HLV Hoàng Văn Phúc chính thức kết thúc hợp đồng với LĐBĐVN

Sáng nay (4/4), được sự uỷ nhiệm của Thường trực LĐBĐVN, PCT Trần Quốc Tuấn, TTK Lê Hoài Anh, Phó TTK Dương Nghiệp Khôi đã có buổi làm việc với HLV Hoàng Văn Phúc xung quanh nguyện vọng muốn kết thúc hợp đồng trước thời hạn của ông Hoàng Văn Phúc với LĐBĐVN.

04/04/2014 13:02:39
Lãnh đạo LĐBĐVN làm việc với HLV Hoàng Văn Phúc – Ảnh: VFF

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo LĐBĐVN, PCT Trần Quốc Tuấn và TTK Lê Hoài Anh cảm ơn và đánh giá cao sự tâm huyết cũng như những nỗ lực hết mình của ông Hoàng Văn Phúc trong suốt thời gian nắm cương vị HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23 QG. Mặc dù do nhiều nguyên nhân khác nhau, kết quả thi đấu của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả hâm mộ, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc vẫn đã để lại ấn tượng tốt đẹp của một người “thuyền trưởng” luôn tận tâm với nghề, được các học trò yêu mến, kính trọng và được các đồng nghiệp đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc SEA Games 27 và hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt ĐTQG đi nốt hành trình tại vòng loại Asian Cup 2015, HLV Hoàng Văn Phúc đã đề đạt nguyện vọng xin rút khỏi cương vị HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23 QG. Lý do được HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ là nhằm tạo điều kiện cho ĐTQG có được sức bật mới từ những nhân tố mới, chuẩn bị tham dự đấu trường quan trọng nhất trong năm là AFF Suzuki Cup 2014.

Tôn trọng quyết định trên, lãnh đạo LĐBĐVN đã chấp thuận thanh lý hợp đồng trước thời hạn với HLV Hoàng Văn Phúc và chúc HLV Hoàng Văn Phúc sẽ gặt hái thành công khi tiếp nhận công việc mới.

Về phần mình, HLV Hoàng Văn Phúc cảm ơn lãnh đạo LĐBĐVN đã hỗ trợ kịp thời và tạo những điều kiện thuận lợi trong suốt thời gian ông dẫn dắt ĐTQG và U23 QG. Ông Hoàng Văn Phúc khẳng định sẽ luôn hợp tác, hỗ trợ và ủng hộ LĐBĐVN vì mục tiêu phát triển chung của bóng đá Việt Nam.

Lãnh đạo LĐBĐVN chấp thuận kết thúc hợp đồng với HLV Hoàng Văn Phúc – Ảnh: VFF

HLV Hoàng Văn Phúc sinh năm 1964. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông được đánh giá là nhà cầm quân thành công khi dẫn dắt các đội trẻ. Năm 2010, ông Hoàng Văn Phúc cùng đội tuyển U16 QG giành chức vô địch Đông Nam Á; dẫn dắt ĐT U16 QG giành quyền vào VCK U16 châu Á, sau khi chia điểm với đối thủ mạnh Hàn Quốc ở trận đấu quan trọng. Một năm sau, khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT U19 QG, ông Hoàng Văn Phúc hoàn thành tốt nhiệm vụ khi dẫn dắt đội thi đấu thành công và giành được tấm vé dự VCK U19 châu Á 2012. Cuối năm 2012, ông Hoàng Văn Phúc được giao nhiệm vụ dẫn dắt U22 QG tham dự BTV Cup tổ chức tại Bình Dương. Đội thi đấu rất ấn tượng và giành được ngôi vị Á quân.

Năm 2013, trước khi chính thức ký hợp đồng làm HLV trưởng ĐTQG và ĐT U23 QG, ông Hoàng Văn Phúc đã được cử là Quyền HLV trưởng ĐTQG tham dự 2 trận đấu tại Vòng loại Asian Cup 2015 (gặp UAE và gặp Hong Kong).

Nguồn: vff.org.vn