SLNA “chốt sổ” ngoại binh bằng hai mũi giáp công

Với lý lịch “khủng” của Odah cùng hiệu suất ghi bàn đáng nể của Baba, hàng công của đội bóng xứ Nghệ mùa tới hứa hẹn sự bùng nổ.

Khác với những mùa giải trước, khi phải đến cận ngày khai mạc đội bóng xứ Nghệ mới chốt xong ngoại binh, năm nay đội bóng xứ Nghệ đã sở hữu 2 tiền đạo rất ưng ý.

BHL đội bóng xứ Nghệ cho biết, trong ngày hôm nay (25/1), tiền đạo Baba sẽ đáp chuyến bay từ Bờ Biển Ngà và có mặt ở Vinh để chính thức ký hợp đồng. Baba không phải là cái tên xa lạ khi lượt về mùa giải 2015, anh đã thi đấu cho SLNA. Trong 10 trận đấu ra sân, Baba đã 6 lần lập công. Hiệu suất ghi bàn tốt và đó là lý do, SLNA đã ký ghi nhớ trước khi tiền đạo này trở về quê nhà nghỉ ngơi, sau mùa giải 2015.

Trước đó, vào đầu tháng 1/2016 vừa rồi, SLNA cũng đã có được chữ ký của Odah, tiền đạo ĐTQG Nigeria. Để sở hữu được chân sút này, đội bóng xứ Nghệ đã phải đầu tư một khoản lót tay tương đối lớn và trả lương 8.000 USD/tháng. Mới ngoài 20 tuổi, Odah có sức khoẻ, độ nhanh nhẹn, nhạy cảm trong ghi bàn và là niềm hy vọng lớn của đội bóng xứ Nghệ. Cơ sở của niềm tin là việc, chân sút này liên tục ghi bàn cho đội bóng ở quê nhà là CLB Ennugu Rangers. Thành tích ghi bàn ấn tượng của Odah trong màu áo CLB đã giúp anh được gọi vào ĐT U.23 Nigeria và sau đó là ĐTQG.

Tại FLC Cup vừa được tổ chức ở Thanh Hoá, Odah có sự hoà nhập rất tốt và liên tục ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ. Màn thể hiện của cầu thủ này làm hài lòng lãnh đạo, BHL và được các đồng đội đánh giá cao.

Để ý và ký ghi nhớ với Odah và Baba từ trước nên SLNA không tuyển ngoại binh ồ ạt như mọi năm. Đây là khác biệt, cho thấy sự tính toán và chu đáo trong khâu tuyển quân của đội bóng xứ Nghệ. Sau nhiều mùa giải thụ động và phải lấy ngoại binh theo kiểu “chọn đại” khi mùa giải sắp khởi tranh nên nhận không ít bài học đắt giá như trường hợp của Bosman hay Abubakar mùa trước nên SLNA rút kinh nghiệm, thay đổi cách làm.

Nguồn: thethao24h

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA