Vòng 8 V.League 2015: Kiếm “quà” nghỉ Tết

Kết thúc vòng 8 diễn ra cuối tuần này, các đội bóng tại V. League 2015 nghỉ Tết và tập trung đội tuyển quốc gia. Tới giữa tháng 4, V.League 2015 mới trở lại ở vòng đấu thứ 9 do phải dành thời gian cho đội U22 Việt Nam dự vòng loại giải U23 châu Á 2016 vào tháng 3 ở Malaysia. 

Than Quảng Ninh sẽ thi đấu hết mình để giữ ngôi vị “vua sân khách”
 
Khoảng thời gian 2 tháng nghỉ ngơi là cơ hội để củng cố lực lượng nhưng trước hết ai cũng muốn giành chiến thắng để “có quà” cho chính bản thân và người hâm mộ. Đó là lý do đội nào cũng muốn giành đủ 3 điểm như một món “quà tết” ý nghĩa nhất… Vì vậy, những trận đấu ở vòng 8 chắc chắn hấp dẫn, giàu kịch tính và cống hiến…
 
Ở vòng 8, trận thư hùng giữa đương kim vô địch Bình Dương và Hà Nội T&T sẽ được hoãn lại tới đầu tháng 4. Lý do là để hai đội bóng này dồn toàn tâm cho đấu trường AFC Champions League. Tối 10-2, Hà Nội T&T đã thắng đậm nhà vô địch Indonesia Persib Bandung 4-0 ở vòng sơ loại thứ 2. Phía trước thầy trò huấn luyện viên (HLV) Phan Thanh Hùng là trận play-off với chủ nhà Seoul (Hàn Quốc) tối 17-2. Nếu thắng, Hà Nội T&T sẽ ghi tên mình vào vòng bảng chính thức. Trong khi đó, ngày 24-2, Bình Dương sẽ ra quân ở vòng bảng E AFC Champions League tiếp Shandong Luneng (Trung Quốc). Việc đội đầu bảng Bình Dương không thi đấu cuối tuần này là cơ hội cho đội thắng trong cặp đấu giữa Hải Phòng (14 điểm) – Than Quảng Ninh (15 điểm) tạm vươn lên soán ngôi đầu. Đây cũng là cuộc đọ sức của “vua sân nhà” (Hải Phòng) với “vua sân khách” Than Quảng Ninh (toàn thắng sân khách) từ đầu mùa. Chính yếu tố này cùng với phong độ tốt từ đầu mùa của cả 2 đội càng khiến trận derby vùng Đông Bắc bởi vậy sẽ càng “nóng”.
 
Từ đầu mùa tới nay, Hải Phòng luôn chơi rất ấn tượng trên sân nhà được ví như “mặt ruộng”. Trong số 4 trận thắng của họ thì có tới 3 trận ở Lạch Tray. Nói cách khác, Than Quảng Ninh sẽ phải đối mặt với những thách thức rất lớn và hòa xem ra cũng là một kết quả tốt đối với các học trò HLV Đinh Cao Nghĩa. Chỉ kém chính đối thủ Than Quảng Ninh 1 điểm trên bảng xếp hạng, đội bóng đất Cảng hoàn toàn có khả năng vượt qua người hàng xóm và tạm đánh chiếm ngôi đầu bảng. Hải Phòng sở hữu khá nhiều lợi thế với sự cổ vũ của CĐV nhà, tinh thần hưng phấn sau khởi đầu thuận lợi cùng tinh thần đoàn kết đồng lòng của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Ngoài ra, Hải Phòng cũng là khắc tinh của Than Quảng Ninh bởi từ khi lên chuyên nghiệp, đội bóng đất Mỏ chưa hề giành được chiến thắng trước đội bóng đất Cảng. Món quà Tết ý nghĩa nhất mà thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đối với người hâm mộ và lãnh đạo chính là chiến thắng và không gì tuyệt vời hơn là đội bóng đất Cảng nghỉ Tết với vị trí dẫn đầu. Với những lí do đó, Hải Phòng chắc chắn nhập cuộc với quyết tâm cao.
 
Tuy nhiên Than Quảng Ninh là đối thủ không hề dễ chịu và có phong độ cao trên sân khách. Thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa được đầu tư tốt và đang quyết tâm giành quà Tết sau thất bại trong trận cầu mà họ chơi hay hơn trước Thanh Hóa trên sân nhà ở vòng 7. Bên cạnh đó, trong đội hình Than Quảng Ninh có nhiều gương mặt rất hiểu Hải Phòng như Bật Hiếu, Trọng Nghĩa, Quang Hải… Vì vậy trận này sẽ là thử thách thật sự cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tại sân Lạch Tray.
 
Trên sân Long An, ĐT.LA đang khiến tất cả “đại gia” ở V.League 2015 ngỡ ngàng khi nâng tổng số trận bất bại của mình lên con số 7 sau trận thắng ngược 3-1 trước Becamex Bình Dương và họ sẽ có cơ hội nối dài chuỗi trận ấn tượng khi tiếp SHB.Đà Nẵng. Vị trí thứ 4 trên BXH cùng việc chỉ kém đội dẫn đầu 2 điểm lại được chơi trên sân nhà sẽ là động lực để thày trò Huỳnh Ngọc San chiến đấu. Chiến thắng nếu có được trước SHB. Đà Nẵng sẽ chính thức đưa họ lên vị trí nhì bảng. Đây sẽ là một món quà Tết đầy ý nghĩa mà họ sẽ nỗ lực giành lấy để dâng tặng cho khán giả nhà.
 
Tương tự, Thanh Hóa nhiều khả năng sẽ có đủ 3 điểm khi tiếp đội cuối bảng Đồng Nai, qua đó chen chân vào Top 3. Ba cặp đấu còn lại đều là cuộc đọ sức giữa các đội bóng đang rất khát điểm. Các đội chủ nhà là S.Khánh Hòa, HAGL, Quảng Nam hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn khi lần lượt tiếp XSKT.Cần Thơ, Đồng Tháp, SLNA. Chiến thắng không chỉ có ý nghĩa như một món quà trong ngày lễ tình yêu của các cầu thủ dành cho các cổ động viên, những người thân yêu, mà còn giúp họ có được số tiền thưởng lớn từ các ông bầu trước khi về nghỉ Tết.
 
 
Nguồn: Đại Đoàn Kết

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA