LĐBĐVN hợp tác với nhà tài trợ đội tuyển Yanmar cải thiện chất lượng mặt sân cỏ tại TTĐTBĐTVN

Chiều nay (19/8), Lãnh đạo LĐBĐVN đã có cuộc làm việc với đại diện nhà tài trợ đội tuyển Yanmar với một số nội dung trên cơ sở hợp tác vì mục tiêu chung phát triển bóng đá.

19/08/2015 18:28:34

Quang cảnh buổi làm việc giữa Lãnh đạo LĐBĐVN và đại diện nhà tài trợ Yanmar

Tham dự cuộc họp có ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký LĐBĐVN, ông Nguyễn Minh Châu – Phó tổng thư ký LĐBĐVN, ông Norimatsu Takashi – HLV trưởng đội tuyển nữ Quốc gia và ông Trương Hải Tùng – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện tài trợ Yanmar đã giới thiệu chuyên gia hàng đầu Nhật Bản Itsuo Matsumura – một người có thâm niên 50 năm trong nghề về việc cải tạo, nâng cấp và chăm sóc mặt sân cỏ bóng đá. Qua buổi khảo sát và trực tiếp kiểm tra chất lượng cỏ mặt sân tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam, ông Matsumura nhận xét, với cường độ sử dụng như hiện nay, các mặt sân tại Trung tâm đều đang trong tình trạng quá tải, chưa đáp ứng được yêu cầu sử dụng cho các đội tuyển quốc gia hiện đang tập trung tại đây. 

Là người từng trực tiếp chăm sóc mặt cỏ sân vận động quốc gia Nhật Bản, sân bóng phục vụ sự kiện Olympic và rất nhiều sân bóng tại Nhật Bản, ông Matsumura bày tỏ mong muốn giúp đỡ LĐBĐVN trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng mặt sân cỏ tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam. Ông nhấn mạnh: “Các bạn đã tạo dựng một hệ thống cơ sở hạ tầng khá tốt cho các đội tuyển bóng đá sử dụng. Sân cỏ là một bộ phận rất quan trọng, cần được đầu tư, chú trọng và chăm sóc thường xuyên. Ngoài việc tạo ra một mặt sân đáp ứng được các tiêu chuẩn, chúng ta cần biết cách chăm sóc, bảo dưỡng để duy trì chất lượng mặt sân. Với triết lý luôn luôn cố gắng hết sức với bất kỳ sân bóng nào và kinh nghiệm lâu năm của mình, tôi cho rằng nếu được chăm sóc đúng cách, chất lượng mặt sân tại Trung tâm sẽ được cải thiện và tốt hơn sau 2 tháng”.

Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn sau khi chào mừng các vị khách quý, nhà tài trợ và chuyên gia đến từ Nhật Bản đã khẳng định: “Trên cơ sở hợp tác toàn diện giữa LĐBĐVN và LĐBĐ Nhật Bản, chúng tôi rất mong muốn nhận được sự hỗ trợ và hợp tác từ phía đơn vị Yanmar và các chuyên gia trong việc tiếp thu công nghệ hiện tại và kinh nghiệm đi trước để nâng tầm bóng đá Việt Nam, từ những lĩnh vực cụ thể như chất lượng mặt sân cỏ, phương pháp chăm sóc cỏ khoa học. Trong tương lai, LĐBĐVN muốn tổ chức một hội thảo ngắn ngày với sự hướng dẫn của chuyên gia Nhật Bản và sự tham gia của các đại diện phụ trách sân từ các câu lạc bộ và địa phương làm bóng đá của Việt Nam. Với những cơ sở hạ tầng và các sân cỏ hiện nay, Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam không chỉ là nơi tập huấn cho các đội tuyển mà đang dần hoàn thiện để trở thành địa điểm đăng cai một số sự kiện bóng đá trẻ của AFC, AFF”.

Kết luận tại buổi làm việc, hai bên vui mừng sau khi đã thống nhất về sự hợp tác lâu dài, trong đó gần nhất là việc giúp đỡ cải thiện chất lượng mặt sân cỏ tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam. Ngay sau buổi làm việc tại phòng họp, Lãnh đạo LĐBĐVN và các đại diện của nhà tài trợ Yanmar đã trực tiếp ra các sân bóng của Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam để có cái nhìn và đánh giá cụ thể về chất lượng mặt sân cỏ, các máy móc phục vụ chăm sóc cỏ và tiếp xúc với nhân viên tại đây. 

Sau đây là một số hình ảnh ngoài sân chiều nay (19/8):

 

Chuyên gia Nhật Bản Matsumura (áo đen) trao đổi với nhân viên chăm sóc mặt sân 

Chuyên gia Nhật Bản Matsumura trả lời phỏng vấn VTV

Lãnh đạo LĐBĐVN chụp ảnh lưu niệm cùng nhà tài trợ Yanmar và chuyên gia Nhật Bản