Klose đoạt danh hiệu Chiếc giầy vàng Adidas

Với 5 bàn thắng ghi được trong màu áo ĐT Đức tại World Cup 2006, tiền đạo Klose đã đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng Adidas giành cho cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại World Cup kỳ này.

Với 5 bàn thắng ghi được trong màu áo ĐT Đức tại World Cup 2006, tiền đạo Klose đã đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng Adidas giành cho cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại World Cup kỳ này.

Miroslav Klose
Xếp ở vị trí thứ hai và ba trong danh sách Sdội bom⬝ là Crespo của Argentina và Ronaldo của Brazil. Đáng tiếc nhất là Crespo bởi chân sút xuất sắc này đã không có cơ hội nâng cao thành tích của mình khi chỉ dừng lại ở con số 3 bàn do Argentina bị ĐT Đức của Klose chặn lại tại Tứ kết.
 
5 lần sút tung lưới đối phương đã giúp Klose nâng tổng số bàn thắng của mình tại đấu trường World Cup lên con số 10. Tuy nhiên, đây lại là thành tích kém nhất của một Vua phá lưới kể từ World Cup 1962 tại Chilê.
 
Dù sao, với 2 bàn trong trận gặp Costa Rica, 2 bàn trong trận Ecuador và 1 bàn trong trận Tứ kết gặp Argentina, Klose cũng đã ghi tên mình vào tốp 3 chân sút hàng đầu của Mannchaft tại các kỳ World Cup.
 
Trong khi đó, tuy không đoạt danh hiệu Chiếc giầy vàng, nhưng Sngười ngoài hành tinh⬝ Ronaldo cũng đã để lại dấu ấn cho riêng mình tại đấu trường này khi vượt qua kỷ lục 14 bàn của huyền thoại Gerd Muller để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup với 15 bàn tính đến thời điểm này.
 
Theo nguyên tắc của Tiểu ban kỹ thuật FIFA, trong trường hợp ngang bằng về số bàn ghi được, danh hiệu Chiếc giầy vàng sẽ được quyết định dựa vào số lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội. Nếu tiếp tục cân bằng sẽ tính đến số thời gian cầu thủ có mặt trên sân. Chính vì lý do đó nên dù cùng ghi được 3 bàn nhưng Zidane,Thierry Henry (Pháp), David Villa, F.Torres (Tây Ban Nha), Maxi Rodriguez (Argentina), Podolski, Schweinsteiger (Đức) vẫn phải xếp sau Crespo và Ronaldo.