Thống nhất nhiều nội dung quan trọng đối với các giải chuyên nghiệp giai đoạn 2015-2018

Cuộc họp của Ban bóng đá chuyên nghiệp LĐBĐVN được tổ chức sáng nay (22/7) tại trụ sở LĐBĐVN đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng liên quan đến các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia từ năm 2015 đến 2018.

22/07/2014 14:54:33
Ban bóng đá chuyên nghiệp LĐBĐVN thảo luận nhiều nội dung quan trọng liên quan đến các giải chuyên nghiệp từ 2015 đến 2018

Tham dự, có ông Trần Quốc Tuấn -Phó chủ tịch LĐBĐVN kiêm Trưởng Ban bóng đá chuyên nghiệp, ông Phạm Ngọc Viễn – TGĐ Cty VPF, Phó trưởng ban bóng đá chuyên nghiệp và các uỷ viên trong Ban gồm có ông Nguyễn Quốc Hội, ông Lê Ngọc Chức, ông Bùi Xuân Hoà, ông Cao Văn Chóng và bà Nguyễn Thị Mỹ Dung.  Cuộc họp cũng có sự tham dự của Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh, Phó Tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi và đại diện Phòng Tổ chức thi đấu LĐBĐVN, phòng Pháp lý &TCCT LĐBĐVN, đại diện lãnh đạo Cty VPF.

Tại cuộc họp, Ban bóng đá chuyên nghiệp LĐBĐVN đã đã tập trung thảo luận và nhất trí thông qua 3 nội dung chính trong chương trình nghị sự gồm: Đề xuất số lượng đội tham dự giải HNQG 2015; Đề xuất quy hoạch số lượng đội tham dự giải VĐQG và HNQG từ 2015 đến 2018 và Đề xuất quy hoạch số lượng cầu thủ nước ngoài từ mùa giải 2015 đến 2018.

1. Về số lượng đội tham dự giải HNQG năm 2015, Ban bóng đá chuyên nghiệp ủng hộ số lượng đội tham dự là số chẵn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức thi đấu. Hiện tại, tổng số đội được quyền tham dự giải HNQG 2015 được xác định là 9 đội (5 đội tại giải HNQG 2014 và 4 đội hạng Nhì giành quyền thăng hạng). Vì vậy, Ban bóng đá chuyên nghiệp đang xem xét khả năng sẽ đề xuất đôn thêm một đội nữa thuộc giải hạng Nhì lên thi đấu tại giải HNQG năm 2015.

2. Về số lượng đội bóng tham dự giải VĐQG và HNQG mùa giải 2015 – 2018, các thành viên Ban bóng đá chuyên nghiệp nhất trí với định hướng số lượng đội tham dự giải VĐQG là 14 CLB, giải HNQG là 10 CLB, suất lên- xuống hạng là 1,5, đồng thời Ban bóng đá chuyên nghiệp cũng thảo luận về tất cả các khả năng có thể xảy ra trong trường hợp có đội bỏ cuộc hoặc không đủ tiêu chí tham dự các giải chuyên nghiệp để có các giải pháp chủ động.

Ông Trần Quốc Tuấn (phải)- PCT LĐBĐVN kiêm Trưởng Ban bóng đá chuyên nghiệp và ông Phạm Ngọc Viễn – TGĐ Cty VPF kiêm Phó trưởng Ban bóng đá chuyên nghiệp

3. Về đề xuất quy hoạch số lượng cầu thủ nước ngoài, Ban bóng đá chuyên nghiệp nhất trí với quan điểm giải HNQG sẽ không có sự hiện diện của các cầu thủ nước ngoài kể từ mùa giải 2015 đến 2018 và CLB chỉ được phép sử dụng 01 cầu thủ không được đào tạo tại Việt Nam trong đội hình.

Đối với giải VĐQG, số lượng cầu thủ nước ngoài được đăng ký là 3, sử dụng 2 cầu thủ ở trên sân tại mùa giải 2015. Từ mùa giải 2016 đến 2018, số lượng cầu thủ nước ngoài mỗi CLB được đăng ký rút xuống còn 2 cầu thủ và thi đấu trên sân là 2 cầu thủ. Ở mùa giải 2015, CLB có quyền sử dụng 2 cầu thủ không đào tạo ở Việt Nam nhưng từ năm 2016 đến 2018, số cầu thủ không đào tạo tại Việt Nam giảm xuống chỉ còn 1 cầu thủ.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các CLB đại diện Việt Nam thi đấu tại đấu trường châu lục, các CLB được quyền tham dự các giải cấp CLB của AFC từ mùa giải 2015 đến 2018 được đăng ký 3 cầu thủ nước ngoài và 01 cầu thủ nước ngoài thuộc AFC quản lý (bao gồm cả Australia). Tuy nhiên, tại mỗi trận đấu ở giải VĐQG, các CLB này cũng chỉ được phép sử dụng 2 cầu thủ nước ngoài như các CLB khác.

4. Do từ mùa giải 2015 giải HNQG không có cầu thủ ngoại nên Ban bóng đá chuyên nghiệp cũng đề xuất một số thay đổi trong đăng ký thi đấu tại Cúp QG. Cụ thể, tại Cúp QG 2015 đến 2018, nếu CLB giải VĐQG gặp CLB giải HNQG thì CLB giải VĐQG không được đăng ký cầu thủ ngoại trong danh sách thi đấu. Trong trường hợp 2 CLB giải VĐQG gặp nhau tại Cúp QG thì cả 2 CLB đều được quyền sử dụng 2 cầu thủ ngoại thi đấu trên sân. Điều này một mặt tạo sự công bằng nhất định đối với sân chơi này, mặt khác cũng đảm bảo chất lượng chuyên môn và tính hấp dẫn cho các trận đấu.

Tương tự như vậy, trong trường hợp giải đấu có trận play-off để xác định đội thăng hạng thì CLB giải VĐQG cũng sẽ không được sử dụng cầu thủ ngoại khi thi đấu với đại diện của giải HNQG.

Được biết, tất cả các đề xuất quan trọng nêu trên sẽ được Ban bóng đá chuyên nghiệp tiếp tục thảo luận, tiếp thu ý kiến đóng góp trước khi trình Ban chấp hành LĐBĐVN xem xét thông qua tại cuộc họp dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 8 tới.

Nguồn: vff.org.vn