HLV Trương Việt Hoàng: Sức bật từ… “người cầm lái”

“Lâm, em vào giữa đá tiền vệ trung tâm nhé, cố gắng lên, đừng làm anh thất vọng”, HLV Trương Việt Hoàng gọi hậu vệ cánh Phạm Khánh Lâm ra một góc và động viên cầu thủ rất cá tính này khi anh phải đá trái vị trí sở trường trong một buổi tập chuẩn bị cho V-League.

HLV Việt Hoàng đã thể hiện được cái uy của mình và nhạy bén trong chuyên môn
HLV Việt Hoàng là vậy, không nói gắt mà rất từ tốn, nhỏ nhẹ góp ý rồi điều chỉnh cầu thủ của mình. Điều ấy khiến các học trò rất nể phục. Và với việc để Lâm từ bỏ vị trí sở trường bên cánh để vào quán xuyến tuyến giữa đã giúp hệ thống phòng ngự từ xa của đội bóng đất Cảng chắc chắn hơn, góp phần vào việc qua 4 vòng đấu mà lưới của Hải Phòng vẫn “trắng tinh”. Đó chỉ là một trong những ví dụ về sự thành công của HLV Việt Hoàng trong việc xây dựng đội bóng có rất nhiều cầu thủ cá tính như Hải Phòng. Đặc biệt, dù mới lần đầu tham gia V-League nhưng Việt Hoàng đã tạo dựng nên bộ khung, lối chơi có đường nét của Hải Phòng. 
 
Ông luôn yêu cầu các học trò chơi bóng đơn giản nhất và khi gặp đối thủ mạnh hơn thì phải chơi phòng ngự, phản công và khi cái uy của “tướng” lớn thì các học trò của ông cứ thế răm rắp nghe. Nó khác với kiểu thầy nói một đằng – học trò làm một nẻo như dưới thời các HLV tiền nhiệm trước đây. Đặc biệt, khi về nắm đội bóng đất Cảng, HLV Việt Hoàng đã chỉnh sửa lại rất nhiều nội quy của đội, nhất là trong việc sinh hoạt và có rõ quy chế khen thưởng với những ai chấp hành tốt. 
 
Với sự có mặt của HLV trẻ tuổi này, một luồng gió mới đã thổi vào Hải Phòng, từ ý thức cầu thủ cho đến sự thoải mái về tư tưởng và ý đồ chiến thuật trên sân. Thể hiện được cái uy của mình và nhạy bén trong chuyên môn, Trương Việt Hoàng đã tạo nên sức bật cho Hải Phòng kể từ đầu mùa bóng này.
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA