Lãnh đạo LĐBĐVN dự Đại hội FIFA lần thứ 64

Đúng 09h30 sáng nay (11/6), đoàn đại biểu LĐBĐVN cùng 208 đoàn đại biểu là các LĐBĐQG thành viên của FIFA đã tham dự Đại hội lần thứ 64 của FIFA.

11/06/2014 21:36:27

Đại hội đã dành 1 phút mặc niệm các cá nhân có đóng góp với bóng đá thế giới đã mất kể từ Đại hội lần thứ 63, trong những tên được tưởng nhớ có Danh thủ, HLV Phạm Huỳnh Tam Lang của bóng đá Việt Nam.

Đại hội dành 1 phút mặc niệm các cá nhân có đóng góp cho bóng đá thế giới, trong đó có cựu danh thủ, HLV Phạm Huỳnh Tam Lang của Việt Nam. Ảnh VFF

Phát biểu khai mạc phiên làm việc chính thức của Đại hội FIFA, Chủ tịch Sept Blatter nêu rõ sứ mệnh của bóng đá là kết nối mọi người vì vậy ông kêu gọi Đại hội tôn trọng, tin tưởng trên tinh thần cao thượng.

Chủ tịch LĐBĐ Brazil (CBF) Jose Maria Marin đã thay mặt LĐBĐQG này phát biểu chào mừng các đại biểu đến tham dự Đại hội FIFA lần thứ 64 tại thành phố Sao Paulo. Trong bài phát biểu, Chủ tịch CBF cho biết năm 2007 Brazil được xác nhận đăng cai World Cup 014, kể từ đó chính quyền liên bang, BTC cùng với chính quyền 12 thành phố đăng cai đã làm việc tích cực để chuẩn bị cho sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại 12 SVĐ với tổng số 64 trận đấu.Ông Marin nhấn mạnh đây là sân khấu cho các cầu thủ đỉnh cao thế giới trình diễn, các điều kiện đã sẵn sàng, không những SVĐ mà các địa điểm tập luyện cho các đội tuyển cũng được chuẩn bị rất chu đáo.

Đại hội FIFA lần thứ 64. Ảnh VFF

Nội dung chính của chương trình Đại hội FIFA:

– Thông qua biên bản Đại hội lần thứ 63 tại Mauritius năm 2013

– Báo cáo họat động của FIFA năm 2004

– Các sự kiện sắp tới của FIFA

– World Cup 2014 tại Brazil

– Báo cáo tài chính; báo cáo kiểm toán; báo cáo của Trưởng ban kiểm soát nội bộ

– Thông qua báo cáo tài chính và ngân sách FIFA 2015-2018

– Chống lại sự phân biệt chủng tộc; dàn xếp tỷ số

Lãnh đạo VFF dự Đại hội FIFA. Ảnh VFF

Trước đó, theo chương trình họat động của Đại hội FIFA lần thứ 64, tối qua (10/6), đoàn đại biểu LĐBĐVN do Chủ tịch Lê Hùng Dũng làm Trưởng đoàn đã tham dự Lễ khai mạc Đại hội lần thứ 64 do FIFA tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Sao Paulo – Transamerica Expo.

Đúng 18 giờ chương trình khai mạc bắt đầu với sự xuất hiện của MC Lima, đem tới không khí trang trọng và mang tính lễ hội đặc trưng của Brazil. Chủ tịch FIFA S.Blatter đã phát biểu khai mạc Đại hội lần thứ 64, tiếp đó Bộ trưởng Bộ thể thao Brazil đã thay mặt Tổng thống quốc gia này đọc lời chào mừng 209 đoàn đại biểu của các Liên đoàn thành viên FIFA tham dự Đại hội lần thứ 64. Trong bài phát biểu, Ngài Bộ trưởng đã khẳng định Brazil sẵn sàng cho công tác tổ chức FIFA World Cup và hy vọng “đại tiệc bóng đá” sẽ đem lại những giây phút tuyệt vời cho người hâm mộ bóng đá toàn cầu.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch S.Blatter và Chủ tịch các LĐBĐ châu lục đã trao kỷ niệm chương Cống hiến cho các cá nhân có cống hiến đối với bóng đá thế giới. Điều đặc biệt là Chủ tịch FIFA đã trao chiếc giày bạch kim cho cựu tiền đạo huyền thoại đội tuyển Pháp là Just Fontaine – người đang nắm giữ kỷ lục ghi 13 bàn thắng tại một kỳ World Cup 1958.

Chương trình khai mạc Đại hội trở nên sôi nổi hơn khi Ca sỹ Palestine (đoạt danh hiệu Arab Idol) trình diễn những ca khúc đậm chất mỹ la tinh cùng các ca sỹ, vũ công của Brazil.

3/ Bên lề Đại hội, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng đã có các cuộc tiếp xúc trao đổi với Chủ tịch, các Phó Chủ tịch của các LĐBĐ: Lào, Campuchia, Thái Lan để cùng thảo luận chuẩn bị cho Cúp Mekong – Toyota, sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 31/10 đến 2/11/2014 với sự tham dự của các CLB hàng đầu các quốc gia vùng sông Mekong.

* Trong cuộc trao đổi với Chủ tịch LĐBĐ Myanmar, Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã mời Chủ tịch và Tổng thư ký LĐBĐ Myanmar tham dự trận đấu giao hữu giữa ĐTVN và ĐT Maynmar ngày 2/7 tại Bình Dương.

* Tại cuộc gặp với Phó Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc, Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã thông báo việc Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tham dự giải Futsal giao hữu uốc tế tại Trung Quốc vào tháng 7/2014.

  

Nguồn: vff.org.vn