Bế giảng lớp tập huấn trọng tài các giải bóng đá trẻ quốc gia 2018

Sáng 24/5, tại trụ sở LĐBĐVN đã diễn ra lễ bế giảng lớp trọng tài các giải bóng đá trẻ quốc gia năm 2018. Lãnh đạo LĐBĐVN đã tới dự và giao nhiệm vụ cho các trọng tài hoàn thành tốt đợt tập huấn quan trọng này.

26/05/2018 16:07:29

Phó chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn phát biểu tại lễ bế giảng

Đại diện lãnh đạo LĐBĐVN phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn một lần nữa nhấn mạnh đến tầm ảnh hưởng của công tác trọng tài đối với thành công chung trong công tác tổ chức các giải bóng đá trẻ thuộc hệ thống thi đấu quốc gia thời gian tới. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn bởi lực lượng các trọng tài tại các giải bóng đá trẻ đa phần vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong điều hành trận đấu. Tuy nhiên, với nỗ lực của LĐBĐVN trong việc đổi mới thể thức thi đấu của các giải trẻ theo hướng tăng số lượng của các trận đấu nhằm tăng cơ hội được thi đấu cho các cầu thủ trẻ, lực lượng trọng tài theo đó cũng có được trải nghiệm nhiều hơn trên cương vị cầm cân nảy mực, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân để từng bước trưởng thành và có cơ hội được đôn lên làm nhiệm vụ ở các giải đấu cao hơn. Đó cũng là một nội dung quan trọng trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng kế cận cho trọng tài bóng đá quốc gia.

Các trọng tài, trợ lý trọng tài hoàn thành lớp tập huấn và được trao chứng chỉ để làm nhiệm vụ.

Về phía Ban tổ chức lớp tập huấn, ông Đặng Thanh Hạ – Ủy viên Ban trọng tài LĐBĐVN đã báo cáo cụ thể về kết quả đạt được của các học viên trọng tài sau 4 ngày học tập xen kẽ giữa lý thuyết, thực hành và rút kinh nghiệm qua phân tích băng hình. Trong tổng số 31 trọng tài tham gia lớp tập huấn, có 5 trọng tài không vượt qua được đợt kiểm tra về thể lực. Số trọng tài đạt yêu cầu trước mắt sẽ được phân công làm nhiệm vụ tại Vòng loại giải U17 QG- Cúp Thái Sơn Nam 2018, diễn ra từ ngày 26/5 đến 17/6 tới.