HLV Trần Bình Sự: “Đồng Nai còn từ 5 đến 10% cơ hội trụ hạng”

Thắng S.Khánh Hòa 1-0 ở vòng 25, Đồng Nai tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng đến vòng đấu cuối cùng của V-League 2015, nhưng HLV Trần Bình Sự cho biết khả năng trụ lại sân chơi chuyên nghiệp của họ rất mong manh.

Một pha bóng nguy hiểm trước khung thành của Đồng Nai. Ảnh: Anh Tài

Thực tế, chiến thắng 1-0 của chủ nhà Đồng Nai trước S.Khánh Hòa được xem là rất may mắn, bởi nếu đội trưởng Văn Vũ của đội khách không bỏ lỡ quả đá phạt 11m ở phút cuối cùng của hiệp 1, có lẽ thế trận đã khác.

Vì vậy, HLV Trần Bình Sự của chủ nhà đã thừa nhận: “Trận đấu này may mắn đã đứng về phía Đồng Nai, và quả đá phạt 11m không thành công của Văn Vũ chính là bước ngoặc giúp các cầu thủ của chúng tôi càng tự tin hơn để xoay chuyển tình thế”.

Sự tự tin lẫn may mắn đã đứng về phía Đồng Nai, khi phút 49, cú đá phạt bên cánh trái sát vạch 16m50, Tcheuko Minh đã có cú sút sệt cực kỳ hiểm hóc, bóng bay xoáy thẳng vào lưới mở tỷ số 1-0 cho Đồng Nai.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu, dù thắng nhưng cửa trụ hạng của Đồng Nai vẫn rất mong manh khi đang thua các đối thủ XSKT Cần Thơ, Đồng Tháp, HA.GL 3 điểm. 

Thế Hưng (áo đỏ) đã cùng các đồng đội ở Đồng Nai giành được 3 điểm trước S.Khánh Hòa. Ảnh: Đình Nguyễn

Thế nên trong phòng hợp báo sau trận đấu, HLV Trần Bình Sự đã cho biết: “Tôi nghĩ Đồng Nai còn khoảng 5 đến 10% cơ hội trụ hạng, nhưng nếu các đội XSKT Cần Thơ, Đồng Tháp và HA.GL chơi sòng phẳng và trung thực thì cơ hội sẽ lớn hơn. Tuy nhiên, dù chỉ còn 1% cơ hội trụ hạng thì chúng tôi cũng sẽ chiến đấu đến cùng”.

Lý giải về khả năng trụ hạng mong manh, HLV Trần Bình Sự bày tỏ: “Hiện nay quyền tự quyết đã không nằm trong tay của chúng tôi. Trận đấu cuối gặp Than Quảng Ninh, dù có giành được 3 điểm, nhưng chúng tôi vẫn phải nhìn sang các đối thủ khác mới có thể biết được số phận của mình”.

Theo đó, Đồng Nai chỉ trụ hạng nếu thắng Than Quảng Ninh ở vòng 26, trong lúc XSKT Cần Thơ thua QNK Quảng Nam, đồng thời 2 đội Đồng Tháp (gặp B.BD) và HAGL (gặp S.Khánh Hòa) có ít nhất 1 điểm. Khi đó, Đồng Nai và XSKT Cần Thơ cùng 24 điểm, nhưng Đồng Nai xếp trên nhờ có nhiều bàn thắng hơn trên sân Cần Thơ (lượt đi thắng 1-0, lượt về thua 3-4).

Trước khả năng trụ hạng mong manh ấy, vị HLV trưởng Đồng Nai đã bày tỏ: “Rớt hạng chẳng có gì là thảm họa, nhiều đội bóng mạnh như SHB Đà Nẵng, ĐT.LA, Đồng Tháp, Hải Phòng… cũng từng rớt hạng đấy thôi. Điều quan trọng là sau khi rớt hạng, chúng ta rút ra được những gì và làm lại như thế nào để quay lại V.League một cách mạnh mẽ hơn”.

Tuy nhiên, HLV Trần Bình Sự đã chia sẻ: “Nếu đội bóng của chúng tôi phải rớt hạng, tôi sẽ phải xin lỗi người hâm mộ và lãnh đạo tỉnh Đồng Nai vì thành tích đã không được như ý. Đồng thời, đấy có lẽ là điều tôi hối tiếc nhất trong sự nghiệp 30 năm cầm quân của mình”.

Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA