Vòng loại U19 AFC 2014: ĐT U19 Việt Nam tự tin trước vạch xuất phát

Chiều qua (1/10), ĐT U19 Việt Nam đã đặt chân tới Kuala Lumpur (Malaysia) để chuẩn bị thi đấu tại vòng loại bảng F giải U19 châu Á 2014.

ĐT U19 Việt Nam tự tin trước vạch xuất phát

Tại Kuala Lumpur, ĐT U19 Việt Nam được BTC bố trí ăn nghỉ tại khách sạn 5 sao Grand Blue Wave, nằm cách sân thi đấu Kuala Lumpur, Cheras khoảng 40 phút di chuyển bằng xe bus.

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị của ĐT U19 Việt Nam cho giải đấu này, HLV trưởng Graechen Guillume nói: “Giải vô địch ĐNÁ vừa diễn ra ở Indonesia cũng có thể coi là giải đấu chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á này. Trong suốt thời gian qua, cầu thủ chỉ tập luyện để phục hồi, nhưng cá nhân tôi cảm thấy rất bình thản và tự tin”.

Về tình hình chấn thương của đội tuyển, nhà câm quân người Pháp cho biết, đội trưởng  Xuân Trường đã hồi phục và sẽ trở lại thi đấu. Tiền vệ Trùm Tỉnh chắc chắn chưa thể ra sân, riêng hậu vệ Văn Thiết thì có thể thi đấu được từ trận thứ 2 hoặc trận thứ 3. HLV Graechen Guillume khẳng định ông hoàn toàn không lo lắng bởi đã có sẵn những cầu thủ thay thế.

Đánh giá về các đối thủ của ĐT U19 Việt Nam tại bảng F, ông Guillume nói: “Tôi không có nhiều thông tin về các đối thủ. Với tôi, quan trọng là đội của chúng ta như thế nào, chuẩn bị ra sao thôi. Chúng ta chỉ có thể nghiên cứu thêm về các đối thủ khi các trận đấu diễn ra.  U19 Việt Nam sẽ nỗ lực từng trận một, theo cách tôn trọng đối phương. Mỗi trận đấu đều có ý nghĩa quan trọng như nhau về mặt điểm số và chúng ta luôn phải chuẩn bị tốt nhất”.

Hiện tại, ĐT U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ đến từ Học viện HAGL Arsenal JMG đang nhận được sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ. Tuy nhiên, theo chia sẻ của HLV Guillume thì : “Đa số các cầu thủ của chúng ta còn rất là trẻ nên việc các em cần có thời gian để trưởng thành hơn, tích luỹ thêm những kinh nghiệm. Nếu chúng ta đi quá nhanh, quá vội, sẽ có tác động ngược đến các em. Do đó, mong NHM hiểu là điều gì cũng cần phải quá trình, phải cần có thời gian”.

Theo thể thức thi đấu giải U19 châu Á, các đội dự vòng loại được chia làm 9 bảng, lấy 9 đội đầu bảng cùng 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, cùng chủ nhà Myanmar lọt vào VCK. Vì thế để chắc suất đi tiếp, U19 Việt Nam phải thắng U19 Đài Loan, U19 Hồng Kông và phải hòa hoặc thắng U19 Australia. Nếu chỉ thắng 2 trận và thua U19 Australia, U19 Việt Nam sẽ gặp bất lợi trong việc chạy đua chỉ số phụ với các đội nhì bảng khác.

Sau bữa ăn tối, Phó TTK kiêm Trưởng đoàn U19 Việt Nam, ông Dương Nghiệp Khôi, đã làm việc với HLV trưởng Guilame Graechen và trợ lý Phạm Như Thuần để thông báo kế hoạch. Do đội U19 của chúng ta thi đấu tại vòng loại châu Á với tần suất 2 ngày/trận nên sẽ dành phần lớn thời gian để hồi phục tại khách sạn.

Ngoài những hoạt động ở phòng gym, các cầu thủ cũng sẽ được mát xa và thả lỏng ở bể bơi. Buổi tập duy nhất của đội U19 Việt Nam để làm quen sân thi đấu sẽ diễn ra vào chiều nay (2/10).

>> Lịch thi đấu bảng F

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM