Lãnh đạo LĐBĐ Burundi sang thăm và làm việc với lãnh đạo VFF

Chiều nay (17/10), tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Hon. Révérien Ndikuriyo -Tổng thư ký LĐBĐ Burundi đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF).

18/10/2018 15:32:59

Tiếp và làm việc với ông Hon. Révérien Ndikuriyo, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF đã chia sẻ những điểm nổi bật về bóng đá Việt Nam và các thành tích tiêu biểu mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong những năm vừa qua. Tổng thư ký Lê Hoài Anh đồng thời cũng hi vọng, xuất phát từ chuyến thăm và làm việc này, LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Burundi sẽ thiết lập được mối quan hệ hợp tác vì sự phát triển chung của bóng đá giữa hai quốc gia.

Về phần mình, ông Hon. Révérien Ndikuriyo cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của LĐBĐ Việt Nam và đánh giá cao những nỗ lực của LĐBĐ Việt Nam trong các hoạt động phát triển bóng đá. Tại buổi làm việc, ông Hon. Révérien Ndikuriyo cũng có đề xuất với LĐBĐ Việt Nam về kế hoạch được đưa đội tuyển Burundi sang tập huấn tại Việt Nam để chuẩn bị cho những giải đấu sắp tới của đội tuyển Burundi.

Ngoài ra, thông qua mối quan hệ tốt đẹp với Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Viettel, ông Hon. Révérien Ndikuriyo mong muốn LĐBĐ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để các cầu thủ Burundi có thể sang giao lưu, thi đấu cọ xát với các cầu thủ CLB Viettel, qua đó cảm nhận được phần nào không khí của bóng đá Việt Nam.

Ông Hon. Révérien Ndikuriyo cũng đề xuất muốn đưa các HLV Burundi sang Việt Nam để HLV hai nước có thể học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

Thay mặt lãnh đạo VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh ghi nhận và ủng hộ những ý kiến đề xuất hợp tác từ phía đại diện của LĐBĐ quốc gia đông Châu Phi. Ông Lê Hoài Anh cho biết sẽ chỉ đạo các bộ phận chức năng thiết lập đầu mối để trao đổi cụ thể hơn về các chương trình hợp tác sắp tới giữa hai Liên đoàn.