ĐT Olympic Việt Nam tại SEA Games 23: Rực lửa ngày đầu ra quân

Có mặt tại Bacolod, PV Website VFF đã ghi lại những mẩu chuyện bên lề và hình ảnh xung quanh chiến thắng đầu tay của ĐT U23 Việt Nam

Có mặt tại Bacolod, PV Website VFF đã ghi lại những mẩu chuyện bên lề và hình ảnh xung quanh chiến thắng đầu tay của ĐT U23 Việt Nam…

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, HLV A.Riedl và các PV Việt Nam sau trận đấu

*Thật đáng ngạc nhiên khi không khí bóng đá tại Bacolod, nơi mà từ trước đến nay bóng chuyền và boxing vẫn thống lĩnh đời sống thể thao của người dân nơi đây, bỗng trở nên sôi động lạ thường trước hai trận đấu đầu tiên của bảng B diễn ra trên SVĐ Paglaum. Ngay trong ngày đầu tiên xuất trận, các tuyển thủ đã được đón chào bằng những tiếng cồng rộn rã, bằng những băng rôn, khẩu hiệu đầy niềm tin chiến thắng cùng một một sắc đỏ Tổ quốc rực lửa cả một góc khán đài của khoảng 40 cổ động viên Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Bacolod cũng như các đảo lân cận khác. Đặc biệt, đến cổ vũ cho đội tuyển còn có 14 thuyền viên Việt Nam từ cửa khẩu Vân Đồn nhân chuyến dừng chân tại cảng Bacolod khi hay tin cũng sắm đủ cờ quạt, trống chiên đến sát cánh cùng đội tuyển.

 

Lực lượng an ninh Philippines với súng đạn quanh mình

*Để đảm bảo tối đa an ninh cho trận đấu, lực lượng cảnh sát địa phương đã được huy động rất đông và trang bị đầy đủ súng đạn, bộ đàm để kiểm soát cả trong và ngoài SVĐ Pagalum. Tất cả các phương tiện giao thông đi đến con đường bao quanh SVĐ này đều bị chặn lại và chỉ dành cho người đi bộ. Không những thế, tại các cửa ra vào SVĐ đều do lực lượng an ninh đích thân làm công tác soát vé, đồng thời khám xét kỹ càng tất cả các khán giả vào sân xem các đội bóng thi đấu.

 
*Giá vé xem hai trận đấu đầu tiên tại SEA Games 23 rất Smềm⬝, chỉ có 20 peso/ vé (tương đương với khoảng 6 nghìn đồng Việt Nam). Rất đông khán giả đã đến sân cổ vũ cho các đội tuyển khiến khán đài duy nhất của sân Paglaum không còn một chỗ trống.
 
*BTC đã bố trí tới 4 xe cứu thương và hai xe cứu hỏa luôn ở trong tư thế sẵn sàng đề phòng mọi sự cố có thể xảy ra. Theo lời một kiều bào đang sinh sống tại Philippines thì đảo Bacolod là hòn đảo an toàn nhất tại đây. Tuy nhiên, 5 phát súng vang rền chào mừng trận đấu đầu tiên chính thức khởi tranh trên sân Paglaum cũng đủ để khiến các khán giả nước ngoài không khỏi giật mình hoảng vía do ám ảnh bởi tình hình bất ổn tại Philippines bấy lâu nay, trong khi đó các khán giả địa phương, do đã biết từ trước nên chỉ⬦tủm tỉm cười.
 

Khán giả bất đắc dĩ Trần Văn Khánh

*HLV Trần Văn Khánh buộc phải làm khán giả bất đắc dĩ: Do BTC quy định chỉ có tối đa 6 ghế dành cho BHL trong khu vực kỹ thuật nên trợ lý HLV Trần Văn Khánh buộc phải trở thành khán giả bất đắc dĩ trên khán đài để nhường vị trí cho hai bác sĩ của đội tuyển. Tuy nhiên, đến giờ giải lao, vị trợ lý của HLV A.Riedl này lại nhanh chóng chạy xuống sân để phối hợp cùng BHL chỉ đạo các học trò. Trò chuỵện với phóng viên của website VFF, HLV Trần Văn Khánh nói vui: SThôi thì thử làm khán giả một lần xem sao. Tất cả đều là vì Tổ quốc cả mà.⬝

 

P.With (mũ trắng) ghi chép rất tỉ mỉ

*Cả 3 chiến lược gia: A.Riedl (Việt Nam), Peter With (Indonesia) và Avramovic (Singapore) đều hiện diện trên khán đài chăm chú theo dõi, ghi chép cẩn thận vào cuốn sổ tay riêng những diễn biến trong trận đấu giữa U23 Myanmar và U23 Lào. Riêng HLV Peter With còn đẫn theo toàn bộ các học trò để chứng kiến màn trình diễn của các tuyển thủ Việt Nam. Tuy nhiên, ngay sau khi kết thúc hiệp một, trong khi các cầu thủ Indonesia lục tục kéo nhau ra về thì Sphù thủy⬝ Peter With vẫn tiếp tục nán lại Ssoi⬝ đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Singapore,  hai đối thủ chính của đội bóng xứ vạn đảo tại bảng B bóng đá nam SEA Games, cho đến khi gần hết trận đấu mới chịu đứng dậy trở về nơi đóng quân của U23 Indonesia.

 
*Không chịu thua kém các đồng nghiệp, sau thắng lợi ấn tượng 3-2 trước U23 Myanmar, tân HLV trưởng U23 Lào Valeriy Vdonvin quyết định tiếp tục ở lại quan sát trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và U23 Singapore. Liếc nhìn cuốn sổ trong tay chiến lược gia này chỉ toàn thấy những thông số liên quan đến ĐT Việt Nam. Không biết liệu vị huấn luyện viên đội bóng xứ Triệu voi này đã phát hiện ra những điểm yếu gì của đội tuyển chúng ta để chuẩn bị phương án ứng phó trong cuộc so tài giữa hai đội vào ngày 22 tới?
 
*Ông Đinh Tích – Đại sứ đặc mệnh tòan quyền Việt Nam tại Philippines, Thị trưởng thành phố Bacolod cùng Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ, Phó chủ tịch Lê Thế Thọ, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn, Phó Tổng thư ký Đỗ Văn Ninh và Phó Chánh Văn phòng Lưu Quang Điện Biên đã đến tận sân Paglaum để chứng kiến và cổ vũ cho các tuyển thủ trong trận đầu ra quân. Sau khi Olympic Việt Nam ghi bàn quân bình tỷ số và vượt lên dẫn 2-1, toàn bộ các nhà lãnh đạo đều không giấu nỗi niềm vui, đứng bật dậy vỗ tay reo mừng chiến thắng.
 

Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam luôn theo sát mỗi bước đi của ĐT U23

*Sau thắng lợi vô cùng quan trọng trước U23 Singapore chiều nay, Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ hồ hởi cho biết, Bộ trưởng , Chủ nhiệm Ủy ban TDTT đã quyết định thưởng đội tuyển 50 triệu đồng để khích lệ thành công của toàn đội. Như vậy, ngoài số tiền thưởng 100 triệu đồng của LĐBĐVN, chiến thắng đầu tay này đã nâng con số tiền thưởng cho đội tuyển lên 150 triệu đồng.

Nhật Đoàn (từ Bacolod)