Chủ tịch FIFA: “Thành quả của bóng đá Việt Nam đến từ nỗ lực làm việc hết mình”

Chiều nay (8/2), đoàn đại biểu FIFA do Chủ tịch Gianni Infantino dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với LĐBĐ Việt Nam.

21/02/2018 11:12:17

Tiếp và làm việc với đoàn đại biểu FIFA về phía LĐBĐVN có Chủ tịch Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Ủy viên thường trực BCH Trần Anh Tú, Tổng thư ký Lê Hoài Anh, các ủy viên BCH LĐBĐVN tại Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, Công ty CPBĐCN Việt Nam VPF, Báo Bóng đá.

Tại buổi làm việc, thay mặt LĐBĐVN, Chủ tịch Lê Hùng Dũng chào mừng ngài chủ tịch FIFA đã tới thăm và làm việc với bóng đá Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh đây là sự kiện được đánh giá rất có ý nghĩa đối với bóng đá Việt Nam bởi không chỉ thể hiện mối quan hệ khăng khít giữa FIFA và các Liên đoàn thành viên nói chung, LĐBĐ Việt Nam nói riêng mà còn khẳng định chiến lược và chính sách phát triển của FIFA đối với các LĐBĐ thành viên trong đó có Việt Nam là rất thực tiễn, cụ thể.

Chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng tặng Chủ tịch FIFA Gianni Infantino chiếc áo lưu niệm với đầy đủ chữ ký của các thành viên ĐT U23 QG

Chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng bày tỏ mong muốn FIFA sẽ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ phát triển cụ thể đối với bóng đá Việt Nam như: Hỗ trợ các nguồn kinh phí cho các hoạt động bóng đá, các chương trình đào tạo, huấn luyện, phát triển bóng đá trẻ, hỗ trợ nâng cao trình độ quản lý hành chính, tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam, hỗ trợ về tất cả các lĩnh vực như kỹ thuật chuyên môn, marketing, truyền thông, pháp lý…

Về phần mình, nhà lãnh đạo của tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới đặc biệt ấn tượng với những thành quả mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong thời gian gần đây, đồng thời khẳng định đó cũng chính là kết quả từ nỗ lực làm việc hết mình, hiệu quả của LĐBĐVN, dưới sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ.

Ông Gianni Infantino nói: “Khi tới đây, tôi cảm nhận rõ sự cuồng nhiệt, dư âm từ kỳ tích mà U23 Việt Nam vừa tạo ra tại vòng chung kết U23 châu Á. Nhưng theo nhận định của tôi, bóng đá Việt Nam không chỉ có thế. Các bạn phát triển khá đồng đều trên cả 3 phương diện: Bóng đá nam, nữ và đào tạo trẻ. Tất cả đều rất tuyệt vời! Việc U20 Việt Nam giành quyền dự FIFA U20 World Cup, đội tuyển futsal Việt Nam có mặt tại FIFA futsal World Cup và mới đây là tấm HCB châu Á của đội tuyển U23 Việt Nam. Trong cuộc làm việc với Thủ tướng Việt Nam, tôi đã nhấn mạnh về việc FIFA sẽ tiếp tục có những chính sách hỗ trợ phát triển cụ thể đối với bóng đá Việt Nam, trong đó có chương trình FIFA Forward đang được triển khai rất hiệu quả. Mục đích của FIFA là đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. Tôi thấy các bạn hoàn toàn có thể làm được việc đó”.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo LĐBĐVN, Chủ tịch FIFA đã tham quan cơ sở vật chất với cụm sân tập, sân cỏ nhân tạo, phòng tập gym của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Theo ông Gianni Infantino, để bóng đá Việt Nam có thể phát triển bền vững trong tương lai, nhất định cần có thêm cơ sở vật chất, sân bãi và nhân rộng các trung tâm đào tạo trẻ: “Muốn bóng đá phát triển, chúng ta phải đầu tư cho bóng đá. Thời gian tới, không chỉ hỗ trợ bóng đá Việt Nam về mặt tài chính qua các dự án, FIFA còn hỗ trợ bóng đá Việt Nam trong việc đào tạo HLV, trọng tài”, ông Gianni Infantino nói.

Chủ tịch FIFA trong cuộc trao đổi nhanh với báo chí tại trụ sở LĐBĐVN

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc bóng đá Việt Nam bao giờ mới có thể lọt vào World Cup, Chủ tịch Gianini Infantino cho biết: “Kể từ năm World Cup 2026, FIFA sẽ tăng số lượng đội từ 32 đội lên 48 đội. Đây là cơ hội rất tốt để các nước châu Á có thể chạm tay vào ước mơ của mình”. Cũng một câu hỏi khác liên quan đến thời điểm nào, các nước Đông Nam Á có thể đồng đăng cai World Cup, ông Gianini Infantino nói: “Đam mê là không đủ mà còn phải dựa vào thực tế. Cơ sở vật chất là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng để đảm bảo việc đăng cai tốt World Cup. Nếu các nước Đông Nam Á đảm bảo được vấn đề này cùng nhiều yếu tố khác nữa thì cơ hội là có thể”.