ĐT VN tại VTV-T&T Cup 2006: Sức mạnh của tinh thần và của niềm tin

Các trang báo số ra ngày hôm nay đều dành những trang viết trân trọng và biểu dương tinh thần thi đấu kiên cường của các tuyển thủ Việt Nam.

Các trang báo số ra ngày hôm nay đều dành những trang viết trân trọng và biểu dương tinh thần thi đấu kiên cường của các tuyển thủ Việt Nam. Một khởi đầu tốt đẹp và mở ra những hy vọng mới cho công cuộc tái thiết đội tuyển, thế nhưng cái được lớn nhất sau giải đấu này chính là niềm tin yêu đối với bóng đá đã trở lại trong lòng NHM Việt Nam.
 

ĐTVN đã thi đấu bằng một tinh thần rực lửa – Ảnh: Hà Xuân

Trên báo Tiền Phong, tác giả Hoàng Nguyên viết: S⬦Những gì các tuyển thủ Việt Nam thể hiện ở hiệp 2 trận đấu này cũng như ở 2 trận trước cũng đủ làm người hâm mộ hài lòng. Muốn được chứng kiến đội nhà đăng quang song nhiều CĐV cũng nhận xét màn trình diễn của các tuyển thủ Việt Nam ở giải này là hơn cả mong đợi.

 
Tâm sức của HLV Riedl cũng được đền đáp xứng đáng khi các học trò giành hạng Ba bằng một tinh thần thi đấu rực lửa và một lối chơi đầy sức thuyết phục.
 
Và cũng qua giải này, ông Riedl cũng đã có thể an tâm với những Sphát hiện⬝ mới: Vũ Phong, Văn Nhiên -cầu thủ mà hơn một lần Riedl từ chối trao cơ hội.
 
Trong giải đấu này, dù phải thi đấu với những đối thủ hơn hẳn về trình độ, đẳng cấp, Tuyển Việt Nam đã không thua một trận nào, ghi được 3 bàn thắng và cũng 3 lần bị thủng lưới.
 
Việt Nam là đội bóng duy nhất chọc thủng lưới nhà vô địch U23 Iran bằng một bàn thắng tuyệt đẹp, điều mà cả U23 Australia và Uzbekistan đều không làm được. Với kết thúc ngọt ngào này, VFF đã quyết định thưởng cho đội tuyển Việt Nam 200 triệu đồng.
 
Một khởi đầu tốt đẹp và mở ra những hy vọng mới cho công cuộc tái thiết đội tuyển Việt Nam thời hậu SEA Games 23⬝. (STuyển VN xếp thứ ba VTV-T&T Cup⬝ – Tiền Phong)
 
Trả lời phỏng vấn trên báo Tuổi trẻ, GĐKT Nguyễn Văn Vinh (HAGL) nhận xét: S⬦Trong bối cảnh đầy khó khăn như hiện nay, tôi cho rằng những gì đội tuyển thể hiện qua ba trận ở Cúp VTV-T&T 2006 như thế là được. Tôi nhớ bạn đã có một bài viết rằng nếu tuyển Brazil mà mất một loạt sáu, bảy cầu thủ giỏi nhất của mình như Ronaldinho, Ronaldo, Kaka, Robinho, Adriano… thì cũng chẳng làm nên chuyện gì ở World Cup. Tuyển VN hiện nay cũng thế! Chuyện tiêu cực đã làm chúng ta mất sáu, bảy cầu thủ giỏi nhất. Đã vậy, khi tập trung thì mất thêm Trường Giang vì chấn thương. Rồi Hữu Thắng, Tài Em cũng vì chấn thương nên không đạt được phong độ cao nhất. Thiếu quân giỏi và chỉ có một tuần luyện quân mà được như thế thì nên chúc mừng⬝. (SMay mà năm nay không có Tiger Cup⬝ Báo Tuổi trẻ)
 
Cũng rất chia xẻ, tác giả Thanh Thảo (Báo Thanh Niên) viết: S⬦Dẫu kết quả cuối cùng vẫn là một trận hòa nhưng tuyển VN cũng đã trở lại với điều mà người hâm mộ đã rất yêu mến họ: chơi hết mình, chơi hiệp hai hay hơn hiệp một, và càng chơi càng tự tin. Thực ra, trước một đối thủ lớn như Iran, chúng ta cũng chỉ cần có vậy⬝. (SRắn chắc từ hiệp 2⬝ Báo Thanh Niên)
 
Trong bài viết SChúng ta đã đứng vững⬝, tác giả Quang Minh T.Hải khẳng định: S⬦ Ngay cả những người Việt Nam lạc quan nhất cũng không dám tin rằng đội bóng của chúng ta có thể cầm hoà đại diện hàng đầu Châu Á U.23 Iran.  Hôm qua, các chàng trai áo đỏ đã chiến đấu với hơn 100% sức mình trong bữa tiệc cuối VTV – T&T Cup 2006.
 
Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1. VN đoạt ngôi thứ 3/4 đội; song đó không phải là điều quan trọng nhất.
Chúng ta đã gửi thông điệp tới các đội bóng hàng đầu châu lục rằng khi người Việt chơi bóng phần nhiều bằng sức mạnh tinh thần, nó khủng khiếp như thế nào. Tiền vệ Đà Nẵng Lê Hồng Minh được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận, nhưng cặp trung vệ Huy Hoàng – Minh Đức cũng rất đáng được tuyên dương⬝. (SChúng ta đã đứng vững⬝ Báo Lao Động)
 
STinh thần đáng khen⬝ là tựa đề bài viết của tác giả Yến Nhi viết trên báo Người lao động TPHCM, trong đó có đoạn: SCác tuyển thủ VN chỉ đoạt HCĐ nhưng đã thể hiện tinh thần thi đấu đầy nỗ lực và kéo dài chuỗi trận bất bại tại sân Mỹ Đình lên 11 trận l LĐBĐ VN thưởng nóng cho đội 200 triệu đồng
 
Chứng kiến các cầu thủ U23 Iran ăn mừng chức vô địch ngay trên sân Mỹ Đình, nhiều CĐV VN chạnh lòng. Tuy nhiên, sau cơn bão tiêu cực làm sứt mẻ lực lượng và hàng loạt sai sót ở 3 trận đấu tại VTV-T&T Cup, vị trí thứ 3 của đội tuyển (ĐT) VN là kết quả chấp nhận được ở khía cạnh tinh thần⬦⬝.
 
Những gì các tuyển thủ đã cống hiến cho NHM là rất đáng trân trọng – Ảnh: HX
 
Trong bài bình luận về trận đấu giữa ĐTVN U23 Iran, tác giả Nguyễn Tùng (báo Thể thao TP.HCM) viết: SƯớc vọng vượt sông ra biển dù vẫn còn rất nhiều thử thách ở phía trước, nhưng những gì các cầu thủ làm được ngày hôm nay vẫn rất đáng trân trọng. Nếu biết tiếp nối những thành công bước đầu này thì rồi một ngày nào đó, điều kỳ diện mà chúng ta mong chờ sẽ đến. Hy vọng, ngày đó không còn xa⬝. (SĐiều kỳ diệu rồi sẽ đến⬝ báo Thể thao TP.HCM)
 
Tác giả Nguyễn Nguyên bộc bạch trên báo Lao Động: SCòn một cái lớn hơn nữa là người hâm mộ đến sân vì niềm tin bóng đá. Bất kể thắng hay thua, nhưng được chứng kiến các cầu thủ đá một thứ bóng đá sạch là đủ để sướng, để hò hét khản cổ rồi⬝.
 
(Tổng Hợp)