Đoàn lãnh đạo VFF tham dự Đại hội AFC

Hôm nay (9/6), đoàn đại biểu của LĐBĐVN do Chủ tịch Lê Hùng Dũng dẫn đầu đã tham dự chương trình Đại hội LĐBĐ châu Á (AFC), diễn ra lúc 10h30 tại Sao Paolo, Brazil. 

09/06/2014 22:52:46

Tham dự Đại hội AFC còn có 46 Liên đoàn thành viên AFC, 45/46 đoàn có quyền bỏ phiếu (LĐBĐ Nothern Mariana mới là thành viên tạm thời nên không có quyền bỏ phiếu).

Tại Đại hội, Chủ tịch AFC Al Khalifa đã đưa ra 3 sáng kiến:

1/ Dự án các sân mini: Tăng số lượng sân mini phục vụ cộng đồng (đối tác của AFC sẽ được chỉ định để xây dựng các sân bóng này).

2/ Hỗ trợ các quốc gia đăng cai vòng loại các giải châu Á, đặc biệt là các quốc gia chưa từng đăng cai vòng loại các giải châu Á của AFC trong vòng 4 năm trở lại đây.

3/ Hỗ trợ chuyên gia cho các quốc gia trên các lĩnh vực: Hành chính, quản lý giải, chuyên môn, tài trợ và vận hành trận đấu.

Cũng tại Đại hội, Chủ tịch AFC đã trao cờ đại diện cho 4 Liên đoàn có đội tuyển tham dự World Cup 2014 là: Australia, Iran, Nhật Bản và Hàn Quốc, đồng thời chúc các đội may mắn tại sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (áo xanh) chào và trao đổi cùng Chủ tịch FIFA S.Blatter bên lề    Đại hội AFC. Ảnh VFF

* Tại Đại hội AFC, Chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng đã đến chào Chủ tịch FIFA S.Blatter và cảm ơn Chủ tịch FIFA đã hỗ trợ cho bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời chúc ông may mắn trong kỳ tranh cử Chủ tịch FIFA, diễn ra năm 2015. Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng bày tỏ sự ủng hộ các nội dung, chương trình kế hoạch mà Chủ tịch FIFA S.Blatter đã trình bày tại Đại hội và kế hoạch các năm tiếp theo của FIFA.

 * Trước khi Đại hội AFC khai mạc, các đại biểu đã cùng xem lại clip tổng kết Vòng chung kết Futsal và bóng đá nữ châu Á, diễn ra tháng 5/2014 tại TP.HCM. AFC cũng như các LĐBĐQG đã đánh giá cao công tác tổ chức của Việt Nam tại hai sự kiện bóng đá này.

Nguồn: vff.org.vn