng, mấp mô, pha tạp nhiều cỏ dại và mật độ cỏ không đồng đều đã được phía Punta cải tạo và cải thiện chất lượng sau một tháng rưỡi chăm sóc đặc biệt với sự hỗ trợ của những máy móc chuyên dụng.

Trong phần hỏi đáp, đa số các ý kiến được các đại diện câu lạc bộ địa phương đưa ra đó là giải pháp khắc phục hiện tượng sương muối đặc trưng ở miền Bắc Việt Nam và mong muốn phía chuyên gia Nhật Bản đưa ra một quy trình cụ thể chăm sóc và bảo dưỡng mặt sân cỏ thi đấu bóng đá. Để cụ thể những phần lý thuyết đã trình bày và hướng dẫn thực tế, các chuyên gia và đại diện các câu lạc bộ địa phương đã tiếp tục trao đổi tại mặt sân cỏ số 3 Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cùng đại diện một số CLB ra thăm mặt sân cỏ tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam

Mặt sân cỏ số 3 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam sau 1 tháng rưỡi được chăm sóc