Cty CP Yanmar trở thành Nhà tài trợ chính cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

Sáng nay (4/3), tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tài trợ cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam giữa LĐBĐVN và Công ty cổ phần Yanmar của Nhật Bản. Theo đó, Yanmar sẽ đồng hành cùng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trên cương vị là Nhà tài trợ chính trong thời gian 1 năm.

04/03/2015 14:38:13

Yanmar chính thức trở thành Nhà tài trợ chính cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam

Tới dự buổi lễ, về phía đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT có ông Phạm Văn Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; về phía lãnh đạo LĐBĐVN có Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư ký Lê Hoài Anh; về phía Công ty CP Yanmar có ông Ken Araki- lãnh đạo cấp cao tập đoàn Yanmar, ông Yoshihiro Okada – Chủ tịch Cty máy nông nghiệp Việt Nam. Buổi lễ cũng vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của ông Kozo Tashima – Phó chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản, các uỷ viên BCH LĐBĐVN, HLV trưởng Toshiya Miura và các tuyển thủ ĐT Olympic QG cùng đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác của Cty CP Yanmar khi quyết định đồng hành cùng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong vai trò là Nhà tài trợ chính. Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn nói: “Năm 2015 là năm rất quan trọng đối với bóng đá Việt Nam nói chung, với đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng. Trong đó, đội tuyển Olympic QG đang tích cực tập luyện để chuẩn tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 và hướng đến SEA Games 28; đội tuyển quốc gia cũng đã lên kế hoạch sẵn sàng bước vào thử thách tại vòng loại Asian Cup 2019 và World Cup 2018. Chúng ta hi vọng, với bản hợp đồng ký kết với nhà tài trợ Yanmar, các tuyển thủ quốc gia sẽ cảm nhận được sự cổ vũ to lớn và sự sát cánh của toàn thể cộng đồng trên mỗi hành trình của mình”.

Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ (trái) tặng áo thi đấu với chữ ký của các tuyển thủ cho ông Ken Araki- đại diện Nhà tài trợ Yanmar

Chia sẻ về quyết định trở thành Nhà tài trợ chính cho Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, đại diện Cty CP Yanmar, ông Ken Araki cho biết: “Các hoạt động hướng đến việc hiện đại hoá ngành nông nghiệp và ngư nghiệp của chúng tôi xuất phát từ trăn trở mong muốn góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn nữa, phong phú hơn nữa cho người dân Việt Nam.Thông qua bóng đá, môn thể thao giàu cảm xúc và được hâm mộ nhất tại Việt Nam, chúng tôi muốn chia sẻ suy nghĩ này đến nhiều người hơn nữa. Chính vì vậy, chúng tôi quyết định tài trợ cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Chúng tôi hy vọng, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Toshiya Miura, đội tuyển quốc gia Việt Nam và U23 quốc gia Việt Nam tới đây sẽ tiếp tục đem đến làn gió mới cho khu vực Đông Nam Á, nơi bóng đá đang trên đường phát triển”.

Không chỉ là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo máy, Yanmar còn được biết đến với rất nhiều hoạt động gắn liền với phát triển bóng đá

Được biết, Yanmar là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chế tạo máy, trong đó có các thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp. Yanmar đã rất thành công trong phát triển kinh doanh  tại Việt Nam kể từ khi bắt đầu mối quan hệ hợp tác chiến lược từ những năm 1950 trở lại đây.

Không chỉ thành công trong kinh doanh, Yanmar còn “gắn duyên” với bóng đá từ rất sớm khi tự đứng ra thành lập CLB bóng đá vào năm 1957. Hiện tại, Yanmar đang hoạt động với hình thức là công ty đối tác của CLB J-League Cerezo Osaka, nơi đã đào tạo ra rất nhiều cầu thủ tài năng cho bóng đá Nhật Bản như Shinji Kagawa, Yoichiro Kakitani, Hotaru Yamaguchi…

Đặc biệt, Yanmar còn được biết đến là đối tác chính thức toàn cầu của CLB Manchester United, đội bóng nổi tiếng và rất được mến mộ của giải Ngoại hạng Anh.

Tại Việt Nam, Yanmar đã có những bước tiến vững chắc trong ngành nông nghiệp và thuỷ sản. Vừa qua, Yanmar đã tiếp tục triển khai phòng nghiên cứu nông nghiệp Việt Nam tại Cần Thơ, thành lập “Yanmar Agricultural Machinery Vietnam Co.,Ltd để mở rộng kinh doanh- dịch vụ máy nông nghiệp và cung cấp các giải pháp sản xuất thực phẩm. Bên cạnh đó, Yanmar cũng hợp tác với phòng nghiên cứu hàng hải đại học Nha Trang thực hiện dự án hiện đại hoá tàu đánh bắt cá ngừ, cải thiện và nâng khả năng bảo quản cá ngừ đã đánh bắt, tiết kiệm năng lượng sử dụng của tàu cá, qua đó góp phần nâng cao hiệu suất lao động và thu nhập cho các ngư dân Việt Nam.