Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức lễ trao thưởng cho đội tuyển nữ Quốc gia

Sáng nay (16/10), tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam diễn ra lễ trao thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia với thành tích lọt vào bán kết môn bóng đá nữ Đại hội Thể thao Châu Á 2014 (Asiad 17).

16/10/2014 09:45:59

Buổi lễ trao thưởng vinh dự được đón tiếp các lãnh đạo Bộ, Ban ngành trong đó có Thứ trưởng Bộ TT-VH&DL Vương Duy Biên, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội Nguyễn Đình Lân. Về phía LĐBĐVN, ông Phan Anh Tú – Uỷ viên Ban chấp hành đồng thời là Trưởng ban Bóng đá nữ LĐBĐVN cùng Tổng thư ký Lê Hoài Anh và đại diện các phòng chức năng cũng tham dự sự kiện. 

Ngoài ra, buổi lễ cũng ghi nhận sự có mặt của đại diện 2 nhà tài trợ chính cho đội tuyển nữ Quốc gia là Công ty Honda Việt Nam và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển BIDV, những nhân tố góp phần vào sự thành công của bóng đá nữ Việt Nam. Nhưng một thành phần quan trọng không thể thiếu đó là toàn thể ban huấn luyện và các vận động viên trong đội tuyển nữ Việt Nam, nhân vật chính của buổi lễ sáng nay.  

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên phát biểu tại buổi lễ trao thưởng. Ảnh: VFF

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ trao thưởng, Thứ trưởng Vương Duy Biên thay mặt cho lãnh đạo Bộ VH-TT&DL chúc mừng thành tích lọt vào top 4 đội mạnh ở châu lục của đội tuyển nữ Việt Nam: “Bản thân là một người hâm mộ bóng đá và luôn dõi theo các trận đấu của các đội tuyển Quốc gia, tôi rất vui mừng khi đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên đạt thành tích cao ở đấu trường châu lục kể từ năm 1990. Với điển điểm nhấn này, từ nay, người hâm mộ Việt Nam có quyền hy vọng thành tích cao hơn cho bóng đá nữ. Với sự đầu tư của nhà nước và các đơn vị tài trợ như Honda và BIDV, hy vọng bóng đá nữ Việt Nam sẽ có những bước tiến xa hơn”.

TTK Lê Hoài Anh 

Trong bài phát biểu của mình, tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh gửi lời cảm ơn tới Thành uỷ, UBND thành phố Hà Nội, đơn vị đã quan tâm kịp thời và trao thưởng cho đội tuyển nữ Quốc gia 1 tỷ đồng với thành tích thi đấu ấn tượng tại Asiad 17. Bên cạnh đó, TTK Lê Hoài Anh cũng không quên đánh giá cao sự hợp tác của các nhà tài trợ chính như Honda và BIDV luôn đồng hành cùng đội tuyển nữ và góp phần vào thành công của toàn đội.

Ông Masaharu Yamane – trợ lý Giám đốc khối bán hàng xe máy công ty Honda Việt Nam

Thay mặt các nhà tài trợ, ông Masaharu Yamane – trợ lý Giám đốc khối bán hàng xe máy công ty Honda Việt Nam gửi tới đội tuyển nữ Quốc gia lời chúc mừng thành công: “Là đơn vị đồng hành cùng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam từ năm 2013, Honda vô cùng tự hào trước kỳ tích ngoài mong đợi của các cô gái vàng tại đấu trường Asiad lần này. Điều này chứng tỏ bản lĩnh, tài năng và tinh thần chiến đấu hết mình của các cầu thủ nữ khi đã chơi xuất sắc và không chịu khuất phục trước các đối thủ lớn tầm cơ châu lục và thế giới. Honda Việt Nam cũng như người hâm mộ, sẽ tiếp tục sát cánh cùng các cầu thủ nữ trong các chặng đường phía trước theo đúng tinh thần “Goal Together”.

