AFC lên kế hoạch hỗ trợ phát triển trọng tài bóng đá Việt Nam

Trong hai ngày 6 và 7/8, đại diện phòng trọng tài AFC ông Hirokazu Abe đã đến Việt Nam để tìm hiểu và đánh giá chi tiết về các hoạt động và sự phát triển của trọng tài Việt Nam, để từ đó  AFC đưa ra những dự án hỗ trợ cụ thể trong tương lai.

07/08/2019 21:44:07

Đại diện AFC làm việc với lãnh đạo VFF và Ban trọng tài VFF

Tại cuộc làm việc với đại diện của AFC, ông Dương Văn Hiền- Trưởng Ban trọng tài VFF đã trình bày cơ cấu chức năng nhiệm vụ ban trọng tài, phòng trọng tài, quy trình bổ nhiệm giám sát trọng tài cho các giải chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp; các chương trình đào tạo và phát triển trọng tài, số lượng trọng tài Việt Nam đang tham gia làm nhiệm vụ ở các giải đấu. Ông Dương Văn Hiền cũng chia sẻ về những khó khăn, hạn chế mà trọng tài bóng đá Việt Nam đang phải đối mặt và đề xuất với AFC có những giải pháp hỗ trợ cụ thể để nâng cao chất lượng cho đội ngũ cầm cân nảy mực của sân cỏ Việt Nam.

Đại diện phòng trọng tài AFC, ông Hirokazu Abe đã đánh giá năng lực các trọng tài Việt Nam thông qua quá trình được bổ nhiệm làm nhiệm vụ tại các giải đấu của AFC. Ông Hirokazu Abe đã chúc mừng trọng tài Ngô Duy Lân đạt các bài kiểm tra để ghi tên vào danh sách trọng tài Elite của AFC. Như vậy, kể từ sau khi ông Võ Minh Trí chia tay sự nghiệp, Việt Nam mới lại có trọng tài đạt trình độ Elite của châu Á.

Các dự án hỗ trợ nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của bóng đá châu Á nằm trong chương trình “các sáng kiến của Chủ tịch AFC”, trong đó mảng trọng tài là một trong những vấn đề rất được coi trọng. Từ những phân tích, đánh giá về thực trạng của trọng tài bóng đá Việt Nam, AFC sẽ quyết định đưa ra những sự hỗ trợ tốt nhất.