'Sức mạnh nhân đạo 2019': Chung tay lan toả lòng nhân ái

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2019” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức chung tay giúp đồng bào có cái Tết ấm áp.

14/01/2019 14:17:30

Tối 13/1, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2019” với chủ đề “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019. 

Tiếp nối truyền thống tương thân, tương ái, hàng năm, các cấp Hội CTĐ trên cả nước đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ hàng nghìn suất quà để chăm lo cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam mỗi dịp Tết đến, xuân về. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc; góp phần sẻ chia những khó khăn, mang lại một mùa xuân vui tươi, ấm áp cho người nghèo.

Nhận được sự trợ giúp của Hội Chữ thập đỏ từ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, những hoàn cảnh kém may mắn, những số phận bất hạnh (trẻ em mồ côi, nạn nhân thiên tai…) đã từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu phát biểu khai mạc chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2019”. Ảnh: Đức Long.

Tại chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2019”, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trân trọng công bố Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Đồng thời, lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã gắn Huy hiệu Chữ thập đỏ, tặng hoa chúc mừng và trao quà là chiếc khăn Piêu của người dân bản Sắng Hằng, xã vùng biên Yên Khương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa, tặng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam – gắn Huy hiệu Chữ thập đỏ, tặng hoa chúc mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ảnh: Đức Long.

Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” năm nay có nhiều đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ và đăng ký ủng hộ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tham gia phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019 như: Ngân hàng Bắc Á, Tập đoàn TH, Quỹ Vì tầm vóc Việt, Mobifone, Bảo tín Mạnh Hải, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VP Bank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank), Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam… Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố trên cả nước đăng ký vận động trao tặng trên 2 triệu suất quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

Biểu dương và tôn vinh 40 tập thể, cá nhân đã đồng hành cùng Hội CTĐ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo năm 2018 và phát động chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019. Ảnh: Đức Long

Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400, vận động qua chương trình tin nhắn trong năm 2018 được 6,9 tỷ đồng. Bà Đỗ Thị Hòa – Phụ trách Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400 – chia sẻ: “Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam được khởi xướng từ năm 1999. Trong những năm qua, các cấp Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam đã hỗ trợ hàng triệu suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội được vui xuân, đón Tết”.

Chương trình nhắn tin “Tết vì người nghèo” do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi qua Cổng 1400 là chương trình vận động thường niên. Năm nay, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng Cổng 1400 tiếp tục kêu gọi toàn xã hội chung tay mang Tết đến các hoàn cảnh khó khăn bằng cách soạn tin với cú pháp TET gửi 1409 (20.000đ/01 tin nhắn). Mỗi tin nhắn sẽ là một món quà nhỏ giúp những gia đình nghèo có được ngày Tết ấm áp, đủ đầy.

Đồng hành cùng chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2019”, bà Trần Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt – cho biết: “Chương trình “Sức mạnh nhân đạo” là một chương trình có ý nghĩa nhân văn vô cùng sâu sắc, đặc biệt trong dịp Tết đến khi những người nghèo, khó khăn trên cả nước rất cần một cái Tết đấm ấm với sự chung tay và sẻ chia của cộng đồng xã hội. Chính vì vậy, năm nay, Quỹ Vì tầm vóc Việt đại diện cho đơn vị Ngân hàng Bắc Á và Tập đoàn TH rất vinh dự khi được tham gia đồng hành cùng với chương trình, mong rằng có thể góp phần nhỏ bé chung tay với cộng đồng cả nước”.

Bà Trần Như Trang – Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt. Ảnh: Đức Long

“Năm nay, quỹ Vì tầm vóc Việt đại diện cho đơn vị Ngân hàng Bắc Á và Tập đoàn TH gửi tặng đến chương trình 1,5 tỷ đồng trong đó 500 triệu tiền mặt và 143.000 ly sữa tươi TH True Milk, mong rằng có thể động viên phần nào đối với những người nghèo và khó khăn trên cả nước trong thời gian vừa qua, đặc biệt là khi Tết Nguyên đán đang đến gần có được sự giúp đỡ khi cần thiết. Chúng tôi mong rằng sẽ cùng đồng hành với chương trình không chỉ năm nay mà còn nhiều năm tiếp theo, cùng với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đồng hành trong nhiều hoạt động ý nghĩa khác”, bà Trang nói.

Với 5 mẹ con chị Ngân Thị Tằm ở bản Muỗng, xã Yên Khương, huyện Lang Chánh thì một cái Tết đủ đầy bánh chưng, tấm áo mới cho các con là điều không dễ dàng khi hàng ngày chị phải lên rừng đốn củi, kiếm lá bán lấy tiền nuôi đàn con nhỏ. Chồng mất, một mình vất vả ngược xuôi nuôi dạy 4 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn, ấy vậy mà cơn lũ quét bất ngờ tràn qua, ngôi nhà đơn sơ chắt chiu gây dựng trôi theo dòng nước dữ. Bốn mẹ con may mắn sống sót nhưng rơi vào cảnh màn trời chiếu đất. 

Trong lúc bế tắc ấy, chị Tằm không khỏi xúc động khi nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ và các nhà hảo tâm đã giúp gia đình chị dựng lại căn nhà kiên cố che mưa tránh nắng. Không chỉ vậy, cùng với nhiều hộ gia đình khác, với chị Tằm, Tết năm nay đến sớm và thực sự mới lạ, có bánh chưng, có mâm cỗ. Gia đình chị còn được hỗ trợ tiền để mua nhu yếu phẩm ngày Tết, các con chị được tặng quần áo mới.

“Tết năm nay tôi rất hạnh phúc khi các con của tôi có một cái Tết đủ đầy như thế này”, chị Tằm chia sẻ.

Chị Ngân Thị Tằm cùng các con vô cùng hạnh phúc khi năm nay nhận được sự giúp đỡ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, các gia đình được đón một cái tết ấm trong ngôi nhà mới. Ảnh: Đàm Nhi

Với thông điệp “Yêu thương lan tỏa”, thông qua chương trình “Sức mạnh nhân đạo 2019”, Ban Tổ chức chương trình hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm để cùng chung tay đóng góp và giúp đỡ các gia đình khó khăn vui Xuân, đón Tết trong tình yêu thương ấm áp của cả cộng đồng. 

Qua 20 năm, hành trình ấy được nối dài bởi nhiều thế hệ hội viên Hội Chữ thập đỏ đến từ khắp mọi miền Tổ quốc, từ miền núi xa xôi hẻo lánh đến vùng bão lũ hoành hành, trong những ngôi nhà neo đơn, đến những mảnh đời bất hạnh. Một món quà vật chất nhỏ có thể không giải quyết hết những khó khăn, nhưng có mặt vào đúng thời điểm, đặc biệt vào những ngày cuối năm thì chúng có thể sưởi ấm và mang đến hy vọng cho những ai cần niềm tin để bước tiếp.

Nguồn: http://baonhandao.vn