Asian Cup 2007: Hàn Quốc đoạt HCĐ

Thi đấu hơn người trong hơn 60 phút nhưng Nhật Bản vẫn bị Hàn Quốc cầm chân không bàn thắng, để rồi thất bại 5-6 trên chấm luân lưu kịch tính.

Thi đấu hơn người trong hơn 60 phút nhưng Nhật Bản vẫn bị Hàn Quốc cầm chân không bàn thắng, để rồi thất bại 5-6 trên chấm luân lưu kịch tính.

Hàn Quốc (đỏ) vượt qua Nhật Bản sau trận cầu vắt kiệt sức lực

Trong hiệp thứ nhất, Nhật Bản chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng nhưng chính Hàn Quốc mới là bên tung ra được nhiều cú sút cầu môn hơn. Đó thường là những pha dứt điểm từ xa rất có lực của Ki Hun.

Phút 16, cầu thủ này dắt bóng dũng mãnh ở trung lộ rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm đi chệch cầu môn trong khi thủ thành Kawaguchi đã không có phản ứng nào.

9 phút sau, Hàn Quốc được hưởng quả phạt trực tiếp chếch bên phải khu vực 16m50. Lại là Ki Hun sút chân trái vào góc cao buộc Kawaguchi phải đẩy bóng hết biên. Liên tiếp sau đó là những tình huống bóng luẩn quẩn trước cầu môn Nhật Bản nhưng không chịu chui vào lưới.

Lối chơi đeo bám, chịu khó áp sát của Hàn Quốc đã gây nhiều khó khăn cho các cầu thủ Nhật Bản vốn thiên về kĩ thuật. Vì vậy, mặc dù nhạc trưởng Shunsuke Nakamura thi đấu khá nỗ lực nhưng không thể gây được đột biến.

2 phút trước giờ giải lao, đội bóng xứ sở mặt trời bị từ chối cơ hội đáng kể nhất kể từ đầu trận. Trong tình huống lên tham gia phạt góc, trung vệ Nakazawa dứt điểm ở cự li rất gần song bóng lại đập trúng tay thủ môn Woon Jae ngay trên vạch vôi.

Trong quãng thời gian đầu hiệp hai, Hàn Quốc nhập cuộc tốt hơn và đã tạo được sức ép đáng kể. Phút 55, từ quả phạt góc, Lee Chun Soo đánh đầu đập đất hơi mạnh khiến bóng nảy qua xà ngang ra ngoài.

Đúng lúc các học trò của HLV Pim Verbeek đang chơi hưng phấn thì họ lại chịu thiệt thòi về quân số. Phút 57, hậu vệ Min Soo bị nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi với Takahara. HLV Verbeek cùng các trợ lí phản ứng quá gay gắt nên cũng bị trọng tài chính buộc phải rời khỏi khu vực kĩ thuật.

Nhật Bản không thể ghi bàn trước hàng thủ chơi kỉ luật của Hàn Quốc – Ảnh: AP

Kể từ thời điểm này, bóng gần như chỉ còn lăn trên phần sân của Hàn Quốc. Tuy nhiên, mọi phươn án tấn công của Nhật Bản đều không tài nào khoan thủng được hàng phòng ngự số đông chơi rất kỉ luật và quyết tâm của đối phương.

Phút 73, cầu thủ vừa vào sân thay người là Hanyu dứt điểm ở gần chấm 11 mét nhưng Woon Jae xuất sắc đổ người cản phá. Cơ hội ăn bàn cuối cùng thuộc về Sato, cú sút chân trái chéo góc của anh đi sạt cột dọc ra ngoài cũng là lúc khép lại 90 phút thi đấu chính thức.

Trận thứ ba liên tiếp Hàn Quốc phải thi đấu thêm hiệp phụ, công thêm việc chỉ còn chơi với 10 người khiến thể lực của họ xuống rất nhanh. Vậy nhưng thần may mắn đã không một lần mỉm cười với “Các chiến binh Samurai”.

Phút 26 của hiệp phụ, hậu vệ Hàn Quốc đánh đầu phá bóng sau quả tạt khó chịu của Nakamura. Tiền vệ Hanyu đón lõng ở ngoài, băng vào sút bồi nhưng bóng đập trúng chân một hậu vệ đứng chắn gôn bật ra.

Không có bàn thắng nào được ghi, hai đội buộc phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu. Sau 5 loạt đá đầu tiên, cầu thủ hai đội đều thực hiện rất thành công. Bước sang loạt thứ 6, cầu thủ Hàn Quốc vẫn đưa được bóng vào lưới trong khi Hanyu bên phía Nhật Bản không thắng được Woon Jae.

Chung cuộc, Hàn Quốc giành huy chương đồng của ASIAN Cup 2007 nhờ đánh bại Nhật Bản 6-5 trên chấm 11 mét.

Theo VNN