5 điểm nhấn ấn tượng của bóng đá nội mùa giải 2015

Mùa giải 2015 đã kết thúc bằng trận chung kết cúp QG 2015 diễn ra vào ngày 26/9 vừa qua. Cũng như những mùa bóng trước, sân chơi năm 2015 cũng đã để lại cho giới mộ điệu những cung bậc cảm xúc khác nhau. Dưới đây là một số điểm nhấn ấn tượng của mùa giải 2015.

B.BD lần đầu tiên đoạt cú đúp

1. B.BD đoạt cú đúp
B.BD đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối khi giành cúp đúp vô địch V-League và cúp Quốc gia. Đây là chiến tích huy hoàng nhất trong lịch sử của CLB này. Chính thành công vang dội này giúp cho B.BD sưu tầm đủ tất cả các danh hiệu trong nước. Cho đến thời điểm này thì ngoài B.BD, chỉ mới có ĐT.LA và SHB.ĐN giành cúp đúp trong một mùa giải, lần lượt vào các năm 2005 và 2009.

2. Nội binh nhiều đất diễn hơn
Việc V.League hạn chế ngoại binh khi đăng ký 2 và sử dụng 2 (trừ 2 đội dự AFC Champions League được đăng ký 4, sử dụng 2) đã tạo thêm đất diễn cho các nội binh thể hiện tài năng. Không phụ lòng mong đợi, các cầu thủ nội đã tận dụng tốt cơ hội để khẳng định chính mình. Minh chứng nhất là ở trên hàng công khi các đội bóng mạnh dạn hơn trong việc sử dụng tiền đạo nội.

3. Nhiều sao trẻ tỏa sáng
Trong mùa giải qua, nhiều đội bóng đã mạnh dạn sử dụng cầu thủ trẻ. Ngoài SLNA, các đội bóng như HA.GL, Đồng Tháp, HN.T&T, Sanna.KH… cũng đã tạo cơ hội cho lực lượng trẻ ra sân và họ đã để lại dấu ấn mạnh mẽ.

 Tiền đạo trẻ Công Thành (Đồng Tháp)

Chẳng hạn một số gương mặt đã khẳng định được giá trị như kỳ vọng hoặc hơn cả mong đợi như Tuấn Anh (HA.GL), Duy Mạnh (HN.T&T), Công Thành, Trường Khanh (Đồng Tháp), Quốc Chí, Tấn Tài, Ti Phông (Sanna.KH)…

4. Cú thoát hiểm ngoạn mục của HA.GL
Bị nhận diện là ứng cử viên nặng ký cho vé xuống hạng duy nhất, HA.GL đã thể hiện đúng như nhận định khi có thời điểm, trải qua chuỗi 11 trận không biết thắng và rơi tận xuống đáy BXH.

Nhưng quyết định thay tướng khi mùa giải còn 5 vòng đấu đã giúp cho đội bóng phố Núi thoát hiểm ngoạn mục. Dưới trướng ông Nguyễn Quốc Tuấn, HA.GL đã bỏ túi 10 điểm trong 5 trận cuối cùng và trụ hạng trước 1 vòng đấu.

5. Thay tướng, đổi vận
Trong mùa giải vừa qua, có 5 đội thay đổi người đứng đầu về chuyên môn ở giữa dòng, gồm B.BD, FLC Thanh Hóa, Than.QN, XSKT.CT và HA.GL. Và niềm vui đến cho tất cả các đội bóng khi sự thay đổi ấy đã mang đến cho họ thành công nhất định.

Chẳng hạn, XSKT.CT, HA.GL thay đổi “lái trưởng” đã giúp cho cả 2 trụ hạng dù có thời điểm đứng chót bảng. Trong khi đó, B.BD vẫn duy trì được sức mạnh để lần đầu tiên đoạt cú đúp khi đưa ông Mai Đức Chung thay GĐKT Lê Thụy Hải.
 

Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA