Hội nghị Ban chấp hành VFF lần thứ 3- khoá VII: Thống nhất thông qua nhiều quyết nghị quan trọng

Sáng nay (28/10), Hội nghị Ban chấp hành LĐBĐVN (VFF) đã được tiến hành tại tp.Cần Thơ. Nhiều quyết nghị quan trọng liên quan đến đời sống bóng đá nước nhà đã được thông qua tại kỳ họp này.

28/10/2014 16:46:23
Quang cảnh hội nghị 

Đến dự Hội nghị có Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, các Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Đoàn Nguyên Đức và Nguyễn Xuân Gụ, TTK Lê Hoài Anh cùng với các Ủy viên BCH khóa 7. Hội nghị còn có sự tham dự của Trưởng Ban kiểm tra, Trưởng Ban kỷ luật, Trưởng Ban giải quyết khiếu nại, đại diện lãnh đạo Sở VH-TT-DL Cần Thơ, đại diện lãnh đạo báo Bóng đá, Trung tâm đào tạo trẻ và Cty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Hội nghị đã nghe, thảo luận đóng góp ý kiến và nhất trí với Báo cáo công tác 9 tháng đầu năm và kế hoạch công tác 3 tháng cuối năm 2014 của LĐBĐVN. Hôi nghị nhấn mạnh, trong 3 tháng cuối năm có nhiều sự kiện quan trọng, Thường trực VFF cần tập trung chỉ đạo để triển khai tốt các nhiệm vụ đề ra.

Các báo cáo của các Ban bóng đá nữ, Ban Futsal, Ban bóng đá phong trào, Ban bóng đá chuyên nghiệp và cấp phép CLB, Ban tiếp thị và vận động tài trợ, Ban truyền thông-đối ngoại, Ban trọng tài, Ban kỷ luật, Ban kiểm tra, Ban Giải quyết khiếu nại…cũng đều nhận được sự ghi nhận và đánh giá cao của tập thể Ban chấp hành. Theo yêu cầu của Ban chấp hành, trong thời gian tới, các Ban cần tiếp tục tích cực, chủ động triển khai các công tác theo chức năng, nhiệm vụ, thường xuyên rà soát công việc và báo cáo Ban chấp hành để tạo sự hiệu quả hơn nữa trong công tác điều hành và thực thi các nhiệm vụ giao.

Từ trái sang phải: Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ, Chủ tịch Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức

Đối với các vấn đề của bóng đá chuyên nghiệp, Hội nghị đã nhất trí thông qua quy định về đăng ký cầu thủ nước ngoài và cầu thủ “nhập tịch”; thống nhất về số lượng các CLB tại mùa giải 2016-2018. Theo đó, ở giải VĐQG (V-League), 2 CLB tham dự AFC Champions League sẽ được quyền đăng ký tối đa 3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ quốc tịch châu Á. Trong các trận đấu tại V-League, CLB được đăng ký và sử dụng trên sân tối đa 2 cầu thủ trong tổng số 4 cầu thủ nước ngoài.

Các CLB không giành quyền tham dự AFC Champions League được đăng ký tối đa 2 cầu thủ nước ngoài và sử dụng trên sân 2 cầu thủ trong mỗi trận đấu.

Đối với cầu thủ “nhập tịch”, mỗi CLB sẽ được đăng ký tối đa 1 cầu thủ trong danh sách đăng ký tham dự giải và trong danh sách đăng ký thi đấu.

Ở giải HNQG, CLB sẽ không được sử dụng cầu thủ nước ngoài và chỉ được đăng ký tối đa 1 cầu thủ “nhập tịch”.

Nhằm đảm bảo tính công bằng, tại Cúp QG số lượng cầu thủ nước ngoài và cầu thủ “nhập tịch” sẽ được áp dụng theo thực tế của từng trận đấu. Cụ thể: Nếu 2 CLB V-League gặp nhau, mỗi CLB được sử dụng tối đa 2 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ “nhập tịch”. Nếu 2 CLB HNQG gặp nhau, mỗi CLB được sử dụng tối đa 1 cầu thủ “nhập tịch”. Nếu là trận đấu giữa 1 CLB V-League và 1 CLB HNQG, mỗi CLB được sử dụng tối đa 1 cầu thủ “nhập tịch”.

