Bán kết 1 VCK Asian Cup nữ 2014 (22/5): Đánh bại Trung Quốc 2-1, Nhật Bản tiến gần hơn ngôi vô địch

ĐKVĐ Thế giới Nhật Bản đã đến gần hơn với ngôi vị vô địch bóng đá nữ Châu Á 2014 khi đánh bại đối thủ Trung Quốc trong trận bán kết 1 diễn ra chiều nay (22/5) với tỉ số 2-1 sau 120 phút thi đấu đầy kịch tính.

Nhật Bản (áo xanh) tiến gần hơn ngôi vô địch VCK Asian Cup nữ 2014. Ảnh: CTV

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối thủ Trung Quốc nhưng nhà đương kim vô địch thế giới Nhật Bản chỉ thực sự cầm bóng và nắm thế trận trong 15 phút đầu tiên. Sự vắng mặt của cầu thủ số 17 Ogimi Yuki dường như cũng là một bất lợi nhưng với kỹ thuật khá tốt, cầm bóng tự tin và kinh nghiệm thi đấu dầy dặn, các cầu thủ Nhật Bản vẫn duy trì và tuân thủ đúng ý đồ của HLV trưởng Sasaki Norio.

Ngược lại, với đội hình toàn những gương mặt trẻ có thể lực sung mãn, các cầu thủ Trung Quốc đã thực sự khiến đối thủ của họ có một hiệp đấu tương đối vất vả. Thậm chí Trung Quốc còn tỏ ra là một đối thủ không hề thua kém với lối chơi phòng thủ có chiều sâu và tận dụng những cơ hội để nhanh chóng dâng cao đội hình. Hầu hết các tình huống đá phạt cố định hay các pha phối hợp nhỏ, bật tường của Nhật Bản đều bị các cầu thủ Trung Quốc vô hiệu hóa. Trong hiệp 1, lần lượt Yang Li (11), Xu Yanlu (7) hay Lou Yiahui (9) là những cái tên thực sự tỏa sáng của Trung Quốc thì bên phía Nhật Bản cũng có một tình huống đáng chú ý do Sakaguchi Mizuho (6) tạo ra. 

Nhưng bàn thắng đầu tiên của trận đấu chỉ thực sự đến ở phút thứ 52 trong hiệp 2 từ một tình huống phối hợp đá phạt góc của Nhật Bản. Cầu thủ số 10 Sawa Homare một lần nữa khẳng định kinh nghiệm dày dặn của mình khi nhanh chóng băng vào đánh đầu chính xác đem về bàn thắng đầu tiên cho đội nhà. Sau bàn mở tỉ số, Nhật Bản chơi bóng thanh thoát hơn hẳn, thể hiện đẳng cấp của nhà đương kim vô địch thế giới. Nhưng sự khởi sắc đó nhanh chóng bị giảm xuống khi ở phút 79, cầu thủ Nakajima Emi (12) để tay chạm bóng trong tình huống đối đầu khiến Trung Quốc được hưởng phạt đền và chân sút Li Dongna (6) đã thực hiện chuẩn xác kéo trận đấu về vạch xuất phát.

Tỉ số hòa 1-1 đã khiến trận đấu phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Sự bất phân thắng bại của 2 đối thủ đã khiến trận đấu trải qua 2 hiệp phụ đầy căng thẳng. Và phải đến tận phút bù giờ của hiệp phụ thứ 2, Nhật Bản mới có thể chính thức ghi tên mình vào trận chung kết khi số 20 Kawamura dứt điểm đẹp mắt trong tình huống phối hợp đá phạt để nâng tỉ số lên 2-1.

Đối thủ của Nhật Bản sẽ được xác định sau trận bán kết 2 giữa Hàn Quốc và Australia diễn ra lúc 20h45 cùng ngày trên sân vận động Thống Nhất.

 

Nguồn: vff.org.vn