LĐBĐ Việt Nam được vinh danh tại Gala các giải thưởng của bóng đá châu Á 2017

Tin vui tiếp tục đến với bóng đá Việt Nam trong chặng đường cuối cùng của năm 2017 khi LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã được vinh danh với Giải thưởng Liên đoàn phát triển của năm tại Gala trao các giải thưởng thường niên của bóng đá châu Á, diễn ra tối nay (29/11) tại Bangkok, Thái Lan.

01/12/2017 20:47:44

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn (giữa), Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ (bên phải) và Ủy viên thường trực BCH VFF Trần Anh Tú (bên trái) đại diện LĐBĐ Việt Nam tham dự Gala các giải thưởng của AFC 2017

Gala trao các giải thưởng thường niên của bóng đá châu Á được đánh giá là sự kiện thu hút sự quan tâm rất lớn của truyền thông báo chí và khán giả hâm mộ không chỉ trong phạm vi châu lục và còn trên cả bình diện thế giới. Đây chính là dịp để LĐBĐ châu Á (AFC) vinh danh những Liên đoàn thành viên có kết quả hoạt động ấn tượng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, vinh danh những cá nhân xuất sắc nhất trong một năm đặc biệt thành công của bóng đá châu Á khi lần đầu tiên trong lịch sử có 5 đội tuyển giành quyền tham dự VCK FIFA World Cup 2018.

Trong thành công chung của bóng đá châu Á năm nay, bóng đá Việt Nam được đánh giá đã có những đóng góp rất tiêu biểu với sự góp mặt của ĐT U20 Việt Nam tại VCK FIFA U20 World Cup 2017 và lập dấu ấn mới khi là đội tuyển đầu tiên ở Đông Nam Á có điểm tại đấu trường thế giới. Bên cạnh đó, sự kiện các đội tuyển gồm: ĐT nam, nữ QG, U23 QG, U19 QG, U16 QG, futsal QG đều giành quyền tham dự VCK các giải đấu châu Á cũng giúp hình ảnh của bóng đá Việt Nam trở nên nổi bật hơn trên bản đồ của bóng đá châu lục. Năm 2017, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia có 6 đội tuyển giành quyền tham dự VCK các giải châu Á.

Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đại diện VFF lên nhận Giải thưởng Liên đoàn bóng đá thành viên phát triển của năm.

Từ những thành quả nêu trên và những điểm cộng trong công tác đăng cai tổ chức thành công các sự kiện quan trọng của bóng đá châu Á như VCK giải CLB futsal vô địch châu Á, Vòng loại Asian Cup nữ, Vòng loại U23 châu Á, Vòng loại futsal châu Á…LĐBĐ Việt Nam đã vinh dự được AFC trao Giải thưởng Liên đoàn bóng đá thành viên của năm ở hạng mục phát triển (Developing).

Đại diện LĐBĐ Việt Nam tham dự sự kiện và nhận giải thưởng từ LĐBĐ châu Á, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn phấn khởi cho biết, đây là thành quả của những nỗ lực rất lớn của không chỉ LĐBĐ Việt Nam mà còn là sự ghi nhận những đóng góp quan trọng của các CLB, các đội bóng đối với thành công của các đội tuyển, đặc biệt là các đội tuyển trẻ trong năm 2017. Sau giải thưởng LĐBĐ xuất sắc nhất Đông Nam Á thì Giải thưởng Liên đoàn phát triển của năm ở cấp độ châu lục chính là sự khẳng định đối với những biến chuyển tích cực của bóng đá Việt Nam, đồng thời cũng là động lực để bóng đá Việt Nam tiếp tục phấn đấu, nâng cao vị thế tại đấu trường quốc tế trong những năm tới.

Cũng tại Gala trao giải năm 2017 của AFC, LĐBĐ Việt Nam còn được đề cử vào danh sách rút gọn cho Giải thưởng của Chủ tịch AFC công nhận Liên đoàn thành viên có bóng đá phong trào phát triển. Tuy nhiên, giải thưởng này năm nay được trao cho LĐBĐ Singapore.

Ở cấp độ khu vực, hồi tháng 9 vừa qua, bóng đá Việt Nam đã vinh dự được trao 5 giải thưởng tại AFF Awards 2017 gồm: Giải thưởng LĐBĐ xuất sắc nhất năm, giải thưởng HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm (HLV Mai Đức Chung), giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm (Đoàn Văn Hậu), tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng được bầu chọn vào danh sách đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của AFF và Nữ trợ lý Trọng tài Trương Thị Lệ Trinh giành giải thưởng Nữ trợ lý trọng tài xuất sắc nhất năm.