ĐT U19 Việt Nam đại thắng trở về trong vòng vây người hâm mộ

Kết thúc hành trình ấn tượng tại vòng loại U19 châu Á 2014, chiều nay (8/10), các thành viên đầu tiên của ĐT U19 Việt Nam đã trở về TP.HCM trong vòng vây hân hoan đón đợi của đông đảo người hâm mộ.

Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng tặng hoa cho các tuyển thủ U19 Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất

Đại diện lãnh đạo LĐBĐVN đón đội tại sân bay Tân Sơn Nhất, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng đã chúc mừng thành tích xuất sắc lọt vào VCK giải U19 châu Á 2014 của ĐT U19 Việt Nam và trao những bó hoa tươi thắm động viên thầy trò HLV Graechen Guillume.

Trước sự sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ, các thành viên ĐT U19 Việt Nam tỏ ra vô cùng xúc động. HLV Graechen Guillume nói: “Tôi rất hạnh phúc với thành tích của ĐT U19 Việt Nam. Trước trận cuối gặp ĐT U19 Australia, tôi không thể tin U19 Việt Nam lại có được chiến thắng đậm như vậy. Tôi chỉ nói nói với học trò rằng: “Hãy ra sân và chơi hết sức có thể” và họ đã thực sự chiến đấu trên sân để không phụ lòng người hâm mộ Việt Nam. Đó là trận đấu hay và tất cả các cầu thủ U19 Việt Nam đều tuyệt vời”.

Người hâm mộ hân hoan chào đón ĐT U19 Việt Nam đại thắng trở về

Nhà cầm quân người Pháp cũng bày tỏ sự hài lòng về sự tiến bộ của các học trò. Ông cho rằng các cầu thủ ĐT U19 Việt Nam đã thể hiện một bước tiến mới so với hồi thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á 2013. “Điều đó thể hiện qua việc chúng ta thắng đậm các đối thủ tại vòng loại châu Á ở Malaysia dù họ mạnh hơn đối thủ tại Indonesia rất nhiều”, HLV Graechen Guillume khẳng định.

Vòng loại U19 châu Á 2014 cũng là giải đấu cuối cùng trong năm 2013 của ĐT U19 Việt Nam. Trước mắt, các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ trở về CLB chủ quản để tiếp tục tập luyện và học tập.

Theo kế hoạch, VCK U19 châu Á 2014 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10/2014 tại Myanmar. Trong thời gian tới, LĐBĐVN sẽ xây dựng kế hoạch chuẩn bị tốt nhất cho ĐT U19 Việt Nam nhằm đảm bảo đội tuyển sẽ đủ sức cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu châu lục.

HLV Graechen Guillume trả lời phỏng vấn báo chí tại sân bay Tân Sơn Nhất

Các thành viên còn lại của ĐT U19 Việt Nam (thuộc khu vực phía Bắc) sẽ có mặt tại sân bay Nội Bài- Hà Nội vào lúc 21h30 tối nay. Đón đoàn tại sân bay có Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung và Phó TTK Nguyễn Minh Châu.

Ảnh: Phan Tùng – Vnexpress

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM