Vua phá lưới V.League đe dọa thành tích ghi bàn của Công Vinh

Gaston Merlo, vua phá lưới V.League 2016 đã có tổng cộng 110 bàn thắng sau 7 mùa giải chơi bóng tại Việt Nam. Anh chỉ còn cách Công Vinh – chân sút xuất sắc thứ 2 trong lịch sử V.League đúng 6 bàn nữa.

Hat-trick vào lưới Đồng Tháp ở trận đấu cuối cùng mùa giải V.League 2016 của Merlo có thể không giúp SHB Đà Nẵng vô địch. Nhưng những pha lập công ấy cũng là đủ để tiền đạo người Argentina chạm mốc 110 bàn thắng sau 7 mùa giải thi đấu ở V.League.
 
Gaston Merlo đang là chân sút tốt thứ 3 trong lịch sử 16 năm V.League. Nhưng rất có thể nếu tiếp tục thể hiện phong độ cao như hiện tại ở mùa giải tới, cầu thủ 31 tuổi này hoàn toàn đủ khả năng vượt qua Lê Công Vinh – người chỉ còn hơn anh vỏn vẹn 6 bàn thắng.
 
 
Trước khi hướng tới một cột mốc mới trong sự nghiệp thì Merlo cũng đã sở hữu cho riêng mình những kỷ lục tại V.League năm nay. Danh hiệu Vua phá lưới đến với anh như một điều tất yếu. Trong hoàn cảnh kỳ phùng địch thủ Hoàng Vũ Samson hụt hơi, chân sút người Argentina đã phi nước đại với 9 trận liên tiếp cuối mùa nổ súng (12 bàn).
 
Merlo trở thành cầu thủ đầu tiên lập “cú poker” Vua phá lưới trong lịch sử 16 năm V.League. Tính rộng hơn, anh cũng đã cân bằng thành tích 4 lần trở thành chân sút xuất sắc nhất mà danh thủ Nguyễn Văn Dũng từng làm được cách đây 2 thập kỷ.
 
Ngoài ra, tiền đạo này cũng đã vượt qua Hoàng Vũ Samson để trở thành cầu thủ đầu tiên ở V.League ghi bàn trong 9 trận đấu liên tiếp.
 
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA