Đoàn công tác LĐBĐVN làm việc với lãnh đạo LĐBĐ tỉnh Yên Bái

Như tin đã đưa, thực hiện chủ trương của Thường trực BCH LĐBĐVN về kế hoạch xây dựng mối quan hệ công tác chặt chẽ giữa LĐBĐVN và các LĐBĐ địa phương trong cả nước, nắm bắt thực trạng hoạt động bóng đá tại các tổ chức thành viên để có những sự hỗ trợ kịp thời, sáng nay (28/8), đoàn công tác LĐBĐVN tiếp tục có buổi làm việc với lãnh đạo LĐBĐ tỉnh Yên Bái.

28/08/2014 15:59:26
Đoàn công tác LĐBĐVN tại buổi làm việc với lãnh đạo và đại diện bộ phận chức năng của LĐBD tỉnh Yên Bái

Tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Dương – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Phó chủ tịch LĐBĐ tỉnh Yên Bái đã chia sẻ những khó khăn và thuận lợi trong công tác phát triển bóng đá tại địa phương. Theo đó, kể từ khi được thành lập vào năm 1998 và chính thức trở thành thành viên của LĐBĐVN vào năm 2002, LĐBĐ tỉnh Yên Bái đã luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, đặc biệt là sự phối hợp có hiệu quả của cấp uỷ, chính quyền, lãnh đạo các địa phương, các ngành, đoàn thể, sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên, do là một tỉnh miền núi, kinh tế- xã hội phát triển chậm, nhận thức thể dục thể thao đặc biệt ở môn bóng đá ở cấp cơ sở còn có nhiều hạn chế. Cơ sở vật chất tuy đã được đầu tư xây dựng nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu tập luyện cả về số lượng và tiêu chuẩn chất lượng. Bên cạnh đó, việc xây dựng phát triển phong trào bóng đá theo hướng xã hội hoá còn gặp nhiều khó khăn do nguồn lực của nhà nước, các tổ chức kinh tế, xã hội và nhân dân còn hạn chế.

Mặc dù vậy, trong những năm qua, BCH LĐBD Yên Bái đã thể hiện rất nhiều nỗ lực trong công tác phát triển phong trào bóng đá của tỉnh, phối hợp với UBND và Phòng văn hoá thông tin để thành lập các Hội bóng đá là tổ chức thành viên của Liên đoàn. Đây cũng chính là những tổ chức xã hội tham gia chỉ đạo các xã, phường, thị trấn phát động phong trào tập luyện và tổ chức các giải bóng đá cấp cơ sở. Đặc biệt, được sự ủng hộ của Sở GD&ĐT, LĐBĐ Yên Bái đã triển khai có hiệu quả các giải bóng đá học đường, thu hút đông đảo học sinh tham gia như giải bóng đá Nhi đồng truyền thống- Cúp Phát thanh truyền hình tỉnh, giải bóng đá trong khuôn khổ “Hội khoẻ Phù Đổng” các cấp.

Công tác xây dựng lực lượng VĐV ở tuyến huyện và cấp tỉnh cũng gặp nhiều thuận lợi nhờ sự hưởng ứng tham gia của các địa phương, các ngành, các đơn vị. Thông qua rất nhiều hoạt động thi đấu ở cơ cở và ở cấp tỉnh, LĐBĐ Yên Bái đã tuyển chọn được các đội tuyển tham gia thi đấu các giải toàn quốc. Tuy chưa giành được thứ hạng cao, nhưng đây cũng là những cố gắng của LĐBĐ Yên Bái trong việc phát triển phong trào bóng đá của tỉnh.

Trên cơ sở phân tích và đánh giá về những khó khăn, tồn tại trong hoạt động phát triển phong trào bóng đá, lãnh đạo LĐBĐ Yên Bái đề nghị LĐBĐVN thường xuyên quan tâm hơn nữa và có những chính sách hỗ trợ đối với hoạt động của LĐBĐ Yên Bái, đặc biệt là trong việc đào tạo trẻ, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ HLV, trọng tài…

Ông Phạm Văn Dương – Phó chủ tịch LĐBĐ Yên Bái- nhận quà tặng của LĐBĐVN gồm bóng thi đấu và các trang thiết bị phục vụ cho công tác văn phòng

Ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo LĐBĐ Yên Bái, thay mặt đoàn công tác LĐBĐVN, ông Nguyễn Trọng Thảo – Phó trưởng phòng Bóng đá phong trào, Đào tạo & Tổ chức thành viên LĐBĐVN đã chia sẻ với lãnh đạo LĐBĐ Yên Bái về những kinh nghiệm trong công tác phát triển bóng đá phong trào, trong công tác tổ chức các giải thi đấu và tạo nguồn nhân lực, đồng thời khẳng định trong phạm vi khả năng và trách nhiệm của mình, LĐBĐVN sẽ luôn có những giải pháp hỗ trợ phù hợp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc gây cản trở đến hoạt động phát triển bóng đá của các tổ chức thành viên.

Về phần mình, Bà Đinh Thị Thu Trang – Phó TTK LĐBĐVN, Trưởng đoàn công tác LĐBĐVN- đề nghị các bộ phận chuyên môn của LĐBĐ Yên Bái nên có sự chủ động hơn trong việc phối hợp với các bộ phận chuyên môn của LĐBĐVN để mang lại hiệu quả trong công tác quản lý, điều hành các hoạt động bóng đá của tỉnh, góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam. Phó TTK Đinh Thị Thu Trang cũng khẳng định tất cả những kiến nghị, đề xuất của LĐBĐ Yên Bái sẽ được đoàn công tác LĐBĐ báo cáo với lãnh đạo LĐBĐVN,đồng thời tham mưu các giải pháp hỗ trợ đối với hoạt động bóng đá của LĐBĐ Yên Bái phù hợp với điều kiện thực tiễn hiện nay.

Theo kế hoạch, trong thời gian tới, đoàn công tác LĐBĐVN sẽ lần lượt làm việc với các LĐBĐ địa phương còn lại của khu vực miền Bắc, miền Trung (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Huế, Quảng Ngãi), miền Nam và Tây Nguyên (TP.HCM, Bình Dương, Long An, Gia Lai, Đăk Lăk, Kontum, Lâm Đồng, Bình Định, Đồng Tháp, Tây Ninh).

Nguồn: vff.org.vn