'Người hùng' Văn Thuận giúp QNK Quảng Nam vượt qua Đồng Nai

Được tung vào sân ngay từ đầu để thay thế cho Hà Minh Tuấn dính chấn thương trong quá trình khởi động, tiền vệ Hồ Văn Thuận đã có 2 lần tỏa sáng giúp QNK.Quảng Nam đánh bại Đồng Nai trên sân nhà.

Hồ Văn Thuận (áo trắng) trở thành người hùng giúp QNK.Quảng Nam đánh bại Đồng Nai. Ảnh: Hoàng Hải
 
Sau trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc đã dành những lời khen có cánh cho tiền vệ này, đồng thời hứa sẽ “thưởng suất đá chính” nếu Văn Thuận tiếp tục giữ vững phong độ.
 
Văn Thuận chuyển đến khoác áo QNK.Quảng Nam từ Hải Phòng ở đầu mùa giải năm nay. Sự xuất hiện của anh khiến cho hàng tiền vệ đội bóng xứ Quảng có thêm chiều sâu. Tuy nhiên, so với các cầu thủ khác chơi cùng vị trí, Văn Thuận không được đánh giá cao bằng nên chỉ là phương án 2 trong những con tính của HLV Hoàng Văn Phúc.
 
Tuy nhiên, điều này không làm anh buông xuôi, bởi theo HLV trưởng đội bóng xứ Quảng, kể từ ngày hồi hương, Văn Thuận rất nỗ lực trong tập luyện để chờ đợi thời cơ. Và hôm qua, định mệnh đã tạo thời cơ cho anh, khi Minh Tuấn dính chấn thương trong lúc khởi động, và Văn Thuận bất ngờ được xếp đá chính.
 
Không bỏ lỡ cơ hội quý giá, tiền vệ cánh trái này liền có một ngày thi đấu xuất sắc để mang về chiến thắng đầu tay cho QNK.Quảng Nam. Phút 22, từ pha trả bóng của Henry, Văn Thuận di chuyển thông minh đón đường chuyền của đồng đội trước khi tung ra cú sút chìm vào góc xa, hạ gục thủ môn Hoàng Tuấn, mở tỷ số trận đấu.
 
Đến phút 40, từ một tình huống lộn xộn trước khung thành Đồng Nai, chính Văn Thuận có pha dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0 cho QNK Quảng Nam.
 
2 pha lập công của Văn Thuận giúp các học trò HLV Hoàng Văn Phúc thi đấu khá thảnh thơi trong nửa đầu hiệp 2. Tuy nhiên, sau khi HLV Trần Bình Sự thực hiện 2 sự điều chỉnh về mặt nhân sự bằng cách tung Hữu Phát, Hồng Việt vào sân, Đồng Nai đã chơi khởi sắc hơn và có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 từ quả 11m thành công của Nsi.
 
Có được bàn rút ngắn tỉ số, Đồng Nai dồn lên tấn công để gỡ lại 1 điểm, lúc nay Văn Thuận lại đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phòng ngự của QNK.Quảng Nam. Chính sự nhiệt tình và thi đấu lăn xả của cầu thủ này đã giúp đội chủ nhà bảo toàn cách biệt mong manh, để đến phút 90+1, Patiyo dập tắt mọi hy vọng của đội khách. Đó là cú đánh đầu cận thành sau đường chuyền từ bên cánh trái của Thanh Trung, và tỉ số được ấn định 3-1 cho QNK.Quảng Nam.
Nguồn: Thể Thao Văn Hóa

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA