V.League vòng 24: Chờ kỷ lục mới của B.Bình Dương

Cuộc đua vô địch V-League 2015 sẽ sớm hạ màn ở vòng 24 nếu FLC Thanh Hóa không hạ được QNK.QN còn B.BD giành 3 điểm trước Hải Phòng. Khi ấy, đội bóng đất Thủ không chỉ đăng quang sớm 2 vòng mà còn có thể xô đổ nhiều kỷ lục tại giải đấu số 1 Việt Nam.

Vòng này có thể cả B.BD và HA.GL (ảnh dưới) sẽ sớm có niềm vui chung cuộc

CHỜ NGÔI SAO THỨ 4
Mùa trước, B.BD đã trở thành đội bóng đầu tiên có 3 lần đăng quang ở V-League và thành tích đáng tự hào này được đội bóng đất Thủ ghi dấu bằng việc gắn ngôi sao thứ 3 lên chiếc áo đấu của mình. Lúc này, sau 23 vòng đấu đã qua của V-League 2015, thêm một ngôi sao nữa đang chờ được gắn lên “chiến bào” của đoàn quân đất Thủ khi mà khoảng cách giữa họ với FLC Thanh Hóa – đối thủ cạnh tranh chức vô địch đang là 5 điểm trong khi chỉ còn 3 vòng đấu nữa là mùa giải hạ màn.

Chẳng mấy ai còn nghi ngờ về khả năng B.BD sẽ bảo vệ thành công chức vô địch nữa. Tuy nhiên, chính các thành viên của đội bóng đất Thủ vẫn quả quyết: “Phút 89 vẫn chưa hết giờ. Cơ hội của FLC Thanh Hóa vẫn còn và chúng tôi không được chủ quan”.

Thế nên, ở B.BD vài ngày qua chẳng có bữa tiệc ăn mừng nào cho chiến thắng trong trận “chung kết sớm” với FLC Thanh Hóa. Thậm chí, lệnh “thiết quân luật” còn được ban lãnh đạo B.BD đưa ra để tránh tình trạng các cầu thủ có dấu hiệu chủ quan, sớm nghĩ rằng mùa giải đã khép lại ở thời điểm này. Mục tiêu của B.BD trong chuyến làm khách trước Hải Phòng là giành trọn 3 điểm bởi đó là điều kiện cần để họ có thể sớm về đích trước 2 vòng đấu.

Tất nhiên, điều kiện đủ cho viễn cảnh kể trên xảy ra là FLC Thanh Hóa không thể hạ được QNK.QN ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Đây là điều không hề xa vời bởi FLC Thanh Hóa khó mà giữ được sự hưng phấn sau trận thua vừa qua tại đất Thủ trong khi QNK.QN lại đang có phong độ thăng hoa trong 2 vòng gần đây. Cơ hội để FLC Thanh Hóa làm nên cuộc “lật đổ” khó mà xảy ra và thậm chí là họ cần phải nhận ra rằng ngay cả vị trí nhì bảng của mình còn đang bị HN.T&T uy hiếp. 

PHỐ NÚI CHỜ MỞ HỘI
HA.GL đang sống trong những ngày lạc quan nhất của họ ở mùa giải 2015. Sau 2 thắng lợi liên tiếp, đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang chuẩn bị cho vòng 24 với sự tự tin ở mức độ cao nhất dù đối thủ mà họ phải đón tiếp là HN.T&T đang có chuỗi 14 trận liền bất bại (11 trận ở V-League). Trong cả 2 lần gặp nhau giữa 2 đội ở mùa giải năm nay, HA.GL đều đã phải nhận thất bại (lượt đi V-League và ở Cúp QG) nhưng thời điểm này đội bóng phố Núi đã khác rất nhiều cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Khi thăng hoa, người ta có thể làm được những điều phi thường và HA.GL đang chờ đợi sẽ gây bất ngờ bằng việc quật ngã HN.T&T. Chiến quả ấy có thể còn nhận được phần thưởng mà HA.GL chỉ dám nghĩ đến trong mơ ở thời điểm cách đây 2 vòng đấu. Cụ thể, nếu HA.GL giành 3 điểm trước HN.T&T còn Đồng Nai bại trận trên sân ĐT.LA thì khoảng cách giữa đội bóng phố Núi so với vị trí chót bảng (Đồng Nai) sẽ là 6 điểm. Có thành tích đối đầu tốt hơn so với Đồng Nai nên khoảng cách này là đủ để HA.GL có màn “về đích sớm”, giành quyền trụ hạng trước khi mùa giải hạ màn tới 2 vòng đấu.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
15 bàn: Patiyo (QNK.QN)
14 bàn: Diabate (ĐT.LA)
13 bàn: Đình Tùng (FLC Thanh Hóa)

DANH SÁCH TREO GIÒ
Thanh Hào, Ngọc Đức (HN.T&T), Tấn Điền (Sanna.KH), Quốc Anh (Đồng Tháp), Phi Sơn (SLNA), Thanh Cường (ĐT.LA), Trường Xuyên, Thế Hưng (Đồng Nai), Văn Học (SHB.ĐN), Ngọc Nam (XSKT.CT).

Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA