HLV Phan Thanh Hùng: 'Hà Nội T&T sẽ rất tươi trẻ ở mùa 2016'

2016 được xem sẽ là mùa bóng vất vả với Hà Nội T&T! Đặc biệt, đội bóng Thủ đô sẽ gần như không có Tết do phải chuẩn bị tham dự vòng play-off AFC Champions League 2016. PV báo Bóng đá đã có cuộc trò chuyện với HLV Phan Thanh Hùng xung quanh việc chuẩn bị cho mùa giải mới.

HLV Phan Thanh Hùng tin tưởng các cầu thủ trẻ như Duy Mạnh sẽ giúp Hà Nội T&T chơi khởi sắc

2/3 LỰC LƯỢNG LÀ CẦU THỦ TRẺ

– Phóng viên: Hà Nội T&T sẽ bắt đầu mùa giải với trận Siêu Cúp và vòng play-off AFC Champions League, sau đó sẽ đến đấu trường chính là V-League và Cúp QG. Hiện việc chuẩn bị lực lượng của CLB ra sao rồi, thưa ông?
 
– HLV Phan Thanh Hùng: Năm nay, đội chúng tôi không mua nội binh từ các đội bóng khác mà chỉ sử dụng những cầu thủ do chính Trung tâm Hà Nội T&T đào tạo. Mùa giải 2016, ngoài những gương mặt trụ cột cũ, chúng tôi vừa bổ sung thêm 7 cầu thủ trẻ của lứa U21. Cùng với các cầu thủ trẻ được tuyển chọn ở mùa giải năm ngoái và các em vừa được chọn năm nay, Hà Nội T&T có đến 2/3 là những gương mặt trẻ ở độ tuổi dưới 23. Với một bộ khung trẻ như thế, chúng tôi hy vọng sẽ trình làng một Hà Nội T&T với hình ảnh tươi mới ở mùa giải sắp tới. 
 
– Vậy còn lực lượng ngoại binh?
– Chúng tôi đã có sẵn Gonzalo và Victor, sắp tới sẽ ký hợp đồng với Loris Arnaud, tiền đạo từng thi đấu cho CLB Paris Saint Germain (Pháp). Hiện đội chỉ còn thiếu một ngoại binh gốc châu Á theo điều lệ của AFC Champions League, nhưng vấn đề này cũng không quá quan trọng.
 
– Với lực lượng có tới 2/3 là cầu thủ trẻ, liệu họ có kham nổi các đấu trường sắp tới?
– Hà Nội T&T hiện có tổng cộng 27 cầu thủ, trong đó tới 2/3 là cầu thủ trẻ như tôi đã nói, nhưng tôi vẫn tin là đội sẽ thi đấu tốt ở tất cả các giải đấu được góp mặt. Sở dĩ tôi nói thế, vì các cầu thủ trẻ luôn có sẵn nhiệt huyết và sức trẻ. Cái thiếu của họ có lẽ chỉ là kinh nghiệm trận mạc và điều này sẽ được khắc phục qua các trận đấu, nên tôi không lo về vấn đề này lắm.
 
– Vậy ông lo điều gì?
– Hiện tôi có chút lo lắng là các cầu thủ trẻ vừa thi đấu ở U23 Việt Nam trở về như Duy Mạnh, Duy Khánh, Văn Thành, Minh Long và Đức Huy không tập luyện cùng CLB trong một thời gian dài, nên sự kết nối của các em với các đồng đội còn lại đang là một vấn đề, vì từ đây đến trận Siêu Cúp 2016 chỉ còn vài ngày. Vậy nên, tôi sẽ có một giáo án riêng để giúp các em có sự hòa nhập trở lại cùng CLB.

CHÚNG TÔI SẼ THẮNG B.BÌNH DƯƠNG ĐỂ GIÀNH SIÊU CÚP!

– Nhắc đến Siêu Cúp, Hà Nội T&T đã chuẩn bị ra sao cho trận đấu này, thưa ông?
– Chúng tôi vừa tham dự giải giao hữu do FLC Thanh Hóa tổ chức, đây có thể xem là bước chuẩn bị cho trận Siêu Cúp lẫn vòng play-off AFC Champions League. Tại giải, chúng tôi có 2 thắng, 1 hòa và 2 bại, nhưng kết quả của các trận đấu không quan trọng lắm vì điều tôi quan tâm chính là sự chuẩn bị về kỹ chiến thuật cho các cầu thủ, và tôi hài lòng về sự chuẩn bị này!
 
– Theo ông, Hà Nội T&T có giành được Siêu Cúp không?
– Hồi cuối mùa giải 2015, chúng tôi đã thua B.Bình Dương ở chung kết Cúp QG, nên toàn đội đang rất muốn đánh bại đối thủ này ở trận đấu trên sân trung lập Thanh Hóa vào ngày 30/1 tới. Vả lại, việc giành được Siêu Cúp có thể xem là cách lấy may mắn đầu mùa giải, nên chúng tôi đang rất quyết tâm.
 
 
– Sau Siêu Cúp 2016, Hà Nội T&T sẽ có trận play-off AFC Champions League đầu tiên trên sân Hàng Đẫy, ông có thể nói rõ hơn về hành trình của CLB ở vòng play -off?
– Sau Siêu Cúp, chúng tôi sẽ trở về Hà Nội đá trận play-off đầu tiên với CLB Kitchee (Hong Kong) vào chiều ngày 2/2 (tức 24 Tết). Nếu thắng trận này, Hà Nội T&T sẽ di chuyển sang Hàn Quốc đá trận play-off thứ 2 với CLB Pohang vào ngày 9/2 (tức mùng 2 Tết) và nếu thắng tiếp mới được vào vòng bảng của giải.
 
– Có vấn đề khá tế nhị là trận play-off thứ 2 sẽ diễn ra vào mùng 2 Tết, vậy cầu thủ của ông có muốn thắng trận đầu gặp Kitchee để tiếp tục sang Hàn Quốc thi đấu?
– Đúng là vấn đề này khiến chúng tôi thật sự đau đầu, bởi Tết Nguyên đán có ý nghĩa rất quan trọng với người Việt chúng ta. Tuy nhiên, lãnh đạo và BHL của đội rất muốn lan tỏa hình ảnh của CLB ra đấu trường quốc tế nên luôn động viên các cầu thủ cố gắng thi đấu để tiến càng sâu càng tốt ở đấu trường AFC Champions League. Bên cạnh việc động viên, chắc chắn sẽ có những mức thưởng xứng đáng cho các trận thắng của đội.
 
– Cám ơn ông về cuộc trò chuyện này!

Mục tiêu là đá đẹp mắt và cống hiến!
Hôm nay 25/1, các cầu thủ Hà Nội T&T vừa trở về từ đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào tập luyện cùng CLB. Theo HLV Phan Thanh Hùng, với lực lượng đa số là cầu thủ trẻ, mục tiêu của Hà Nội T&T ở mùa giải mới là sẽ chơi với bản sắc riêng với lối đá đẹp mắt và cống hiến cho khán giả, đồng thời cố gắng có những thành tích tốt nhất ở các “mặt trận” mà đội tham dự.
Nguồn: Bóng Đá +

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA