Bán kết VCK Asian Cup nữ 2014 (22/5): Nhật Bản – Trung Quốc, Hàn Quốc – Australia

Đương nhiên, đội bóng đang giữ ngôi số 1 thế giới như Nhật Bản luôn được đánh giá cao hơn hẳn so với Trung Quốc. Và so sánh thành tích ngay từ vòng đấu bảng, nhà ĐKVĐ thế giới cũng nhỉnh hơn trước khi trận bán kết giữa đôi bên khởi tranh.

Nhật Bản – Trung Quốc: Không có chỗ cho sai lầm

17 giờ 15sân Thống Nhất, Nhật Bản – Trung Quốc: Không có chỗ cho sai lầm

Trong quá khứ, Trung Quốc là thế lực số 1 ở châu Á. Giờ đây, khi bóng đá nữ Nhật Bản lên ngôi, đội bóng vùng Đông Á này trở nên lép vế và không chỉ sống dưới cái bóng của họ, mà còn “dưới màu” của Hàn Quốc, Australia, CHDCND Triều Tiên. 4 năm trước, Trung Quốc từng đụng Nhật Bản ở trận tranh hạng 3 Asian Cup 2010 và để thua 0-2 trong thế trận kém hẳn đối phương.

Cũng trong suốt 4 năm qua, Trung Quốc mới thắng được đội bóng xứ hoa anh đào 1 lần duy nhất, tại giải vô địch Đông Á hồi năm ngoái, sau khi để thua liên tiếp 4 trận ở các giải chính thức và giao hữu.

Tất nhiên, nếu so về bề dày truyền thống ở sân chơi Asian Cup, Trung Quốc vẫn là số 1 châu lục với 8 lần đăng quang. Trong khi đó, dù đã trở thành đội bóng châu Á đầu tiên lên ngôi VĐTG, song Nhật Bản lại chưa từng xếp số 1 châu lục. Đấy là danh hiệu còn thiếu duy nhất trong bộ sưu tập của bóng đá nơi đây.

Lối chơi bóng thiên về kỹ thuật và rất bài bản của Nhật Bản đã giúp họ tiến những bước chắc chắn ở giải lần này. Đá khoáng đạt và luôn đạt hiệu suất ghi bàn cao, tuyến giữa và hàng tấn công của Nhật Bản được đánh giá là ổn định nhất ở VCK lần này.

Nguồn: SGGP Online