Cũng tại buổi lễ trao thưởng, thay mặt ban huấn luyện đội tuyển và các cầu thủ, HLV trưởng Mai Đức Chung đã có bài báo cáo về quá trình tập luyện chuẩn bị và giai đoạn thi đấu tại Vòng chung kết giải bóng đá nữ Châu Á 2014 và Đại hội Thể thao Châu Á 2014 (Asiad17). Đánh giá chung về kết quả, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Mặc dù đội tuyển nữ Việt Nam đã để tuột tấm vé dự vòng loại World Cup về tay Thái Lan nhưng tại Asiad 17 lần này, với ý chí của người phụ nữ Việt Nam, các cầu thủ đã đòi được món nợ với người Thái khi thắng lại 2-1 để lọt vào bán kết châu Á. Mặc dù tầm vóc nhỏ bé hơn so với các đối thủ lớn ở đấu trường châu lục nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam đã thi đấu hết sức mình vì danh dự và mầu cờ sắc áo của Tổ quốc”. 

Trong hơn một thập kỷ vừa qua, bóng đá nữ Việt Nam ngày càng khẳng định vị trí của mình không chỉ trong khu vực mà còn trên đấu trường châu lục. Qua các giải đấu lớn, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam luôn thể hiện là một trong những đội bóng giàu sức cạnh tranh cấp độ châu lục, chỉ thua kém các quốc gia có nền bóng đá nữ rất phát triển như Nhật Bản, Australia, CHDCND Triều Tiên, Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan. Trên bảng xếp hạng thế giới quý III/2014, vị trí thứ 34 có thể coi là sự phản ánh khá khách quan về trình độ cũng như sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam.

Tại Đại hội Thể thao châu Á 2014 – Asiad 17 được tổ chức tại thành phố Incheon – Hàn Quốc trong tháng 9 vừa qua, đội tuyển nữ Quốc gia đã thi đấu rất ấn tượng để xuất sắc giành vé vào vòng bán kết môn bóng đá nữ, đồng nghĩa với việc lọt vào tốp 4 đội tuyển hàng đầu châu lục. Bên cạnh những nỗ lực của các thành viên đội tuyển, của những người làm bóng đá, còn có sự góp sức và ủng hộ to lớn của khán giả hâm mộ, của báo chí và nhất là của các đối tác, các nhà tài trợ. Chính nhờ những nguồn động viên thiết thực này, đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia đã vững tin hơn trong sứ mệnh tìm kiếm vinh quang cho bóng đá nước nhà.

Trong năm 2015, dự kiến đội tuyển nữ Quốc gia sẽ tham dự 2 sự kiện: Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2015 (tháng 4 hoặc tháng 5) và Vòng loại thứ 2 giải Olympic nữ Châu Á 2015 (tháng 9).

Chế độ phụ cấp cho đội tuyển nữ Quốc gia:

Trong các lần tập trung của đội tuyển nữ Quốc gia, ngoài chế độ do Tổng cục TDTT chi trả (tiền ăn, tiền ở, tiền công), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chi thêm và có sự điều chỉnh theo từng năm cho các vận động viên, cụ thể:

Năm 2011:

– Tiền phụ cấp: 200.000đ/người/ngày

– Phụ cấp độc hại: 1.000.000đ/người/tháng

Năm 2014:

– Tiền phụ cấp: 300.000đ/người/ngày

– Phụ cấp độc hại: 1.000.000đ/người/tháng

Ngoài ra:

– Trong giai đoạn chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2014:

+ Từ tháng 1 đến tháng 5/2014, LĐBĐVN chi thêm phụ cấp cho các vận động viên 5.000.000đ/người/tháng.

+ Trong thời gian tập huấn tại Trung Quốc và Hàn Quốc: LĐBĐVN hỗ trợ tiền ăn thêm cho mỗi vận động viên 20USD/người/ngày

+ Tổng cộng tiền thưởng 600.000.000đ/toàn đội tuyển

– Trong giai đoạn chuẩn bị cho Asiad 17:

+ LĐBĐVN hỗ trợ tiền ăn thêm cho mỗi vận động viên trong thời gian tập huấn trong nước 100.000đ/người/ngày.

Tổng cộng tiền thưởng dành cho thành tích của ĐT nữ tại Asiad 17:

1. Liên đoàn bóng đá VN: 1 tỷ đồng/toàn đội tuyển, 20 triệu cho Thủ môn Kiều Trinh

2. Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội: 1 tỷ đồng/toàn đội tuyển 

Chùm ảnh lễ trao thưởng cho đội tuyển nữ Quốc gia:

Ông Nguyễn Đình Lân – Phó GĐ sở VH-TT&DL Hà Nội đến dự lễ trao thưởng

 

ĐT nữ QG nhận phần thưởng từ đại diện Lãnh đạo LĐBĐVN

 

Nguồn: vff.org.vn