Mưa bàn thắng trong trận đấu khai mạc VCK U21 QG – Cúp Báo Thanh Niên 2014

Chiều nay (2/10), VCK giải bóng đá U21 QG- Cúp Báo Thanh Niên 2014 chính thức khởi tranh trên SVĐ Cần Thơ. Cuộc đua giành vé đi tiếp vào bán kết hấp dẫn ngay từ điểm xuất phát với cơn mưa 8 bàn thắng trong cuộc đọ tài giữa U21 Sanna Khánh Hòa BVN và chủ nhà U21 Cần Thơ.

U21 Cần Thơ và U21 S.Khánh Hòa BVN “mở hàng” VCK U21 QG- Cúp Báo Thanh Niên 2014 bằng cơn mưa 8 bàn thắng chia đều cho cả hai đội (Ảnh: Quang Minh)

Được sự cổ vũ nồng nhiệt của gần 5.000 khán giả nhà, cộng thêm tinh thần khát khao kiếm điểm ở  trận ra quân, các cầu thủ Cần Thơ tràn lên tấn công gây sức ép mạnh mẽ bên phần sân đội bạn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự hưng phấn của các học trò HLV Trương Hữu Nhã đã đẩy hàng phòng ngự của S.Khánh Hòa BVN phải hoạt động khá vất vả. Sau pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Hữu Trọng ở phút 18, đến phút 22, Cần Thơ cụ thể hóa sự lấn lướt của mình bằng cú sút xa đầy bất ngờ của Ngọc Nam để vượt lên dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên, các cầu thủ Cần Thơ không duy trì được lâu thế chủ động trên sân trước sự vùng lên mãnh liệt của S.Khánh Hòa BVN. Sau rất nhiều nỗ lực dâng cao vây hãm khung thành đội bạn, đến phút 30, S.Khánh Hòa BVN có bàn quân bình tỷ số nhờ pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc của Kim Hậu.

Sau bàn gỡ, các cầu thủ trẻ phố Biển tiếp tục gia tăng sức ép bên phần sân của đội chủ nhà.  Đến phút 34, Quốc Đặc thực hiện đường lật bóng hoàn hảo vào vòng cấm cho Hoàng Quân bay người đánh đầu hạ thủ thành Quốc Cường, nâng tỷ số lên 2-1 cho S.Khánh Hòa BVN.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, đội bóng phố Biển vẫn chơi sắc nét hơn và có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 sau tình huống đi bóng kỹ thuật loại hậu vệ đội bạn trước khi tung cú sút căng trong vòng cấm của Kim Hậu.

Sang hiệp hai, U21 Cần Thơ tìm cách đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Họ nhanh chóng được tiếp thêm sức mạnh tinh thần khi sớm có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở ngay phút 48 sau cú sút xa rất căng của Văn Vũ. 5 phút sau, đến lượt Ngọc Nam lập công cho đội chủ nhà với pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải và dứt điểm căng từ góc hẹp, quân bình tỷ số 3-3.

Sau thời điểm này, trận đấu tiếp tục diễn ra sôi động với lối chơi tấn công cởi mở của hai đội. Đến phút 64, trong một tình huống phối hợp tấn công trung lộ, Đình Kha của bị phạm lỗi trong vòng cấm và S.Khánh Hòa BVN được hưởng một quả phạt đền. Từ chấm 11m, đội trưởng Văn Vũ dễ dàng đánh bại thủ thành Cần Thơ, đưa đội bóng phố Biển vượt lên dẫn 4-3.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Võ Đình Tân lại không thể bảo vệ được thành quả của mình khi để Ngọc Hùng chớp cơ hội từ một pha phát bóng không tốt của thủ môn Ngọc Cường, tung cú sút xa đưa bóng vào góc cao, gỡ hòa 4-4 cho Cần Thơ. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.


Phát biểu sau trận đấu:

HLV Trương Hữu Nhã (U21 Cần Thơ):

“Đây là một trận đấu với nhiều tình huống bùng nổ. Tôi cảm thấy hài lòng về những gì mà các cầu thủ đã thể hiện, hài lòng về thế trận và hài lòng về kết quả. Chúng tôi là một đội bóng dù không có ngôi sao, nhưng là một tập thể đoàn kết và rất khát khao chiến thắng. Mục tiêu của chúng tôi là phải giành được điểm số trong trận ra quân và chúng tôi đã thực hiện được điều đó. Chúng tôi hy vọng sẽ thi đấu tốt ở những trận đấu sắp tới nhằm góp mặt tại bán kết”.

Trợ lý HLV Nguyễn Văn Đồng (U21 Sanna Khánh Hòa BVN):

“Đây là trận đấu mà chúng tôi đã phạm nhiều sai sót trong khâu phòng ngự, để thua những bàn đáng tiếc. Chúng tôi không hài lòng về kết quả giành được ở trận đấu này. Mục tiêu của chúng tôi vẫn là cạnh tranh 1 trong 2 suất vé đi tiếp vào bán kết”.


Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Lê Kim Hậu (số 21- S.Khánh Hòa BVN)


Đến tham dự Lễ khai mạc và cổ vũ cho các đội có ông: Trần Thanh Mẫn – Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Bí thư Thành Ủy TP.Cần Thơ; ông Nguyễn Phong Quang – Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ; ông Phạm Văn Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Nguyễn Xuân Gụ – Phó chủ tịch VFF; Nhà báo Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Ủy ban Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng Ban chỉ đạo Giải U.21 Báo Thanh Niên; Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn – Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó Trưởng Ban tổ chức giải…


 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA