HLV trưởng Graechen Guillume: “U19 Việt Nam sẽ trình diễn lối chơi đẹp mắt và hiệu quả”

Tại buổi họp báo trước giải U19 Đông Nam Á 2014- Cúp NutiFood diễn ra sáng nay (4/9), HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam Graechen Guillume cho biết, các học trò của ông sẽ cố gắng trình diễn một lối chơi đẹp và hiệu quả, nỗ lực để giành chiến thắng trong từng trận đấu và hướng tới mục tiêu vô địch.

04/09/2014 16:32:13
Quang cảnh cuộc họp báo trước giải U19 Đông Nam Á- Cúp NutiFood. Ảnh: Tuấn Tú

HLV Graechen Guillume nói: “Chúng tôi đang cố gắng xây dựng ĐT U19 Việt Nam hướng tới 2 mục tiêu. Thứ nhất là trình diễn lối chơi đẹp mắt. Thứ hai là phải có hiệu quả, bởi thi đấu đẹp mắt và không có sự hiệu quả thì khó có thể giành chiến thắng. Giải đấu này quy tụ những đội bóng rất mạnh và sẽ là cơ hội tốt để các cầu thủ có thêm trải nghiệm cần thiết chuẩn bị cho VCK U19 châu Á, tổ chức tại Myanmar vào tháng 10 tới”.

HLV Graechen Guillume tại buổi họp báo trước giải U19 Đông Nam Á- Cúp NutiFood

Ở thời điểm hiện tại, ĐT U19 Việt Nam đang là tâm điểm chú ý của người hâm mộ cả nước. Các trận đấu của thầy trò HLV Guillume Graechen dự báo sẽ thu hút rất đông khán giả trực tiếp tới sân thưởng thức và cổ vũ. Khi được hỏi, liệu sự quan tâm quá lớn của người hâm mộ có khiến các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam phải chịu nhiều áp lực hay không, HLV Graechen Guillume nói: “Sự ủng hộ của khán giả là vô cùng quan trọng. Khi SVĐ được lấp đầy, có nghĩa là đội bóng đang nhận được quan tâm rất lớn. Điều này tốt hơn nhiều so với thi đấu trước những khán đài trống trải. Tôi cho rằng, tất cả các cầu thủ chuyên nghiệp đều mong muốn được thi đấu dưới sự cổ vũ của đông đảo khán giả. U19 Việt Nam cũng không là ngoại lệ. Sự ủng hộ của khán giả chính là động lực để chúng tôi thi đấu tốt hơn”.

Đánh giá về trận đấu khai màn gặp U19 Australia ngày mai, HLV Graechen Guillume nói: “Đây sẽ trận đấu rất căng thẳng. U19 Australia đã từng thất bại trước U19 Việt Nam nên chắc chắn họ sẽ đặt quyết tâm rất cao không để điều này lặp lại. Trong khi đó, chúng tôi cũng phải nỗ lực để giành một kết quả thuận lợi trước khi bước vào trận đấu kế tiếp gặp U19 Nhật Bản. Tôi cho rằng, U19 Việt Nam có 50%, hoặc cũng có thể là 40%, 60% cơ hội giành quyền đi tiếp”.

HLV Paul Okon (phải) trả lời phỏng vấn tại cuộc họp báo

HLV Paul Okon (U19 Australia):

“Chúng tôi không quan tâm đến kết quả, chỉ quan tâm đến sự thể hiện của các cầu thủ trên sân bởi chúng tôi vẫn đang trong quá trình chuẩn bị cho VCK châu Á 2014. Lực lượng của chúng tôi tham dự giải đấu này được tăng cường một số cầu thủ đang thi đấu giải trong nước nên chưa kịp bắt nhịp. Dù vậy, chúng tôi vẫn tự tin sẽ có màn trình diễn tốt trước U19 Việt Nam ngày mai”.

HLV trưởng đội tuyển U19 Nhật Bản, ông Suzuki Masakazu 

HLV Suzuki Masakazu (U19 Nhật Bản):

“Trước khi sang Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á, chúng tôi đã có sự chuẩn bị khá tốt với một số trận giao hữu với Colombia, Hàn Quốc và ĐTQG Nhật Bản. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn chưa có được đội hình tốt nhất do một số CLB giữ cầu thủ lại để thi đấu giải League và Cúp trong nước.

Giải U19 Đông Nam Á lần này quy tụ nhiều đội bóng mạnh và là cơ hội tốt để cầu thủ của chúng tôi cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm cho mục tiêu chính là VCK U19 châu Á. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu với đúng triết lý bóng đá của Nhật Bản, giống như những gì mà chúng tôi đã thể hiện trong trận đấu gặp U19 Việt Nam tại giải U19 quốc tế hồi đầu năm”.

LV Sasom Pobprasert (U19 Thái Lan):

“Chúng tôi gặp vấn đề khó khăn về lực lượng bởi các CLB không chịu “nhả” cầu thủ cho ĐT U19 Thái Lan. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã bổ sung một số gương mặt mới và hy vọng sẽ những thử nghiệm tốt phục vụ cho VCK U19 châu Á”.

HLV Ruddy William Keeltjes (U19 Indonesia):

“Chúng tôi có 2 đội hình U19 chuân bị cho VCK U19 châu Á, một đội đang tập huấn tại châu Âu và một đội tham dự giải U19 Đông Nam Á. Từ hai đội hình này, chúng tôi sẽ lựa chọn ra những gương mặt xuất sắc nhất để tham dự VCK U19 châu Á tại Myanmar vào tháng 10 tới. Với sự góp mặt của các đội bóng mạnh, chúng tôi hy vọng sẽ có cữ dượt hữu ích tại giải U19 Đông Nam Á lần này”.

Trưởng đoàn Soe Min (U19 Myanmar):

Chúng tôi rất vui khi giải đấu có sự tham dự của hai đội bóng hàng đầu châu lục là U19 Nhật Bản và U19 Australia. Chúng tôi rất mong được thử sức với hai đội bóng này. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức để có thể vượt qua vòng đấu bảng”

Nguồn: vff.org.vn