LĐBĐVN tổ chức lễ công bố HLV trưởng đội tuyển bóng đá Nam và U23 QG

Sáng nay (10/5), tại khách sạn Park Hyatt, LĐBĐVN đã tổ chức lễ công bố huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Nam và U23 Quốc gia. 

10/05/2014 16:36:29
Chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng (bên phải) tặng hoa chúc mừng tân HLV trưởng ĐTQG & U23 QG Toshiya Miura – Ảnh: Quang Liêm

Trong phần phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn đã vui mừng thông báo về kết quả tìm kiếm HLV trưởng cho ĐTVN và U23 QG: “Trong thời gian vừa qua, thành tích không tốt trên các đấu trường quốc tế của ĐTVN đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh của bóng đá Việt Nam. Với mục tiêu khôi phục lại hình ảnh, lấy lại thành tích của ĐTVN trong thời gian tới, sau một thời gian nghiên cứu và làm việc với các đối tác, LĐBĐVN đã quyết định chọn HLV Toshiya Miura là HLV trưởng cho ĐTVN và U23 QG trong 2 năm từ 2014 đến 2016”.

Ngay sau đó, lễ ký kết hợp đồng giữa đại diện LĐBĐVN Tổng thư ký Lê Hoài Anh và HLV Toshiya Miura đã được tiến hành tại buổi lễ. Sau phần ký kết, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng đã trao áo của đội tuyển Việt Nam có gắn tên HLV trưởng Toshiya Miura và chụp hình lưu niệm.

Trước khi kết thúc buổi lễ công bố, Lãnh đạo LĐBĐVN và HLV trưởng Toshiya Miura đã tham gia trả lời phỏng vấn của truyền thông.

Trong phần chia sẻ của mình, HLV Toshiya Miura cho biết: “Tôi rất hạnh phúc được LĐBĐVN mời làm HLV trưởng ĐTVN và U23 QG. Đây là một niềm vinh dự rất lớn đối vì tôi cũng được biết LĐBĐVN cũng đã làm việc với nhiều ứng viên trước khi chọn tôi. Tôi đã có 20 năm làm việc trên cương vị huấn luyện và cũng có nhiều kinh nghiệm. Mặc dù không biết nhiều về bóng đá Việt Nam nhưng trước khi tới đây, tôi đã tìm hiểu và có một chút hiểu biết nhất định. Hy vọng trong thời gian sắp tới, trên cương vị HLV trưởng ĐTVN và U23 QG, tôi sẽ cùng các đồng nghiệp làm việc nghiêp túc và nỗ lực hết sức mình trong công tác huấn luyện”.

Khi được hỏi về sự tự tin và nhiệm vụ của mình trên cương vị HLV trưởng ĐTVN và U23 QG, ông Miura cho biết: “Tôi tự tin với khả năng của mình nên mới đồng ý hợp tác với LĐBĐVN. Trong năm 2014, tôi cũng đã biết mục tiêu của ĐTVN là AFF Suzuki Cup. Chắc chắn tôi sẽ phải làm việc với các Ban chức năng LĐBĐVN và các cầu thủ rất nhiều để cố gắng đạt thành tích tốt nhất. Việc phải đảm nhiệm huấn luyện cùng lúc 2 đội tuyển nam QG và U23 QG đối với tôi không có gì khó khăn, bởi tôi đã nghiên cứu thời gian tập trung và biết không có sự chồng chéo. Mặt khác, tôi nghĩ điều đó lại đem lại sự thuận lợi khi cả 2 đội tuyển có cùng triết lý và phương pháp huấn luyện giống nhau sẽ có sự thống nhất và hòa nhập. U23 QG sẽ là lực lượng bổ sung cho ĐTVN và khi các cầu thủ U23 được gọi tập trung vào đội tuyển nam QG sẽ không bị bỡ ngỡ, mà sẽ hòa nhập nhanh hơn. Là một HLV chuyên nghiệp tôi nghĩ việc chịu áp lực cũng là một đặc điểm trong công việc của mình. Sắp tới, khi quay trở lại Việt Nam để chính thức bắt đầu công việc của mình, tôi sẽ chọn 1 trợ lý người Nhật Bản làm cùng với mình và sẽ bắt đầu bằng việc theo dõi V-League từ 23/5. Hy vọng cùng với các Ban chức năng LĐBĐVN và sự ủng hộ của người hâm mộ, tôi và các cầu thủ sẽ có thời gian làm việc cùng nhau hiệu quả, đạt được mục tiêu”.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng trả lời phóng viên về lý do và mục tiêu tuyển chọn HLV trưởng cho ĐTVN và U23QG: “Trong giai đoạn 2014 đến 2018, LĐBĐVN xác định xây dựng lại cho bóng đá Việt Nam một nền móng mới với nền tảng từng bước vững chắc hơn, thậm chí chấp nhận không có thành tích trong những thời gian đầu. Qua nghiên cứu, bàn bạc và tính toán, LĐBĐVN quyết định mời HLV người Nhật Bản bởi nhiều lý do, trong đó quan trọng Việt Nam và Nhật Bản đang có mối quan hệ về chính trị, văn hóa và kinh tế tốt nhất. Thêm vào đó, Việt Nam nên học hỏi từ một quốc gia có nền bóng đá tiên tiến như Nhật Bản. Trong thời gian tới, LĐBĐVN cũng sẽ tìm kiếm một nhân sự cho vị trí Giám đốc kỹ thuật để định hình một lối chơi, phong cách tổ chức thống nhất”.

Về vấn đề chuyên môn, Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn cho biết LĐBĐVN sẽ hỗ trợ và giúp tân HLV trưởng đẩy nhanh công tác bắt nhịp vào công việc trong thời gian ngắn nhất: “Mặc dù không đặt nặng thành tích nhưng trong hợp đồng giữa LĐBĐVN và HLV Miura cũng có phần mục tiêu, nhiệm vụ rõ ràng. Trong năm nay, AFF Suzuki Cup là mục tiêu quan trọng đã được xác định. Ngoài ra, các đội tuyển cũng sẽ được lên kế hoạch cho Asian Cup, Asian Games và VL World Cup. Tôi hy vọng với sự hợp tác với HLV Miura, sự ủng hộ của Bộ VH TT&DL, Tổng cục TDTT, người hâm mộ vào các cơ quan truyền thông báo chí, bóng đá Việt Nam sẽ khởi sắc”.

Nguồn: vff.org.vn