TTK VFF Lê Hoài Anh báo cáo tại Hội nghị

Về số lượng các CLB chuyên nghiệp tại các mùa giải 2014-2016, sau khi thảo luận và căn cứ và tình hình thực tiễn, Hội nghị nhất trí thông qua số lượng CLB tham dự giải VĐQG là 12 CLB và tham dự giải HNQG là 10 CLB. Đồng thời, để đảm bảo tính ổn định, Hội nghị cũng thống nhất trong mùa giải 2015 nếu có đội bóng rút lui thì sẽ không có bất cứ một sự bổ sung nào khác.

Ngoài ra, nhằm tăng cường tính kỷ cương, kỷ luật cho các giải chuyên nghiệp, Ban chấp hành đã nhất trí giao Ban kỷ luật áp dụng các biện pháp nghiêm minh theo quy định, hoặc cấm tham gia các hoạt động bóng đá đối với cầu thủ, thành viên hặc các đội bóng, CLB có tiêu cực.

Ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm Trưởng Ban cấp phép CLB và Chủ tịch Hội đồng HLV QG

Hội nghị đồng ý về việc thành lập Ban cấp phép CLB trên cơ sở tách ra từ Ban bóng đá chuyên nghiệp và Cấp phép CLB, đồng thời cử ông Trần Quốc Tuấn (Phó chủ tịch VFF) làm Trưởng ban. Phó ban là ông Phạm Ngọc Viễn (TGĐ Cty VPF). Các uỷ viên gồm: Bà Đinh Thị Thu Trang- Phó TTK VFF, bà Nguyễn Thanh Tú – Phó trưởng phòng Pháp lý & Tư cách cầu thủ VFF, bà Nguyễn Thị Mỹ Dung- luật sư.

Về việc thành lập Hội đồng HLV QG nhiệm kỳ VII, Ban chấp hành đồng ý bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn làm Chủ tịch Hội đồng HLV QG và giao ông Trần Quốc Tuấn đề xuất danh sách các thành viên của Hội đồng để Thường trực BCH thông qua.

Ông Trần Anh Tú trở thành Uỷ viên Thường trực VFF

Tại Hội nghị, Ban chấp hành đã nhất trí thông qua việc bổ sung ông Trần Anh Tú – Uỷ viên BCH làm Uỷ viên thường trực. Ông Trần Anh Tú hiện cũng đang đảm nhiệm cương vị Trưởng ban Futsal VFF, Uỷ viên Ban futsal và bóng đá bãi biển AFC. Với những đóng góp lớn cho sự phát triển của futsal tại Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, nhiều khả năng ông Trần Anh Tú sẽ tiếp tục là thành viên quan trọng của ban futsal và bóng đá bãi biển AFC ở nhiệm kỳ tới.

Tiếp tục mời C45 tham gia công tác an ninh tại các giải chuyên nghiệp

Hội nghị đã đồng ý chủ trương mời cơ quan công an C45 tham gia công tác an ninh tại các giải bóng đá chuyên nghiệp và hợp tác với tổ chức nước ngoài trong việc cảnh báo các dấu hiệu tiêu cực của trận đấu.

Giảm án phạt đối với cầu thủ Trần Đình Đồng

Hội nghị cũng thống nhất giảm án phạt đối với cầu thủ Trần Đình Đồng (CLB SLNA). Theo đó, Đình Đồng sẽ chịu án phạt đến ngày 1/11/2014 thay vì đến hết ngày 31/12/2014 như Quyết định số 157/QĐ-LĐBĐVN, ban hành vào ngày 1/3/2014.

Nguồn: vff.org.vn