U23 Malaysia – U23 Campuchia, 5-0: U23 Malaysia quá mạnh so với U23 Campuchia

Tại trận đấu đầu tiên tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 23, ĐT U23 Malaysia đã dễ dàng vượt qua ĐT U23 Campuchia với 5 bàn không gỡ cho dù chỉ còn chơi với 10 người trong suốt thời gian 40 cuối của trận đấu

Chiều nay (21/11), tại trận đấu đầu tiên tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 23, ĐT U23 Malaysia đã dễ dàng vượt qua ĐT U23 Campuchia với 5 bàn không gỡ cho dù chỉ còn chơi với 10 người trong suốt thời gian 40 cuối của trận đấu.

ĐT U23 Malaysia đã dễ dàng vượt qua ĐT U23 Campuchia với 5 bàn không gỡ

Chiều nay (21/11), tại trận đấu đầu tiên tại bảng A môn bóng đá nam SEA Games 23, ĐT U23 Malaysia đã dễ dàng vượt qua ĐT U23 Campuchia với 5 bàn không gỡ cho dù chỉ còn chơi với 10 người trong suốt thời gian 40 cuối của trận đấu.

Có lẽ đã lượng trước sức mạnh của mình so với đội bạn nên U23 Malaysia không ngại ngần tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy không thật sự sắc sảo trong các pha uy hiếp khung thành nhưng sự thiếu kinh nghiêm của hàng thủ Campuchia đã tạo điều kiện thuận lợi cho đội quân của HLV Norizah sớm vượt lên dẫn bàn ngay từ phút thứ 7 khi Rasiah khéo léo đè hậu vệ đối phương, đánh đầu chính xác vào góc cao khung thành thủ môn U23 Campuchia.

Bàn thua sớm càng khiến lối chơi của U23 Campuchia thiếu tính chặt chẽ và các pha phản công đều nhanh chóng bị hàng thủ U23 Malaysia bẻ gãy ngay từ khu vực giữa sân.

Thế chủ động tiếp tục thuộc về đội bóng áo vàng, tuy nhiên cũng phải đợi đến phút 38 tỷ số mới được nới rộng lên 2 bàn sau pha đi bóng và dứt điểm đầy bất ngờ của cầu thủ mới vào sân thay người Zalani từ cự ly hơn 20m.

Sự vượt trội về thể lực cũng như khả năng giữ vững cự ly đội hình đã giúp U23 Malaysia tỏ ra quá mạnh so với đội bóng xứ chùa Tháp. ~ những giây cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên, Bin Ismail buộc thủ thành Ouk Mic phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 bằng cú đá trái chân hiểm hóc trong vòng cấm, hoàn tất một hiệp đấu dễ dàng cho đội quân của HLV Norizah.

Sang hiệp 2, thế trận tiếp tục thuộc quyền kiểm soát của U23 Malaysia. Tuy nhiên, phút thứ 50, U23 Malaysia chỉ còn chơi với 10 người khi Bin Ramli nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi phản ứng với trọng tài. Mặc dù vậy, ưu thế hơn người cũng không giúp U23 Campuchia thiết lập được một thế trận có lợi cho mình. Không những thế, họ tiếp tục bị thủng lưới thêm lần thứ tư chỉ 10 phút sau đó khi đội trưởng Bin Shaari chớp cơ hội sau sai lầm của hậu vệ đối phương đánh đầu chuẩn xác hạ gục thủ thành O.Mic

Không gì để mất, U23 Campuchia chơi cởi mở và cố gắng hơn. Tuy nhiên, lực bất tòng tâm, đội bóng xứ chùa Tháp vẫn không thể tìm cách tiếp cận được với khung thành đội bạn và chịu thua bàn thứ 5 ở phút 85 khi hàng thủ bộc lộ quá nhiều sơ hở để cho Rasiah lập cú đúp cho riêng mình bằng pha dứt điểm gọn gẽ sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội, ấn định thắng lợi giòn giã 5-0 cho U23 Malaysia ngay trong trận đầu ra quân.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng U23 Campuchia quá yếu và vì thế chưa thể đánh giá một cách rõ ràng thực lực của U23 Malaysia sau trận đấu này. Dù sao thì các học trò HLV Norizah cũng đã bỏ túi trọn vẹn 3 điểm và gây rất nhiều áp lực lên đội chủ nhà bởi tại trận đấu kế tiếp ở bảng A vào ngày 23 tới, U23 Philippines sẽ phải đương đầu với thử thách rất lớn khi chạm chán với ĐKVĐ U23 Thái Lan trong ngày đầu ra trận.

Đoàn Gia (từ Philippines)