LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản chính thức ký kết hợp tác toàn diện

Sáng nay (11/7), tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản. Đây là sự kiện được đánh giá mang ý nghĩa quan trọng đối với việc đẩy mạnh thực hiện chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam trong giai đoạn tới.

11/07/2014 12:40:54
LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản chính thức ký kết hợp tác toàn diện

Tham dự, về phía lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam có Chủ tịch Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, TTK Lê Hoài Anh; về phía LĐBĐ Nhật Bản có Chủ tịch Daini Kuniya và Phó chủ tịch Tashima Kohzo. Buổi lễ cũng vinh dự được đón tiếp ông Hiroshi Fukada – Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cùng đông đảo đại diện các cơ quan thống tấn báo chí trong và ngoài nước.

Trong lời phát biểu chào mừng, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Lê Hùng Dũng nhấn mạnh, thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản đã có những bước phát triển tốt đẹp và đang từng bước nâng lên tầm cao mới với những chương trình hợp tác cụ thể, toàn diện. Với các lĩnh vực hợp tác song phương, toàn diện và có chiều sâu, LĐBĐ Việt Nam tin tưởng bóng đá Việt nam sẽ được hưởng những lợi ích lớn trên con đường phát triển.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng tặng áo ĐTQG cho Chủ tịch JFA Daini Kuniya (trái)

Về phần mình, Chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản Daini Kuniya cũng bày tỏ sự vui mừng khi mối quan hệ giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Nhật Bản ngày càng được thắt chặt, mang lại những hiệu quả thiết thực đối với hai bên. Ông Daini Kuniya nói: “Đối với JFA, Việt Nam là nơi mà ĐT Futsal Nhật Bản đã giành chức vô địch châu Á hồi tháng 5 vừa qua. Ngay sau đó, ĐT nữ Nhật Bản cũng lần đầu đăng quang tại đấu trường châu lục. Tôi tin tưởng rằng trong tương lai, Việt Nam sẽ càng là một địa điểm đặc biệt đối với chúng tôi. Những năm gần đây, quan hệ giữa hai bên liên đoàn đang ngày càng phát triển sâu sắc, trong đó có cả giao lưu về lãnh đạo, giao hữu giữa các đội bóng…Thông qua sự hợp tác lẫn nhau trong nhiều năm, hai Liên đoàn đã có thể thực sự tin tưởng lẫn nhau và trở thành những đối tác tuyệt vời ở châu Á. Ngày hôm nay, tôi rất vui mừng và vinh dự được thay mặt JFA ký kết hợp tác với VFF với mục đích đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác đó càng sâu sắc hơn nữa”.

 Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada phát biểu tại buổi lễ

Tới dự buổi lễ trên cương vị là khách mời đặc biệt, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada đánh giá cao mối quan hệ hợp tác vô cùng tốt đẹp giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản. Đại sứ Hiroshi Fukada nói: “Quan hệ giữa hai nước Nhật Bản và Việt Nam đã được nâng lên thành quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng và trong việc phát triển “quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng” thì giao lưu thể thao là một trong những lĩnh vực được coi trọng và được kỳ vọng rất lớn. Năm ngoái, để chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam, trận đấu giao hữu giữa CLB Kashima Antlers và ĐT U23 Việt Nam đã được tổ chức. Bên cạnh đó, trong Tuyên bố chung nhân chuyến thăm Nhật Bản của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có nêu rõ Việt Nam hoan nghênh việc Nhật Bản đã nhận lời tham dự Giải U19 Đông Nam Á được tổ chức vào tháng 9 năm nay. Về lĩnh vực bóng đá chuyên nghiệp, cầu thủ Việt Nam đã toả sáng tại J-League và ngược lại, HLV Nhật Bản, ông Miura Toshiya đã chính thức giữa chức HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam. Tôi nhận thấy bóng đá hai nước đã và đang xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp. Tôi hy vọng rằng với sự hợp tác lần này, bóng đá châu Á mà hạt nhân là Nhật Bản và Việt Nam có thể tiến xa hơn nữa, nâng cao vị thế của châu Á trong lĩnh vực thể thao và xa hơn nữa là Thế vận hội Olympic và Paralympic 2020 tại Tokyo sẽ được tổ chức thành công như một Olympic của châu Á và để lại ấn tượng mạnh cho toàn thế giới”.

Một số lĩnh vực chính trong văn bản hợp tác được ký kết giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Nhật Bản:

– Hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau tại các diễn đàn về bóng đá trong khu vực và quốc tế.

– Chia sẻ và trao đổi nguồn nhân lực để phát triển bóng đá.

– Trao đổi hỗ trợ tập huấn, thi đấu cho các ĐTQG.

– Hỗ trợ giới thiệu các Huấn luyện viên có năng lực và trình độ cho Đội tuyển nam Quốc gia.

– Trao đổi kinh nghiệm trong lãnh vực quản lý bóng đá; các vấn đề pháp lý về bóng đá.

– Trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm điều hành và quản lý các giải đấu cao nhất (J-League và V-League), các giải trong nước (nam, nữ, futsal, trẻ và phong trào); Hỗ trợ các thỏa thuận hợp tác giữa V-League và J-League.

– Trao đổi các kiến thức về khoa học và công nghệ trong y học thể thao và  thông tin về phương pháp phục hồi chức năng thông qua rèn luyện thể chất.

– Trao đổi kinh nghiệm trong lãnh vực quản lý các trang thiết bị bóng đá.

– Tạo điều kiện cho các Huấn luyện viên, trọng tài, các quan chức bóng đá sang tham dự các hội thảo, hội nghị, ..được tổ chức tại mỗi quốc gia nhằm gặp gỡ và trao đổi các thông tin, kiến thức trong bóng đá.

Nguồn: vff.org.vn