Văn Nhiên: Hải Phòng mang hình hài của Leicester City

Tiền vệ Phùng Văn Nhiên tin rằng Hải Phòng của anh đang mang trong mình hình hài của Leicester City lừng danh ở giải Ngoại hạng Anh.

Hải Phòng vừa đánh bại Than Quảng Ninh 2-1 tại vòng 7 V-League, qua đó, san bằng kỷ lục bảy trận thắng liên tiếp của Hoàng Anh Gia Lai lập được ở mùa giải 2004. Giống như Leicester City ở giải Ngoại hạng Anh, Hải Phòng cũng là một câu lạc bộ không được đánh giá cao nhưng đang tạo nên hàng loạt bất ngờ và băng băng về đích.
Chia sẻ về liên hệ thú vị ấy, Văn Nhiên tin rằng: “Hải Phòng có nhiều điểm khác Leicester nhưng tôi nghĩ cũng có một phần hình hài nào đó của Leicester City trong Hải Phòng.”
Đánh giá về phong độ của Hải Phòng, Văn Nhiên tự tin: “Với tôi, điều vui nhất là đội đã giành chiến thắng. Thêm nữa, chúng tôi cũng đã san bằng kỷ lục của Hoàng Anh Gia Lai tồn tại hơn 10 năm qua. Thắng lợi này cũng là bước đệm để đội bóng cố gắng hơn trong chặng đường sắp tới.”
Thành công của Hải Phòng có công rất lớn của “tướng” trẻ Trương Việt Hoàng. Ca ngợi ông Hoàng, Văn Nhiên nhấn mạnh: “Anh Hoàng là người rất có khả năng truyền lửa cho anh em. Anh cũng rất hiểu các cầu thủ trong sân. Tôi mong anh Hoàng tiếp tục gắn bó với đội bóng đất cảng. Người hâm mộ cũng rất muốn anh Hoàng dẫn dắt đội thêm vài năm tới.”
“Tuổi tác trẻ hay già ở đây không quan trọng, quan trọng là anh Hoàng hiểu bóng đá Việt Nam khá sâu sắc nên có những chiến thuật, đấu pháp hợp lý để đối mặt với từng đối thủ. Con người của Hải Phòng hiện tại không được dày dặn nhưng anh Hoàng rất khéo trong việc ‘liệu cơm gắp mắm’.”
Trước mắt Văn Nhiên và đồng đội là đại kình địch Bình Dương. Một chiến thắng trước nhà đương kim vô địch sẽ giúp Hải Phòng thiết lập kỷ lục chuỗi trận thắng dài nhất lịch sử đồng thời giúp họ chính thức trở thành ứng viên hàng đầu cho ngôi vương. 
Văn Nhiên tỏ ra thoải mái: “Hiện tại, chúng tôi phải nghỉ ngơi đã rồi tới tuần sau, điều gì phải đến sẽ đến. Những điều hôm nay sẽ tạm thời gác sang một bên. Bình Dương là một đối thủ khác Than Quảng Ninh nên chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn.”/.

Nguồn: Vietnam+

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA